Đại gia Lê Văn Vọng: Kín tiếng đời tư, lặng lẽ 'chiếm' đất vàng Hà Nội

Đại gia Lê Văn Vọng và Tập đoàn Lã Vọng đang có trong tay hàng loạt dự án với vị trí đắc địa trên mảnh đất Hà Nội dù vướng phải rất nhiều lùm xùm. 

Lê Văn Vọng và sự nghiệp với Lã Vọng Group

Ông Lê Văn Vọng là một đại gia khá nổi tiếng ở Hà Nội. Thông tin về đời tư của vị đại gia này không được chia sẻ nhiều.

Về quá trình học tập, ông từng là Cử nhân trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Hà Nội và lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Preston - Hoa Kỳ. Mặc dù, tấm bằng tiến sĩ của ông đang bị cư dân mạng săm soi nhưng trên trang web chính thức của Tập đoàn Lã Vọng (gọi tắt là Lã Vọng), ông Lê Văn Vọng được nhắc đến với chức danh "Tiến sĩ".

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi
Đại gia Lê Văn Vọng.

Ông Lê Văn Vọng làm Tổng giám đốc công ty cổ phần Lã Vọng Group, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Tập đoàn này có 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Hải (100 tỷ đồng); bà Đặng Thị Như Trang (100 tỷ đồng) và ông Lê Văn Vọng (300 tỷ đồng).

Công ty cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới và chuỗi hệ thống các nhà hàng Lã Vọng thuộc Tập đoàn Lã Vọng. Trong 90% cổ phần còn lại CTCP Thương mại Ngôi nhà mới chiếm 43,5% và CTCP Đầu tư phát triển và Dịch vụ thương mại Đại An chiếm 46,3% tổng số cổ phần.

Ông Lê Văn Vọng cũng chính là đại diện pháp luật của công ty cổ phần Lã Vọng, đồng thời là một trong ba cổ đông sáng lập.

Ông Vọng được giới thiệu là người có tầm nhìn chiến lược và là "trái tim", "khối óc" để đưa công ty tới những thành công mới.

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi
Đại gia Lê Văn Vọng sở hữu những chiếc xe Rolls-royce đắt tiền.

Trước đây, Lã Vọng chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống giải trí và Tập đoàn này sở hữu một chuỗi nhà hàng sang trọng tại những con phố sầm uất ở Hà Nội như:

Nhà hàng Buffet Hải Sản Lã Vọng và Nhà hàng Sashimi BBQ Garden; Nhà hàng Hầm Lã Vọng – cùng ở Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội; Nhà hàng Lã Vọng – Thế Giới Bia – Số 169 Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội; Nhà hàng hải sản Lã Vọng - Bán đảo Hoàng Cầu hay Nhà hàng Lã Vọng – Lẩu Cua Đồng – Quốc lộ 21, Cầu Vai Réo, Thị trấn Quốc Oai, Quốc Oai, Hà Nội.

Louis Group thành lập ngày 9/3/2017, do ông Lê Văn Vọng là người đại diện pháp luật. Địa chỉ trụ sở chính tại sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây cũng là địa chỉ trụ sở chính của Công ty CP Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng).

Tới những lùm xùm bất động sản

Tập đoàn Lã Vọng bắt đầu bị "soi" nhiều hơn khi chuyển sang kinh doanh các dự án Bất động sản từ năm 2008.

Ba dự án lớn nhất của Tập đoàn này là: Dự Án Louis City – Đại Mỗ; Dự Án Newhouse City – huyện Quốc Oai và Dự Án NewHouse – Xa La, Hà Đông đều đang dính phải những lùm xùm dư luận.

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi
Đại gia Lê Văn Vọng vướng phải nhiều lùm xùm vì bất động sản.

Đầu tiên là Louis City khi dự án khởi công từ tháng 9/2016, trên nền diện tích rộng 30,5ha bao gồm rất nhiều các lô biệt thự, liền kề và căn hộ chung cư cao cấp được thiết kế theo phong cách cổ điển theo lối kiến trúc Phục Hưng của Pháp và được quảng cáo là dự án nằm vị trí đắc địa, song rất ít người biết đến dự án này cũng như các thông tin liên quan.

Dự án New House Xa La cũng khiến dư luận phải quan tâm. Tập đoàn Lã Vọng đã thâu tóm đầy ngoạn mục hơn 10.000m2 "đất vàng" để biến thành dự án bất động sản nghìn tỷ. Đây được coi là khu vực trung tâm phát triển của quận Hà Đông.

Dự án khởi công quý 4/2015 có 21 tầng bao gồm tầng kĩ thuật + tầng mái tum và 1 tầng hầm, được xây dựng trên diện tích 967.74m2, với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng.

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi

Không những thế, Tập đoàn Lã Vọng còn vướng phải loạt lùm xùm vì sử dụng đất sai mục đích. Cụ thể, 5 ô đất ký hiệu DX1, DX2, DX3, DX4, CX2 được UBND TP Hà Nội giao cho Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới (ông Lê Văn Vọng nắm 97,97% cổ phần) triển khai dự án Bãi đỗ xe, kết hợp khuôn viên cây xanh và dịch vụ công cộng. Hình thức sử dụng là thuê đất 50 năm với tổng diện tích 10.334m2, chủ đầu tư trả tiền hàng năm.

Năm 2016, Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới được Hà Nội chỉ định thực hiện Dự án BT Cải tạo và xây dựng hệ thống cống nối thông hồ Vục, hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình, tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng.

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi Tập đoàn Lã Vọng đang sở hữu những khu 'đất vàng' nào khi bị thanh tra?

Mới đây Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về thanh tra các sai phạm trong việc ...

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi Thủ tướng chỉ đạo thanh tra các dự án 'đất vàng' của tập đoàn Lã Vọng

Thủ Tướng vừa yêu cầu Thanh tra Chính phủ làm rõ việc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng cùng các đơn ...

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi Đại gia Việt 'chơi trội' chi tiền tỷ mua bức tranh ngọc lớn nhất Châu Á

Bức tranh được làm bằng ngọc nguyên khối có nguồn gốc từ Pakistan, được một đại gia Thái Nguyên bỏ tiền mua đứt trong triển ...

dai gia le van vong kin tieng doi tu lang le chiem dat vang ha noi Vũ Hữu Lợi: Từ đại gia Tuyên Quang bí ẩn đến cú sốc iFan nghìn tỷ

Từng được biết đến là một đại gia chịu chơi đất Tuyên Quang, đại gia Vũ Hữu Lợi còn nổi đình nổi đám với cú ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.