Vũ Hữu Lợi: Từ đại gia Tuyên Quang bí ẩn đến cú sốc iFan nghìn tỷ

Từng được biết đến là một đại gia chịu chơi đất Tuyên Quang, đại gia Vũ Hữu Lợi còn nổi đình nổi đám với cú sốc tiền ảo iFan lấy đi hàng nghìn tỷ đồng.

Vũ Hữu Lợi là tên tuổi đang nổi đình nổi đám trong giới đầu tư Việt Nam. Xét về thị trường tiền ảo còn mới mẻ, cái tên này còn đang khiến nhiều nhà đầu tư điêu đứng với việc xây dựng chiến lược dành cho tiền ảo iFan dưới danh nghĩa công ty Modern Tech.

Vũ Hữu Lợi sinh năm 1979 tại Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Anh là con út trong gia đình có năm anh em. Tuổi thơ của anh trôi qua với những công việc của một con nhà nông, từ rửa bát, quét nhà, nhặt rau cho đến băm bèo cho lợn…

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty

Sống trong cái nghèo nên cậu bé Lợi luôn trân trọng những điều mà cha mẹ dành cho mình và nỗ lực rất nhiều trong cuộc sống để đạt được thành công như hiện tại khi anh được biết đến là vị triệu phú thứ 97 của 1 tập đoàn nổi tiếng thế giới có trụ sở đặt tại Việt Nam.

Vị đại gia này có sở thích mua sắm và luôn biết cách kiếm cho mình những món đồ độc, lạ và đắt đỏ hàng đầu.

Theo nhiều nguồn tin, cũng giống như những người giàu có khác tại Việt Nam, Vũ Hữu Lợi cũng luôn biết cách nhớ đến mình qua các biệt thự và siêu xe.

Siêu xe mang thương hiệu nổi tiếng như: Lamborghini, bentley CFS speed, Rolls royce ghost, Lexus LX570, mercedes S550, BMW X6, Lexus RX.... đều lần lượt xuất hiện trong bộ sưu tập của vị đại gia này.

Giữa năm 2011 anh đã mua chiếc Lamborghini và đây là tài sản lớn của vị đại gia trẻ tuổi, bởi đây là chiếc Lamborghini mucielago LP640 loại mui trần đời 2010. Một dòng siêu xe đầu bảng với thương hiệu lừng danh thế giới. Chiếc xe đã làm cho giới mê xe trong nước phải mê mẩn và ngưỡng mộ .

Bên cạnh đó, vị đại gia này còn từng chi tiền để sắm cho mình những biệt thự tại các thành phố lớn. Năm 2005, Vũ Hữu Lợi từng mua được một ngôi nhà tại Hà Nội ở tuổi còn rất trẻ.

Hiện tại, vị đại gia này có thêm một căn biệt thự trị giá trên 10 tỷ đồng tại thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, người này còn mua thêm 1 căn nhà tại Tuyên Quang với số tiền lên tới 60 tỷ đồng (cả nội thất, ngoại thất và xây dựng) cùng với đó là một căn nhà 3 tầng khang trang tại Sài Gòn.

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty

Về quãng thời gian trước khi thành đạt, Lợi đã từng rất chật vật. Không sinh ra trong gia đình giàu có, không phải con đại gia mà sinh ra trong một gia đình lao động bình thường ở xã Tứ Quận, tỉnh Tuyên Quang mẹ làm nhà giáo, bố làm bộ đội. Nhưng anh Lợi sớm có được những ước mơ về một cuộc sống sung túc giàu có và vươn lên.

Với những năm cố gắng học tập ở phổ thông anh đã đỗ vào đại học Văn Hóa Hà Nội, quãng đời sinh viên nghèo không cản nổi bước tiến thành công của anh, Quãng thời gian là sinh viên, anh chàng Vũ Hữu Lợi đã phải lao vào công việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ban ngày, anh làm thêm ở hãng gas.

Trước khi được biết đến với iFan, Vũ Hữu Lợi làThủ lĩnh kinh doanh của tập đoàn Vision Việt Nam nói riêng và của Châu Á nói chung. Là người đứng đầu trong ngành kinh doanh mới tại Việt Nam, anh góp phần đưa Việt Nam giữ vị trí chủ chốt so với các nước khác trong khi vực và toàn tập đoàn.

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty

Sau đó, cũng chính anh này là người đã có công đầu tiên trong việc giúp đỡ mọi người tiếp cận với ngành kinh doanh này - một ngành kinh doanh mang lại siêu lợi nhuận cho chủ đầu tư.

Không những thế, vị đại gia này còn nuôi nấng ước mơ trở thành Phó chủ tịch tập đoàn Vision phụ trách toàn châu Á trong tương lai gần. Sau đó sẽ trực tiếp mở các trung tâm từ thiện để giúp đỡ cho các em nhỏ, các cụ già không nơi nương tựa.

Đến đầu năm 2018, đại gia Vũ Hữu Lợi được cho là có liên quan tới vụ lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng của công ty Modern Tech khi phát hành tiền ảo iFan. Theo đó, iFan ủy quyền cho Công ty M.T làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. Công ty này đã tổ chức nhiều sự kiện lớn tại TP.HCM và Hà Nội, thậm chí về tận vùng quê để chào mời đầu tư vào đồng tiền ảo iFan với cam kết hưởng lợi nhuận thấp nhất 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu kêu gọi được người chơi mới thì sẽ được hưởng thêm 8% số tiền người mới tham gia.

Sau khi gửi tiền, khách hàng sẽ được Modern Tech trả lãi suất thông qua giá trị iFan. Người gửi tiền sẽ bán Ifan để thu tiền về. Mọi giao dịch đóng tiền đầu tư, trả Ifan đều thông qua hệ thống điện tử mà không có bất kỳ hợp đồng nào được ký kết giữa các bên. Cho đến đầu tháng 4, những thông tin cho thấy số tiền iFan lừa đảo người dùng đã lên tới còn số 15.000 tỷ đồng.

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty 3 'miếng bánh vẽ' iFan sử dụng để 'bẫy' người dùng

Lợi dụng người nổi tiếng, hứa hẹn về lợi ích và cơ hội kinh doanh để đánh vào lòng tham... là những chiêu trò mà ...

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty iFan biến 15.000 tỷ của nhà đầu tư thành rác ra sao?

Để thu hút được số tiền khổng lồ, iFan kết hợp cả chiêu trò truyền thống như lợi dụng người nổi tiếng, dụ dỗ bằng ...

vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty 'Trùm đa cấp' là nạn nhân nặng nhất của bẫy lừa 15.000 tỷ?

Trong lúc dư luận đang hoài nghi về cái tên Diệp Khắc Cường có liên quan đến nhóm cầm đầu tổ chức lừa đảo kinh ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.