Hồ Xuân Văn là ai và vai trò như thế nào trong vụ lừa đảo iFan?

Giám đốc Hồ Xuân Văn của công ty Modern Tech là một trong những cá nhân liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo iFan có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng. 

Hồ Xuân Văn là một đại diện của thế hệ 8X - sinh năm 1988 và đồng thời là cổ đông trẻ nhất của Modern Tech - nơi "đẻ" ra dự án iFan đang mang tiếng lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng.

Trong vốn điều lệ 100 tỷ đồng doanh nghiệp này đăng ký, ông Văn là cổ đông lớn thứ hai góp 13%, còn cổ đông lớn nhất là ông Vũ Hữu Lợi (ngụ huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) với 15%.

ho xuan van la ai va vai tro nhu the nao trong vu lua dao ifan
Hình ảnh hiếm hoi của giám đốc Hồ Xuân Văn.

Theo hộ khẩu thường trú, ông Văn sinh sống tại thị trấn A lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng sinh sống tại tòa nhà Sarini, khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM.

Trước khi nổi lên là một trong những người liên quan đến vụ lừa đảo iFan với cương vị người đại diện pháp luật của công ty Modern Tech, ông Văn không có nhiều những hoạt động nổi bật trên thị trường.

Ngoài ra, ông Hồ Xuân Văn còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV và Chế biến thực phẩm Bin Vina. Pháp Nhân này được thành lập ngày 12/01/2010 tại ấp Thanh Tân, xã Thanh Lương, TX. Bình Long, tỉnh Bình Phước. Theo cập nhật mới nhất của cơ quan thuế, Bin Vina đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Với vụ iFan, người đàn ông này là người đã cùng Công ty đứng ra tổ chức nhiều sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM và các vùng nông thôn để huy động vốn thông qua việc ICO (phát hành tiền ảo), kêu gọi nhà đầu tư mua tiền ảo iFan kèm theo lời cam kết lợi nhuận 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu lôi kéo thêm nhà đầu tư mới sẽ được hưởng thêm 8% số tiền từ người mới tham gia.

ho xuan van la ai va vai tro nhu the nao trong vu lua dao ifan
Vụ lừa đảo iFan khiến nhiều người khốn đốn.

Công ty này rêu rao rằng sẽ phát triển ứng dụng công nghệ blockchain cho việc thanh toán và phân phối nội dung giải trí – một hình thức kinh doanh mới mà Việt Nam chưa từng có. Nói nôm na, dự án này huy động vốn bằng cách phát hành mã token, hứa hẹn ra đời để xây dựng nền tảng quản lý thu nhập, tạo thu nhập thụ động cho nghệ sĩ tại Việt Nam.

Rầm rộ là vậy nhưng đột nhiên hồi giữa tháng 2/2018, Giám đốc Hồ Xuân Văn của Modern Tech yêu cầu nhà đầu tư chuyển tất cả các iFan từ trên web ra ngoài sàn. Theo các người chơi, hành động này của Modern Tech là nhằm đóng trang web, tẩu tán các bằng chứng để xóa dấu vết phạm tội.

Dù đăng ký với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, Modern Tech chỉ có 9 nhân viên, theo văn bản gửi cơ quan Thuế TP.HCM.

Sau khi bị tố cáo có dính líu tới iFan, ông Văn hiện đã "lặn mất tăm" và không có thông gì về tung tích của người đàn ông này cho đến thời điểm hiện tại. Các phóng viên cũng đã nhiều lần liên lạc với số điện thoại ông Hồ Xuân Văn nhưng không nhận được phản hồi.

ho xuan van la ai va vai tro nhu the nao trong vu lua dao ifan Tiền thật mất vì tiền ảo, lòng tham lộ giữa chợ đời

Hơn 32.000 người chơi tiền ảo Ifan và Pincoin giờ đây đứng ngồi không yên vì số tiền lớn bị mất. Sau khi căng băngrôn ...

ho xuan van la ai va vai tro nhu the nao trong vu lua dao ifan Vụ iFan bị tố lừa 15.000 tỷ đồng: 'Doanh nghiệp này có dấu hiệu trốn thuế'

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến việc iFan bị tố lừa đảo hơn 15.000 tỷ đồng, con số ngoài sức tưởng tượng của ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.