Đại học Xây dựng công bố điều kiện để thí sinh được tuyển thẳng năm 2018

Mới đây, Trường Đại học Xây dựng đã công bố những điều kiện đối với các thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy năm 2018.
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018 Bộ GD&ĐT công bố hệ thống thông tin hỗ trợ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2018
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018 Thí sinh lưu ý cách viết chữ 'H - N' hoa trong hồ sơ ĐKDT tuyển sinh ĐH 2018
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018 Bộ 10 đề 8 điểm môn Vật lý THPT năm 2018: Đề số 1
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018 Học viện Ngân hàng dành hàng trăm chỉ tiêu khối C cho ngành Luật Kinh tế năm 2018

Thời gian này, rất nhiều trường đại học, học viện đã công khai phương án tuyển sinh năm 2018. Mới đây, Trường Đại học Xây dựng đã công bố những điều kiện đối với các thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy năm 2018.

dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018
Ảnh minh họa: VOV.

Đối tượng xét tuyển thẳng của ĐH Xây dựng năm 2018 được quy định như sau:

a. Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sỹ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

b. Người đã trúng tuyển vào trường Đại học Xây dựng, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học theo ngành, chuyên ngành đã trúng tuyển trước đây.

Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được học bổ sung kiến thức 01 năm trước khi vào học chính thức.

c. Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự thi Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT năm 2018 thì được xét tuyển thẳng vào ngành, chuyên ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

d. Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về mỹ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thì được xét tuyển thẳng vào học ngành Kiến trúc và chuyên ngành Nội thất tùy vào môn thi hoặc nội dung đề tài đoạt giải.

đ. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành phù hợp với môn đoạt giải theo bảng dưới đây:

STT Môn thi Ngành tuyển thẳng
1 Toán học, Vật lý Tất cả các ngành, chuyên ngành
2 Hóa học Các ngành, chuyên ngành (trừ ngành Kiến trúc, chuyên ngành Nội thất, ngành Quy hoạch vùng và đô thị)
3 Tin học Công nghệ thông tin

e. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp THPT, được xem xét tuyển thẳng vào các ngành theo từng nhóm lĩnh vực, cụ thể:

STT Nhóm lĩnh vực Ngành tuyển thẳng
1 Phần mềm hệ thống Công nghệ thông tin
2 Kỹ thuật cơ khí Kỹ thuật cơ khí
3 Kỹ thuật môi trường Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật Cấp thoát nước
4 Hóa học
5 Hóa học Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu xây dựng
6 Khoa học trái đất và Môi trường Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ (Chuyên ngành: Kỹ thuật Trắc địa xây dựng - Địa chính)

g. Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định: Hiệu trưởng sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành, chuyên ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

h. Thí sinh là người nước ngoài: Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định của nhà trường để xem xét, quyết định cho vào học.

i. Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKXT theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ.

- Điều kiện về học lực: xếp loại học lực các năm lớp 10, 11, 12 đạt loại Giỏi và tốt nghiệp THPT năm 2018.

- Sau khi trúng tuyển, thí sinh phải học bổ sung kiến thức 01 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình học bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng quy định. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển thẳng vào các ngành Kiến trúc, chuyên ngành Nội thất, ngành Quy hoạch vùng và đô thị phải dự thi môn Vẽ Mỹ thuật do Trường Đại học Xây dựng tổ chức và đạt từ 5,0 điểm trở lên.

Hồ sơ của thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng tại các điểm a, b, c, d, đ, e gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (Phụ lục 1).

- Ít nhất một trong các bản photocopy sau: Chứng nhận là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc giấy chứng nhận là thành viên đội tuyển tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GDĐT); giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về mỹ thuật và giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác.

- Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

- 02 ảnh chân dung cỡ 4x6.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển cho các Sở GD&ĐT trước ngày 20/5/2018. Trước ngày 01/6/2018, các Sở GD&ĐT gửi hồ sơ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển kèm theo danh sách cho Trường Đại học Xây dựng.

- Trước 17 giờ ngày 18/7/2018 Trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GDĐT để thông báo cho thí sinh.

- Trước ngày 23/7/2018 Thí sinh trúng tuyển thẳng nộp hồ sơ và xác nhận nhập học tại Trường Đại học Xây dựng (thời gian tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh).

Dưới đây là bảng so sánh điểm trúng tuyển vào Đại học Xây dựng trong hai năm gần nhất:

dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018

Năm 2017: Xét tuyển theo nhóm xét tuyển Miền Bắc, thang điểm 30; điểm trúng tuyển theo ngành/chuyên ngành không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển.

Dưới đây là cách xác định điểm trúng tuyển của ĐH Xây dựng:

dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018
dai hoc xay dung cong bo dieu kien de thi sinh duoc tuyen thang nam 2018 Bộ GD&ĐT công bố hệ thống thông tin hỗ trợ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2018

Thông qua thư điện tử và đường dây nóng sẽ cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc của thí sinh về Kì ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.