Đắk Lắk: Bí thư Đảng uỷ đánh cán bộ địa trong cuộc nhậu vì chọn bia

Trong dịp tổ chức liên hoan mừng ngày 20/11, một cán bộ địa chính xã Ea Bar đã bị Bí thư Đảng uỷ đánh bị thương vì tranh nhau gọi bia lon hay bia chai.
dak lak bi thu dang uy danh can bo dia trong cuoc nhau vi chon bia
Ông Nguyễn Hưng với vết thương trên mặt, do bị bí thư xã Ea Bar đánh trên bàn nhậu.

Trưa 21/10, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Y Vong Nhi Ksơr – Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã nắm được thông tin ban đầu về vụ việc ông Nguyễn Hữu Truyền – Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar đánh cán bộ địa chính xã.

“Hiện sự việc đang được Huyện ủy điều tra, xác minh làm rõ. Tuy vậy, Huyện uỷ không cho phép cán bộ đi nhậu trong giờ hành chính, kể cả là 20/10”, ông Nhi Ksơr cho biết thêm.

Trước đó, ngày 20/10, ông Nguyễn Hưng – cán bộ địa chính xã Ea Bar đã gửi đơn lên chính quyền địa phương đề nghị giải quyết vụ việc ông bị bí thư đảng ủy xã đánh gây thương tích.

Cụ thể, ngày 19/10 ông Hưng và một số cán bộ đi kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn xã Ea Bar. Đến khoảng 10h30, các cán bộ tổ chức giao lưu, “nhậu nhẹt” tại nhà chị Trần Thị Thúy Kiều (Đảng ủy xã Ea Bar), lúc đó còn có thêm ông Nguyễn Hữu Truyền (Bí thư đảng ủy xã) và ông Bế Văn Trọng (Hội đồng nhân dân xã).

Đến khoảng 16h, sau khi nhận được cuộc gọi từ bà Hoàng Thị Sáu – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Bar tổ chức ngày 20/10 cho cán bộ xã tại hồ câu Dung Tụy, các cán bộ tiếp tục qua hồ câu nhậu.

Đến lúc vào quán nhậu, ông Hưng và ông Truyền ngồi đối diện nhau. Khi mọi người chuẩn bị nhập tiệc thì ông Hưng có ý kiến đổi qua uống bia lon vì từ cuộc nhậu trước mọi người đã uống bia lon. “Giờ đổi sang bia chai sẽ bị “chối”, với lại nay là bữa tiệc của chị em phụ nữ nên bỏ thêm chút tiền cũng không sao.” Ông Hưng kể lại.

Ông Hưng mới vừa dứt lời, ông Truyền to tiếng: “Mày muốn gì, mày cậy mày giàu có nên chơi sang hả...”.

dak lak bi thu dang uy danh can bo dia trong cuoc nhau vi chon bia
Phóng viên Việt Nam Mới phát hiện ông Trọng và một số cán bộ xã Ea Bar đang nhậu trong giờ hành chính.

“Các cán bộ khác góp ý nhưng ông Truyền không nghe. Ông Truyền đứng dậy cầm chai bia đập đập mạnh xuống bàn, khiến chai bia vỡ tung tóe. Sau đó, ông Truyền lao đến đạp tôi té xuống đất, do anh Truyền là lãnh đạo nên tôi qua vỗ vai làm hòa. Không những không nguôi, ông Truyền dùng tay, cùi chỏ đấm tới tấp vào mặt ông Hưng, khiến tôi bị sưng to vùng mặt phải.” Ông Hưng cho biết thêm.

Theo ông Hưng, sau khi bị ông Truyền đánh bị thương thì ông không hề nhận được lời xin lỗi hay thăm hỏi từ phía ông Truyền.

Được biết, trước đó ông Nguyễn Hữu Truyền là Chánh văn phòng huyện ủy Buôn Đôn chỉ mới được chuyển về làm Bí thư đảng ủy được hai tháng, đã xảy ra sự việc trên. Cũng cách đây nửa tháng, ông Truyền đưa vợ mình đi du lịch Thái Lan một tuần nhưng chưa có sự nhất trí của Huyện ủy.

Trả lời cho sự việc trên, ông Truyền thừa nhận tát cảnh cáo ông Hưng do ông Hưng ăn nói hỗn láo. Vì quá tức giận, cũng đã có men trong người nên tôi không làm chủ được bản thân, sự việc cũng không có gì hết. Ông Truyền cũng đã thừa nhận sự việc trước đó ông đi du lịch Thái Lan nhưng không xin phép, tôi nhận “do tôi sai”.

Chiều 20/10, phóng viên Việt Nam Mới đã trực tiếp xuống hồ câu để tìm gặp ông Trọng (người chứng kiến sự việc). Khi đến nơi, không chỉ có ông Trọng còn có một số cán bộ của UBND xã Ea Bar đang tổ chức liên hoan 20/10 tại đây. Chúng tôi tìm gặp ông Trọng nhưng những cán bộ ở đây xua tay nói ông Trọng đang ở ủy ban. Đề cập đến việc trong giờ hành chính nhưng các cán bộ lại không làm việc mà lại tổ chức liên hoan, ăn nhậu thì bà Hoàng Thị Sáu (Chủ tịch hội phụ nữ xã Ea Bar) nói: “Nay ngày của chị, chị đi nhậu thôi. Lãnh đạo đã cho phép rồi.”

Hiện, sự việc đang được Ủy ban huyện Buôn Đôn làm rõ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.