Đắk Lắk: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi bị cô lập

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khiến nhiều nơi bị cô lập. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Krông Bông, Ea Kar, Ea Soup... UBND các huyện này phải điều động trang thiết bị và lương thực ứng cứu.
dak lak mua lon keo dai nhieu noi bi co lap
Nước lũ cô lập nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày nên ngày 4/11, tỉnh Đắk Lắk đã huy động lực lượng chức năng xuống các địa phương bị bão lũ tàn phá nặng nề để kịp thời ứng cứu.

Theo thống kê ban đầu, tính đến trưa 4/11, mưa lớn trong 3 ngày qua khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị nước lũ cô lập. Đặc biệt, ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Soup… Một số trường học phải cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn cho các em.

dak lak mua lon keo dai nhieu noi bi co lap
Mưa lớn nhiều ngày làm nhiều nới ngập nặng.

Đối với huyện Ea Kar, ông Hồ Văn Cư, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, mưa lớn kéo dài đã khiến 6 xã bị cô lập, 8 cụm dân cư bị ngập nặng, hơn 300 ha hoa màu bị ngập úng.

Cũng theo ông Cư, tính đến chiều ngày 4/11 huyện có 500 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, có nơi ngập từ 1-2m. Trên địa bàn huyện cũng có một trường hợp là anh Đào Văn Hòa (26 tuổi, ngụ xã Cư Giang) bị lật thuyền dẫn đến tử vong. Hiện mưa lớn vẫn kéo dài nên UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng tránh bão lũ, tránh thiệt hại về người và tài sản.

dak lak mua lon keo dai nhieu noi bi co lap
Lực lượng chức năng tiến hành ứng cứu những người dân bị cô lập.

Huyện Krông Bông là một trong những huyện bị bão lũ tàn phá nặng nề tại Đắk Lắk trong những ngày qua, ông Y Thức Êban, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 500 hộ dân bị nước lũ cô lập. Sáng nay, huyện đã cử 3 ca nô xuống 3 con đường mà hộ dân bị ảnh hưởng nhiều nhất của bão. Từ đó, sẽ có các biện pháp hỗ trợ thuốc men, lương thực và đưa người dân đi cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp”.

Được biết, trước đó, chiều 3/11, hơn 20 học sinh Trường tiểu học Sơn Phong (xã Hòa Phong) đang trên trường đi học về đã bị nước lũ chia cắt phải ở tạm nhà dân. Bên cạnh đó, hơn 1000ha hoa màu của người dân cũng bị lũ cuốn trôi, gây thiệt hại rất lớn.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.