Đắk Lắk: Nguy hiểm rình rập từ chiếc cầu tử thần

Cây cầu huyết mạch xã Cư Êwi sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, trở thành mối nguy hiểm “rình rập” cho người và phương tiện mỗi khi qua đây.
dak lak nguy hiem rinh rap tu chiec cau tu than
Cây cầu huyết mạch vào trung tâm xã Cư Êwi bị xuống cấp nhiều năm.

Cây cầu “gỗ” hay còn gọi là “cầu trại bò” là cây cầu huyết mạch dẫn qua xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) nhưng được làm rất thô sơ. Chiếc cầu chỉ được ghép lại bằng những tấm ván cũ với tấm thụt, tấm thò. Hai bên thành cầu không có lan can che chắn nên không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi di chuyển qua đây. Đặc biệt, lúc trời tối “tử thần” lại thường trực vì không có đèn đường chiếu sáng.

dak lak nguy hiem rinh rap tu chiec cau tu than
Trên cầu xuất hiện nhiều kẻ hở nguy hiểm cho người và phương tiện.

Ông Hoàng Văn Hậu (thôn 2, xã Cư Êwi) cho biết, hàng ngày có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là xe tải, máy cày nên khiến cây cầu xuống cấp nghiêm trọng.

“Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe lớn nhỏ qua lại khiến cho cây cầu đã yếu nay lại càng yếu hơn. Từ những đoạn gỗ mục nát, cây cầu dần xuất hiện những hố sâu hoắm đe dọa đến tính mạng người dân”, ông Hậu cho biết thêm.

Theo quan sát của chúng tôi, mỗi lần có phương tiện chạy qua là y như rằng chiếc cầu lại rung lên bần bật, những tấm gỗ như muốn rơi ra ngoài. Nếu nhiều phương tiện qua lại, người dân phải rồng rắn nối đuôi nhau di chuyển, khiến chiếc cầu phải oằn mình chống chịu.

dak lak nguy hiem rinh rap tu chiec cau tu than
Mỗi khi các phương tiện có trọng tải lớn đi qua, cây cầu lại rung lên bần bật.
dak lak nguy hiem rinh rap tu chiec cau tu than
Trên cầu còn xuất hiện hố rộng hơn 50 cm, nếu không chú ý người và phương tiện có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào.

Theo bà con sinh sống khu vực này, đã có nhiều người và phương tiện di chuyển qua đây bị té ngã do cây cầu xuất hiện nhiều kẽ hở và hố sâu. Người dân ở khu vực này mặc dù đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng cây cầu vẫn chưa được sửa chữa.

Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Cư Êwi cho biết, cây cầu qua xã Cư Êwi đã được tu sửa hơn 1 năm nay, nhưng thời gian gần đây chính quyền địa phương lại nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng nên đã đề xuất ý kiến lên cấp trên để sớm có biện pháp khắc phục.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.