Đắk Lắk: Xí nghiệp vận tải vướng hàng loạt sai phạm

Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất xí nghiệp vận tải thuộc bến xe tỉnh Đắk Lắk, Sở GTVT đã phát hiện nhiều sai phạm tại đơn vị này.
dak lak ben xe lien tinh nhieu sai pham Hà Nội xử lí 48 trường hợp đi vào làn BRT trong ngày đầu ra quân
dak lak ben xe lien tinh nhieu sai pham Sai phạm hàng loạt ở Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM
dak lak ben xe lien tinh nhieu sai pham
Xí nghiệp vận tải thuộc bến xe tỉnh sai phạm chồng chất sai phạm. Ảnh: Trang Anh.

Theo đó, tại kết luận số 159/KL-SGTVT, trong quá trình hoạt động của mình Xí nghiệp Vận tải Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý bến xe (Bến xe liên tỉnh) đã không tuân thủ về số lượng phương tiện hoạt động trên tuyến theo văn bản chấp thuận tuyến của cơ quan có thẩm quyền.

Tại các tuyến Đắk Lắk - Hải Phòng, tuyến Đắk Lắk - Ninh Thuận mặc dù không có bất kì phương tiện nào hoạt động, nhưng vẫn có giấy khai thác tại tuyến đường trên. Đơn vị quản lí chưa có văn bản thông báo với Sở về việc tuyến đường dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, các đơn vị buông lỏng quản lí khi để các phương tiện chạy không đúng lộ trình, cùng với đó nhiều xe còn không có thiết bị giám sát hành trình theo đúng suy định của pháp luật.

Kiểm tra thực tế tại các sổ ghi chép, sổ kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi xe tham gia hoạt động, và kiểm tra trên Website nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình thì nội dung ghi chép không trùng khớp với tài liệu cơ quan chức năng thu thập được.

Không những thế, những sổ sách liên quan đến các phương tiện bảo dưỡng, sửa chữa do đơn vị quản lí vẫn còn sơ sài, mang tính chất đối phó, nội dung lưu lại cũng không phù hợp với các dữ liệu giám sát do camera thu thập được.

Đặc biệt, một số phương tiện đã mất tín hiệu giám sát hành trình nhưng Xí nghiệp Vận tải Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý bến xe vẫn cho xe hoạt động một cách vô tội vạ.

Trong quá trình kiểm tra ngẫu nhiên 11 xe tại Xí nghiệp Vận tải Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý bến xeđã có đến 10 xe không niêm yết điểm đầu, điểm cuối tuyến.

Sau khi kiểm tra và phát hiện hàng loạt các sai phạm trên, Sở GTVT Đắk Lắk đã yêu cầu Xí nghiệp Vận tải Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý bến xe tiến hành kiểm điểm các cá nhân, bộ phận liên quan trực tiếp đến việc quản lí tại xí nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã xử phạt số tiền 52.300.000 đồng đối với Xí nghiệp Vận tải Chi nhánh Công ty Cổ phần Quản lý bến xe. Các tuyến Đắk Lắk – Huế và tuyến Đắk Lắk – Nghệ An cũng bị đình chỉ hoạt động trong vòng một tháng, bắt đầu từ 15/3.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.