Đắk Nông: Con gái nguyên Bí thư Huyện ủy phủ nhận 'quan lộ thần tốc'

6 năm sau ngày tốt nghiệp đại học đã lên chức Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, con gái nguyên Bí thư Huyện ủy cho rằng đó không phải là "thăng tiến tần tốc".

Sau khi có luồng dư luận cho rằng, việc bà Trần Trương Mạnh Hoài (Bí thư Huyện Đoàn Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông – là con gái của nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch huyện Tuy Đức) thăng tiến “thần tốc”, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chính bà Hoài và ông Trần Đình Mạnh (bố bà Hoài).

Trước đó, có thông tin cho rằng, tháng 10/2009 bà Hoài mới nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn học và Ngôn ngữ (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM), nhưng từ tháng 7 năm đó bà đã được bổ nhiệm đi làm.

Về vấn đề này, bà Hoài cho hay, vào cuối tháng 6, đầu tháng 7/2009, bà đã được nhận bằng tốt nghiệp tạm thời nên có thể sử dụng bằng đó đi xin việc.

“Tháng 7/2009 tôi được nhận vào làm tại Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức, nhưng chỉ kí hợp đồng ngắn hạn”, bà Hoài nói.

con gai nguyen bi thu huyen uy noi ve thong tin quan lo than toc
Trụ sở nơi bà Hoài công tác. Ảnh: Trang Anh

Chúng tôi đặt câu hỏi: “Tại sao khi được cử đi học thạc sĩ nhưng bà vẫn được hưởng nguyên lương?”. Lúc này, bà Hoài lí giải, thời gian đào tạo thạc sĩ là 2 năm, nhưng trong khoảng thời gian đó bà không học tập trung mà chỉ học theo tín chỉ.

“Trong 2 năm đó, ngoài thời gian đi học thì tôi vẫn làm việc bình thường. Cũng theo quy định hiện hành, trong thời gian được cử đi học tôi vẫn được hưởng lương”, bà Hoài cho hay.

Còn về vấn đề, bà Hoài từ Chuyên viên Phòng Nội vụ được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức, bà Hoài cho rằng, bà được bổ nhiệm là dựa trên cơ sở bằng đại học đã có trước đó.

Chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi: “Liệu có phải nhờ mối quan hệ của bố mình mà bà được 'thăng tiến thần tốc' hay không?"

Trả lời chúng tôi, bà Hoài cho hay, chỉ một cá nhân thì không thể nào quyết định được việc của cả một tập thể.

"Những việc tôi đã làm và năng lực của tôi thế nào đều được các cơ quan cấp trên biết đến và ghi nhận", bà Hoài nói.

Trước thông tin cho rằng con gái mình được “thăng tiến thần tốc”, ông Trần Đình Mạnh (bố bà Hoài) cho biết, những quyết định bổ nhiệm của bà Hoài ông không kí mà do người khác kí.

“Khi tốt nghiệp đại học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, Hoài đã có giấy tốt nghiệp tạm thời nên vẫn được nhận vào làm hợp đồng tại huyện Tuy Đức.

Còn về quá trình đi học, Hoài vẫn được hưởng nguyên lương thì cái đó là đúng. Bởi, khu vực miền núi và biên giới hải đảo theo quy định chính phủ thì được hưởng 100% lương, chỉ có đồng bằng là không được. Huyện này là huyện biên giới, miền núi nên đương nhiên Hoài được hưởng”, ông Mạnh nói.

Theo ông Mạnh, trong thời gian bổ nhiệm bà Hoài cũng có nhiều người bằng tuổi được bổ nhiệm chứ không phải một người.

“Tôi là người trong cuộc nên đôi khi nói ra sẽ không khách quan, dư luận sẽ cho rằng đây là ý kiến chủ quan nên không hay. Chính vì vậy, báo chí muốn nắm rõ thông tin thì nên tìm hiểu nguồn tin khác”, ông Mạnh nói.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, bà Trần Trương Mạnh Hoài nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn học và ngôn ngữ (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) vào tháng 10/2009.

Nhưng vào tháng 7/2009, bà Hoài đã được nhận vào làm tại Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức, trước thời gian bà Hoài nhận bằng tốt nghiệp 3 tháng.

Ngày 30/9/2010, bà Hoài được công nhận hết thời gian tập sự 12 tháng, sau đó được bổ nhiệm vào ngạch công chức theo Quyết định số 312/QĐ-SNV của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông.

Vào đầu năm 2010, sau 5 tháng công tác, bà Hoài được cử đi học thạc sĩ chuyên ngành Văn học nước ngoài, hệ chính quy tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, khóa học 2010-2012.

Trong thời gian đi học, bà Hoài vẫn được hưởng nguyên lương bậc đại học. Đến tháng 7/2011, bà Hoài được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuy Đức.

Tiếp đến tháng 3/2015, bà Hoài được bổ nhiệm làm Quyền Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Đến tháng 7/2015, bà Hoài được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức.

Vào tháng 8/2015, bà Hoài được giới thiệu và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuy Đức nhiệm kỳ III (2015-2020). Từ tháng 9/2016 đến nay, bà Hoài được điều động, phân công làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức.

Sau khi nhận được thông tin, Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc này.

con gai nguyen bi thu huyen uy noi ve thong tin quan lo than toc Đắk Nông: Làm rõ vụ con gái nguyên Bí thư huyện thăng tiến 'thần tốc'

Là con gái của nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, sau một thời gian ngắn đã được “thăng tiến thần tốc” khiến ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.