Đâm chết người chỉ vì 20 nghìn đồng trên chiếu bạc

 Sau khi đánh bài xong, giữa Hoài và anh Cường đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc hai người đang giằng co, Hoài đã lấy 1 con dao để dưới giường đâm khiến Cường tử vong ngay sau đó.

Sáng ngày 9/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Phan Công Hoài (36 tuổi, trú xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội giết người.

Theo tài liệu điều tra, vào chiều ngày 6/1, một công nhân tổ chức mời mọi người ăn cơm và uống rượu báo hỷ tại nhà bếp khu tập thể Đội Xây lắp 2 Chi nhánh Sông Đà 605, Công ty Sông Đà 6 đóng tại xã Đồng Văn, huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An).

Sau khi ăn nhậu xong, đến khoảng 20h30 cùng ngày, Hoài cùng nhóm công nhân ngồi uống nước và đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Trong ván bài đầu tiên, Hoài đặt 20.000 đồng nhưng không có tiền lẻ nên đưa tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng đặt xuống chiếu.

cam dao dam chet nguoi chi vi 20 ngan dong tren chieu bac
Phan Công Hoài tại phiên tòa xét xử

Chơi xong ván bài này, anh Nguyễn Văn Cường (41 tuổi) thắng nên đã lấy toàn bộ số tiền trên. Lúc này Hoài không đồng ý nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc hai người đang giằng co, Hoài đã lấy 1 con dao để dưới giường đâm khiến Cường tử vong ngay sau đó. Biết mình đã gây ra án mạng, Phan Công Hoài đến công an huyện Quế Phong đầu thú ngay sau đó.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Phan Công Hoài đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về xã hội để làm lại cuộc đời.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã đã tuyên phạt bị cáo Phan Công Hoài 15 năm tù giam về tội "giết người".

Về dân sự, bị cáo Hoài đã bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình người bị hại là 100 triệu nên phía gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm và làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoài.

cam dao dam chet nguoi chi vi 20 ngan dong tren chieu bac Nam thanh niên bị bắt vì 'yêu' bé gái 15 tuổi

Sau một thời gian quen biết qua mạng xã hội, giữa Anh và Y. đã nảy sinh tình cảm. Trong hai tháng yêu nhau, Anh ...

cam dao dam chet nguoi chi vi 20 ngan dong tren chieu bac Cảnh sát chốt chặn, bắn thủng lốp xe bán tải chở 19 bánh heroin

Bắt buôn bán ma túy ở Nghệ An: Hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An vây ráp, nổ súng bắn thủng lốp ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.