Đâm chết người vì đòi nợ giúp mẹ vợ bất thành

Mâu thuẫn từ việc đòi nợ bất thành lại bị con nợ ra tay đánh, bực tức Lộc cầm dao đâm chết người này.
dam chet nguoi vi doi no giup me vo bat thanh Thanh niên trẻ vào tù vì đâm tử vong tình địch
dam chet nguoi vi doi no giup me vo bat thanh Bị đâm chết vì can ngăn bạn đánh nhau
dam chet nguoi vi doi no giup me vo bat thanh
Lộc lãnh án 14 năm tù giam tội Giết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 1/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Lộc (SN 1982, quê tỉnh Tây Ninh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2010 chị Phạm Vương Ngọc T. mượn của bà Nguyễn Thị Đ. 29.000.000 đồng nhưng chưa trả. Khoảng 11h ngày 4/9/2016, bà Đ. gọi điện cho con rể là Lộc (chung sống như vợ chồng với con gái bà là Nguyễn Thị Thu E.) để cùng đi đòi nợ chị T..

Khoảng 18h30 cùng ngày, bà Đ. cùng con gái và Lộc tìm đến phòng trọ của chị T. tại phường An Phú Đông, Q12 để đòi nợ. Khi đến nơi, cả 3 gặp chị T. và N. (SN 1980, sống chung như vợ chồng với T. nhưng không đăng kí kết hôn và có 2 người con chung).

Khi thấy bà Đ. đến đòi nợ, N. lên tiếng “Không có tiền, lấy gì mà trả”, thấy N. bày tỏ thái độ, hai bên cãi vã dẫn đến mâu thuẫn.

Sau đó, N. chạy vào phòng lấy 1 con dao rồi xông ra ngoài cửa thì được chị T. can ngăn, tước con dao và đẩy N. vào phòng trọ. Thấy N. cầm dao, Lộc lượm 1 cây tầm vông và 1 con dao ở gần đó, rồi nói bà Đ. và vợ ra ngoài chỗ để xe để tránh bị N. đâm.

Khi đó, em trai của N. cùng vợ ở phòng trọ gần đó đi ra nói chuyện với bà Đ. về khoản nợ của T.. Nghĩ sự việc không còn nghiêm trọng nữa, Lộc vứt cây tầm vông qua hàng rào, nhưng giấu con dao vào lưng quần.

Chưa đầy 5 phút sau, N. từ trong phòng xông ra tới chỗ chị E. và dùng tay đánh chị này té ngã. Thấy vợ bị N. đánh, Lộc rút con dao trong người ra chạy về phía N.. Lúc này, N. cũng chạy về hướng Lộc và dùng tay đánh vào đầu Lộc nhưng không trúng. Lộc cầm dao đâm 1 nhát vào N., N. tiếp tục ra tay đánh Lộc. Qúa bực tức, Lộc cầm dao tiếp tục đâm N..

Sau khi gây án, Lộc chở vợ trốn khỏi hiện trường và đến cơ quan Công an đâu thú vào ngày hôm sau. Riêng N., sau khi bị Lộc đâm được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Tại phiên tòa hôm nay (1/8), bị cáo Lộc cho rằng chỉ vì thấy vợ bị đánh nên mới không kìm chế được bản thân. “Bị cáo thấy N. xông ra, đánh vợ bị cáo té ngã. Bị cáo vội xô cửa chạy vào thì cũng bị N. đánh, lúc đó không kìm chế được bản thân nên bị cáo mới đâm N. chứ không có mục đích giết người”, Lộc trình bày.

Cũng theo Lộc, khi được mẹ vợ gọi điện kêu đi đến phòng của T. chỉ với mục đích viết giấy nợ, chứ không hề chuẩn bị hung khí trước đó.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, xét thấy Lộc đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã tác động gia đình bồi thường một phần tổn thất cho gia đình bị hại, việc bị cáo phạm tội một phần do tác động của người bị hại…nên xét giảm cho Lộc một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Lộc 14 năm tù giam. Ngoài bản án hình sự, Lộc còn phải bồi thường 72 triệu đồng tiền các phí tổn cho gia đình người bị hại. Cấp dưỡng cho cha mẹ của nạn nhân 1,2 triệu đồng/mỗi người/tháng cho đến khi họ qua đời.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.