Dân mạng 'hiến kế' nếu United Airlines bị hại

Mới đây, dân mạng đã hiến kế cho United Airlines, hãng hàng không đang dính lùm xùm vừa qua, trong trường hợp nhà cung cấp này bị hại.
dan mang hien ke neu united airlines bi hai Dân mạng chế ảnh vụ hành khách bị lôi khỏi máy bay

Những ngày qua, thông tin lùm xùm về tập đoàn cung cấp dịch vụ United Airlines đã khiến không ít cư dân mạng bức xúc. Dường như tất cả đều đứng về phía những khách hàng đang bị hại.

Tuy nhiên, mới đây, facebooker Nguyễn Duy Hưng đã đăng tải thông tin liên quan đến vấn đề lật ngược lại tình thế khi những nhà cung cấp dịch vụ rơi vào hoàn cảnh bị một số người lợi dụng cố tình tạo bằng chứng giả để đe dọa.

dan mang hien ke neu united airlines bi hai
Facebook Nguyễn Duy Hưng đang đề cập tới chủ đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Facebooker Nguyễn Duy Hưng viết: "Chúng ta đã từng nhiều lần tranh luận về các trường hợp xử lý giữa các tập đoàn cung cấp dịch vụ (United Airlines) hay nhà sản xuất hàng hoá (Tân Hiệp Phát) với khách hàng của họ. Phần lớn dư luận thường đứng về phía khách hàng với một lập luận mặc định thường trực trong suy nghĩ của mỗi người "khách hàng là thượng đế" và đương nhiên sau mỗi vụ ồn ào kiểu này thương hiệu của các tập đoàn luôn bị ảnh hưởng tiêu cực.

Nhưng cũng chính vì thực tế trên nên hiện nay đã xuất hiện việc một số người lợi dụng cố tình gây xung đột bằng cách chủ động dựng tình huống để kéo đại diện các tổ chức vào xung đột, hoặc chủ động tạo ra các bằng chứng giả để đe doạ áp lực đòi trả tiền nếu không sẽ tung tin lên báo chí và công luận.

Theo bạn, các tổ chức nên xử lý thế nào với các trường hợp này?”

Ngay lập tức, status đã thu hút gần 1.000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận. Rất nhiều cư dân mạng đã đưa ra ý kiến, lập luận của mình "hiến kiến" cho các tổ chức rơi vào tình trạng khủng hoảng truyền thông này.

Một trong những ý kiến nhận được nhiều sự tán thành ủng hộ nhất là của facebooker Manh Duc Lam. Theo đó, facebooker này phân tích:

“1. Khi xảy ra sự cố nào ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp, gây phẫn nộ cho khác hàng. Việc đầu tiên là dùng lòng chân thành, đứng về phía khách hàng, đồng cảm với họ, thấu hiểu vì sao họ giận giữ. Phải có những tuyên bố chính thức mang tính xoa dịu, đậm chất chia sẻ với khách hàng để họ tin rằng, công ty chúng ta cũng giống họ, cũng là nạn nhân của sự cố ngoài ý muốn này.

2. Tiến hành điều tra chuyên nghiệp. Nếu đúng thật sự lỗi cho doanh nghiệp yếu kém trong quản lý, lỗi dây chuyền sản xuất thì công khai nhận lỗi trước khách hàng và có đền bù thoả đáng. Nếu xác định rõ đây là bị oan, bị "chơi" thì mời các bên khách quan vào tiến hành phân tích, điều tra một cách chi tiết, chuyên nghiệp. Không một vở kịch nào mà ko có sạn, không có một âm mưu nào hoàn hảo cả. Nhất định sẽ có chỗ sơ hở. Bằng nghiệp vụ cao và các dấu hiệu, bằng chứng để lại trên hiện trường hoặc vật chứng, nhất định chúng ta sẽ điều tra ra được.

Trong quá trình điều tra, liên tục "rò rỉ" trên truyền thông các giả thuyết hợp lý về âm mưu của kẻ xấu. Dẫn dắt đám đông phẫn nộ cùng vào cuộc điều tra với mình. Cho đến khi kịch tính lên cao, cả xã hội đang mong ngóng một kết quả thoả đáng thì mình mới dùng bên thứ 3 khách quan, uy tín đưa ra kết luận hợp lý, chính xác trong sự hân hoan đón nhận của mọi người.

3. Trong trường hợp âm mưu của đối thủ quá vi diệu, quá hoàn hảo, không thể tìm ra kẽ hở thì vẫn còn một cách cuối cùng. Đó là coi người tiêu dùng là quan toà. Khi chúng ta cũng là nạn nhân giống họ thì họ sẽ dựa vào các giả thuyết hợp lý chúng ta bơm ra từ trước để đưa ra phán xét. Lúc này dựa vào phàn xét nào của số đông thì lấy đó làm kết luận. Dù không cứu vãn được hoàn toàn như ý 2 nhưng cũng cứu được phần lớn danh dự, uy tín của Cty trong phần lớn tâm trí khách hàng.

Kết luận: Nếu là bị hại, bị "chơi" thì rõ ràng chúng ta cũng là nạn nhân. Mà đã là nạn nhân thì phải đáng thương chứ đừng làm ra vẻ đáng ghét. Phải luôn tin rằng, không có vở kịch nào hoàn hảo và không có âm mưu nào mà không có kẽ hở cả.”

dan mang hien ke neu united airlines bi hai
Facebooker Đỗ Văn Trí cũng đưa ra lập luận của mình.
dan mang hien ke neu united airlines bi hai
Facebooker Khiem Tran cũng đưa ra lập luận sắc bén của mình.

(Ảnh: Chụp màn hình)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.