Dân mạng tìm Facebook trọng tài Hàn Quốc để trút giận


Nhiều tài khoản Facebook từ Việt Nam đã vào trang của trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong để phản đối sau trận Olympic Việt Nam gặp UAE.

Tại trận tranh hạng ba bóng đá nam Asiad giữa Olympic Việt Nam và UAE vừa diễn ra, trọng tài bắt chính người Hàn Quốc Kim Dae Yong đã có nhiều tình huống gây tranh cãi, bị cho là bất lợi cho Olympic Việt Nam.

Đặc biệt ở hiệp 2, có ít nhất 3 tình huống quay chậm cho thấy ông Kim Dae Yong dường như đã đưa ra phán quyết chưa chuẩn xác. Điều này khiến các cầu thủ UAE càng lạm dụng phạm lỗi, trong khi cầu thủ Việt Nam gặp ức chế về tâm lý.

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu, cư dân mạng Việt Nam đã tìm đến Facebook cá nhân được cho là của trọng tài Kim. Hàng loạt các bình luận gay gắt xuất hiện.

Tuy nhiên, hầu hết tài khoản bị "ném đá" đều không phải Facebook của trọng tài người Hàn. Trong khi đó, trang cá nhân thực sự của ông Kim hiện đã tạm khóa.

dan mang tim facebook trong tai han quoc de trut gian
Những bình luận khiếm nhã xuất hiện trên trang cá nhân giả mạo trọng tài Hàn Quốc.

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và UAE, ở phút 57, một hậu vệ UAE đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Phút 65, Văn Quyết chuyền bóng chạm tay cầu thủ đối phương nhưng vẫn không có tiếng còi cất lên. Ngoài ra còn có một tình huống Đức Chinh phá bẫy việt vị thành công ở phút 70 nhưng trọng tài biên vẫn căng cờ.

"Rất khó để chờ đợi tiếng còi của trọng tài Hàn Quốc trong những pha bóng mà chúng ta bị phạm lỗi bên phần sân của UAE", bình luận viên Quang Huy nhận xét.

Đây không phải lần đầu cổ động viên trút giận trên Facebook. Đầu năm nay, sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq trong khuôn khổ tứ kết U23 châu Á, ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Tiến Dũng, trọng tài người Australia Christopher Beath là cái tên được cộng đồng mạng Việt Nam nhắc đến nhiều nhất.

Vị vua áo đen người Australia này là người thổi quả penalty trong một tình huống được cho là không thật sự rõ ràng, khiến U23 Iraq có bàn gỡ hòa 1-1. Khi đó, nhiều dân mạng tại Việt Nam “săn lùng” Facebook của vị trọng tài người Australia. Những lần cắt còi gây tranh cãi của Chris Beath trong quá khứ bị nhắc lại.

Trong đó, có lần ông cho đội tuyển Iraq nhận quả phạt đền trong trận hòa đội tuyển Việt Nam ở phút bù giờ ngày 8/10/2015. Nhiều bình luận công kích cũng xuất hiện trên trang cá nhân của trọng tài này.

XEM THÊM

dan mang tim facebook trong tai han quoc de trut gian 'Bão' vẫn càn quét Thủ đô dù Olympic Việt Nam vuột mất huy chương đồng

Mặc dù đội tuyển Olympic Việt Nam để tuột mất tấm HCĐ sau khi thua trên chấm 11 m. Nhưng các CĐV tại Hà Nội ...

dan mang tim facebook trong tai han quoc de trut gian Việt Nam vuột tấm HCĐ ASIAD, dân mạng vẫn hết lời cảm ơn đội tuyển và thầy Park

Olympic Việt Nam thua 3-4 trước Olympic UAE ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức và ...

dan mang tim facebook trong tai han quoc de trut gian 'Xử ép' U23 Việt Nam, trọng tài người Hàn Quốc nhận vô vàn 'gạch đá' của cư dân mạng là ai?

Trọng tài Kim Dae-young đã nhận nhiều chỉ trích sau trận tranh hạng ba Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.