'Xử ép' U23 Việt Nam, trọng tài người Hàn Quốc nhận vô vàn 'gạch đá' của cư dân mạng là ai?

Trọng tài Kim Dae-young đã nhận nhiều chỉ trích sau trận tranh hạng ba Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE.

Sau 90 phút thi đấu trên cơ nhưng không thể ghi bàn, U23 Việt Nam đã để thua U23 UAE trong loạt đá luân lưu 11m và kết thúc ASIAD 2018 ở vị trí thứ tư chung cuộc. Khi thất bại, người ta lại cần một điều gì đó để đổ lỗi, và lần này vị trọng tài chính của trận đấu là nạn nhân đó.

Dù chơi hầu như trên chân về thế trận trong suốt 90 phút chính thức, nhưng chúng ta đã vấp phải một hàng phòng ngự chơi khá kỷ luật của U23 UAE. Đối phương đã trội hơn chúng ta về thể hình và thể lực lại quyết tâm đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu khiến chúng ta càng khó có thể ghi được bàn.

Đã thế, với một đội bóng chơi thiên về thể lực và thường xuyên chơi rắn như U23 UAE, họ còn dường như được "tiếp tay" bởi vị trọng tài chính của trận đấu, ông Kim Dae Yong. Trọng tài người Hàn Quốc đã không ít lần bỏ qua những pha phạm lỗi rất rắn và đôi khi là khá nguy hiểm của các cầu thủ U23 UAE trong những pha hãm thành của U23 Việt Nam.

xu ep u23 viet nam trong tai nguoi han quoc nhan vo van gach da cua cu dan mang la ai
Chân dung trọng tài Kim Dea Yong - Ảnh: AFC

Những quyết định có vẻ chưa đúng đắn của vị "vua áo đen" này khiến UAE càng được thể lạm dụng nhiều hơn những tình huống phạm lỗi nguy hiểm, ngược lại cũng khiến cho các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam gặp ức chế về tâm lý.

Chứng kiến những pha bóng không được đẹp mắt này, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã cảm thấy bức xúc với ông Kim Dae Yong. Con số 2 thẻ vàng dành cho U23 UAE bị coi là quá ít so với số lượng các tình huống phạm lỗi khá lộ liễu.

Thế nhưng, đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Kim Dae-young khiến cho bóng đá Việt Nam phải chịu thiệt. Vào năm 2015, trọng tài người Hàn Quốc này từng cầm còi ở cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 trên sân của đối phương. Đó là trận đấu mà chúng ta đã thắng với tỷ số 2-1.

Tương tự như trong trận tranh HCĐ ASIAD vừa qua với U23 UAE, ngày hôm đó, các cầu thủ Việt Nam bị phạm lỗi khá nhiều song nhiều lần trọng tài bỏ qua. Đỉnh điểm là sau khi Phi Sơn ghi bàn thắng đưa Việt Nam dẫn 2-1 vào phút 90+4, ông Kim Dae-young vẫn để trận đấu tiếp tục đến tận phút thứ 90+11, dù trước đó, thông báo đã nêu rất rõ là chỉ có 4 phút bù giờ.

Vẫn còn 1 lần nữa mà trọng tài Kim Dea Yong "chạm trán" bóng đá Việt Nam. Đó là tại giải U16 Châu Á, trong trận thắng 5-2 của U16 Việt Nam trước các cầu thủ U16 Campuchia. Dù chơi áp đảo nhưng các cầu thủ nhí của chúng ta mới là đội nhận tất cả số thẻ vàng trong suốt trận đấu (4 thẻ vàng dù đối phương không nhận 1 tấm thẻ nào).

Cho dù vậy, để đổ lỗi hoàn toàn thất bại này của U23 Việt Nam trước U23 UAE trong ngày hôm nay không phải là điều hợp lý. Chí ít thì chúng ta cũng đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Chỉ có thể trách thủ môn đối phương đã chơi quá tốt cả trong 90 phút thi đấu chính thức lẫn trong loạt luân lưu.

xu ep u23 viet nam trong tai nguoi han quoc nhan vo van gach da cua cu dan mang la ai Tin nóng trong ngày 1/9: Olympic Việt Nam 'đánh mất' HCĐ ASIAD, gửi xe trong Bệnh viện Nhi TƯ hết 1,7 triệu đồng

Kết quả trận bóng tranh huy chương đồng ASIAD và đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa người nhà bệnh nhi và bảo vệ ...

xu ep u23 viet nam trong tai nguoi han quoc nhan vo van gach da cua cu dan mang la ai Cổ động viên Sài Gòn tạm nén nỗi buồn, nhặt rác trên phố đi bộ sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Sau thất bại ở loạt đá luân lưu của đội tuyển Việt Nam, nhiều người hâm mộ tại TP HCM đã rơi nước mắt. Khi ...

xu ep u23 viet nam trong tai nguoi han quoc nhan vo van gach da cua cu dan mang la ai Gia thế nhà vợ của Văn Quyết - cầu thủ gỡ hòa cho U23 Việt Nam

Văn Quyết là người vừa ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 UAE. Cầu thủ hiện đã ...

xu ep u23 viet nam trong tai nguoi han quoc nhan vo van gach da cua cu dan mang la ai Người hâm mộ đội mưa, cầm vung nồi, 'tiếp lửa' cho đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng ASIAD

Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), đội mưa để cổ vũ cho đội ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.