Chuyên gia bóng đá nêu quan điểm trái chiều về việc Bùi Tiến Dũng bị U23 UAE bắt bài

Theo ý kiến của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc để thua trên chấm penalty của U23 Việt Nam không phải là do thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bắt bài, mà có những lý do khác.

Sau khi U23 Việt Nam nhận được kết quả không như ý ở trận tranh HCĐ bóng đá nam ASIAD 2018, nhiều ý kiến cho rằng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị đối phương bắt bài. Nổi bật trong số đó, cựu danh thủ Đặng Phương Nam đã đưa ra một ý kiến chuyên môn được rất nhiều người chia sẻ.

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai
Ý kiến về việc Bùi Tiến Dũng bị đối phương bắt bài của cựu danh thủ Đặng Phương Nam - Ảnh: Facebook cá nhân

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra cũng ngay trong phần bình luận của bài đăng này. Trong đó, có khá nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng có không ít những lời bênh vực cho Tiến Dũng từ người hâm mộ.

Nói về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Dũng không hẳn là bị bắt bài: "Khi đã vào đến loạt sút luân lưu thì tính may rủi vẫn cao. 4 quả đội bạn đều đá cùng vào 1 góc và đều là những cú sút rất là khó. Kể cả với phong độ cao nhất, thì bắt những quả như thế cũng không phải dễ."

"Đương nhiên, cả 2 đội, đội nào cũng sẽ nghiên cứu rất kỹ về cách chơi của đối phương, kể cả là cách đá và bắt luân lưu. Cầu thủ có trận hay trận dở, bởi vậy Dũng cũng có thời điểm bắt không tốt là điều dễ hiểu. Ở đây, vấn đề tâm lý vẫn là yếu tố tác động nhiều nhất đến loạt sút luân lưu."

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai
Bùi Tiến Dũng đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm sau ASIAD 2018 - Ảnh: Dân trí

Với BLV Quang Tùng thì đây là một kinh nghiệm rất đáng giá cho thủ môn trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng: "Nên nhớ rằng Dũng còn đang rất trẻ, mới chỉ có 21 tuổi. Đương nhiên Dũng chưa thể có được kỹ năng toàn diện và phong độ ổn định liên tục được."

"Việc đối thủ nhìn ra được điểm yếu của Bùi Tiến Dũng là điều dễ hiểu, bởi thể thao và bóng đá ngày nay càng ngày càng tinh vi trong việc nghiên cứu và phân tích. Mình thì không thích ứng kịp còn người ta thì nhanh nhạy hơn. Chúng ta tưởng rằng chúng ta hay hơn về 11m nhưng thực tế thì chúng ta đã thua."

"Bản chất của loạt sút luân lưu là một cuộc chơi luôn có rất nhiều sai số. Đó cũng là một điều không may cho chúng ta. Việc thay đổi một thói quen trong một thời gian ngắn là điều không hề dễ dàng. Và thật khó để Tiến Dũng với kinh nghiệm chưa nhiều có thể nhanh chóng thích ứng với chiêu bài mới từ đối thủ."

U23 Việt Nam đã kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4 chung cuộc, đó là một kết quả chưa hoàn toàn như ý. Nhưng dù sao đi nữa, đây sẽ là một kinh nghiệm vô cùng quý giá cho thủ môn này cũng như các cầu thủ U23 trong chặng đường tiếp theo của sự nghiệp.

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai Vì Bùi Tiến Dũng có điểm yếu này nên U23 Việt Nam bị hạ bởi 4 cú penalty giống hệt nhau từ UAE?

Cự danh thủ Đặng Phương Nam phân tích về việc UAE hạ U23 Việt Nam bằng 4 cú sút penalty bóng đi chìm vào cùng ...

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai Nhiều CÐV Hàn Quốc muốn tước còi trọng tài bắt trận Việt Nam-UAE

Hơn 20.000 CĐV Hàn Quốc đã ủng hộ đơn kiến nghị tập thể gửi đến website của Tổng thống Hàn Quốc, đề nghị tước quyền ...

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai U23 Việt Nam: Quên Asiad đi, AFF Cup mới... căng

Những gì mà các chàng trai áo đỏ làm được tại Asiad 18 thực sự đáng khen. Tuy nhiên, sau những chào đón ngày trở về, cầu thủ U23 Việt ...

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai Dân mạng xôn xao về hình ảnh thủ môn Tiến Dũng thân mật với cô gái đẹp

Hình ảnh nắm tay thân mật cùng sự tương tác trên mạng xã hội của thủ môn Bùi Tiến Dũng và cô gái xinh đẹp ...

chuyen gia bong da neu quan diem trai chieu ve viec bui tien dung bi u23 uae bat bai 'Chiến thắng lớn là chiến thắng trong lòng người hâm mộ'

Gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam vừa tham dự ASIAD 2018 trong chiều 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các HLV, VĐV ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.