Vì Bùi Tiến Dũng có điểm yếu này nên U23 Việt Nam bị hạ bởi 4 cú penalty giống hệt nhau từ UAE?

Cự danh thủ Đặng Phương Nam phân tích về việc UAE hạ U23 Việt Nam bằng 4 cú sút penalty bóng đi chìm vào cùng một góc và Bùi Tiến Dũng không thể cản phá.

4 ngày đã qua kể từ khi U23 Việt Nam bị UAE đánh bại trong trận tranh huy chương đồng ASIAD 2018. Vẫn biết rằng, việc có thể đi tới trận đấu này đã là một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, tới nay, nhiều người hâm mộ vẫn chưa hết tiếc nuối vì các cầu thủ chúng ta chỉ bị đánh bại trong loạt đá penalty mà nhiều người vẫn cho rằng nặng tính may rủi.

Xem lại loạt sút penalty đã khiến U23 Việt Nam "đánh rơi" tấm HCĐ ASIAD 2018

Sau trận đấu, người hâm mộ phân tích nhiều lý do khác nhau khiến thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại như: Trọng tài chính đã điều khiển trận đấu theo hướng có lợi cho UAE; Olympic Việt Nam đã thiếu may mắn…

Cũng nói tới trận đấu này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam lại chú đến việc, các học trò Park Hang-seo bị UAE hạ gục bằng 4 quả penalty cùng một kịch bản.

Cụ thể, cả 4 cú sút penalty của Olympic UAE đều đi chìm và vào góc phải khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Có những cú sút, Bùi Tiến Dũng đã đoán đúng hướng nhưng cũng không thể cản phá.

Phân tích về điều này, cự danh thủ Đặng Phương Nam cho rằng: “Người ta nói đá penalty là may rủi. Nhưng đôi khi nó cũng là khoa học, kỹ thuật, khả năng phân tích đối thủ”. Theo Phương Nam, phía UAE đã phân tích rất kỹ cách bắt penalty của Bùi Tiến Dũng và đã phát hiện ra điểm yếu của thủ môn bên phía Việt Nam.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của Đặng Phương Nam trên Facebook cá nhân của anh như sau:

"Góc chuyên môn về những cú đá Pennalty:

1. Hồi tháng 1, những pha cả phá thành công của BTD (Bùi Tiến Dũng) đề là những pha đổ người tầm trung, tầm cao hoặc bắt bài thành công ở giữa cầu môn.

2. Nhưng Dũng có một thói quen là em thường xuyên bật bay lên sang 2 bên chứ không bao giờ có động tác xoài người để ngăn chặn. Đây là một kỹ thuật rất quan trọng của thủ môn để ngăn chặn những cú đá sệt. Ví dụ động tác xoài người của thủ môn UAE suýt cản phá cú đá sệt hiểm của Văn Đức.

3. Trao đổi với một HLV thủ môn kỳ cựu thì anh ấy cho rằng lỗi này là do Dũng được phát hiện và đào tạo chuyên môn khá muộn, nên có những lỗ hổng, những khiếm khuyết về mặt kỹ thuật. Hy vọng em sẽ khắc phục được vào thời gian tới.

4. Và đó cũng là lý do 4 cú đá của UAE đều là những cú đá sệt, tầm thấp và đi rất hiểm hóc. Người ta nói đá Pen là may rủi.. Nhưng đôi khi nó cũng là khoa học, kỹ thuật, khả năng phân tích đối thủ…”

Ý kiến nói trên của Đặng Phương Nam hiện đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ với nhiều quan điểm khác nhau.

vi bui tien dung co diem yeu nay nen u23 viet nam bi ha boi 4 cu penalty giong het nhau tu uae
Chia sẻ của cự danh thủ Đặng Phương Nam trên Facebook cá nhân. Ảnh: Facebook cá nhân

Có người cùng quan điểm với cựu danh thủ đội tuyển Việt Nam. “Từ giải châu Á, thấy nhiều người cứ tiếc vì Dũng bay đúng hướng nhưng không cản được, nhưng thực ra là do Dũng đổ người sau khi cầu thủ đối phương sút.

Cách này có thể giúp Dũng cản tốt những quả sút ít lực, và tầm bóng trung bình, những quả sút vào giữa cầu môn nữa, kiểu panenka gặp Dũng chỉ có khóc. Ngược lại, cách bắt này rất khó cản những cú sút sệt, lực căng, điển hình là trận UAE chắc có nghiên cứu, họ toàn sút sệt,” Facebooker NT bình luận.

“Dũng chờ đối thủ sút rồi mới bay người. Nhưng phương pháp này yêu cầu thủ môn phải có phản xả cực tốt và sức bật khoẻ (giống Dida của Brazil vậy). Bùi Tiến Dũng cũng áp dụng phương pháp này nhưng chỉ hiệu quả đối với những cú sút không hiểm hóc, còn với những quả sút ngay góc xa và sệt như các cầu thủ UAE thì phương pháp này của Dũng rất khó bắt được. Nếu là mình thì chắc hên xui bay qua trước một bên trái hoặc phải luôn 50/50,” Facebook L.L bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, Bùi Tiến Dũng không thể cản phá không phải có điểm yếu mà vì các cú sút penalty của đối thủ quá hiểm hóc. “Đây là cách bắt mà Bùi Tiến Dũng đã thành công ở U23 Châu Á. Mỗi người mỗi lựa chọn, chẳng qua UAE sút quá tốt thôi,” một thành viên mạng xã hội khác nhìn nhận.

Hiện nay, ý kiến của cựu danh thủ Đặng Phương Nam vẫn thu hút nhiều ý kiến tranh luận từ giới chuyên môn, người hâm mộ trên mạng xã hội.

vi bui tien dung co diem yeu nay nen u23 viet nam bi ha boi 4 cu penalty giong het nhau tu uae U23 Việt Nam: Quên Asiad đi, AFF Cup mới... căng

Những gì mà các chàng trai áo đỏ làm được tại Asiad 18 thực sự đáng khen. Tuy nhiên, sau những chào đón ngày trở về, cầu thủ U23 Việt ...

vi bui tien dung co diem yeu nay nen u23 viet nam bi ha boi 4 cu penalty giong het nhau tu uae Dân mạng xôn xao về hình ảnh thủ môn Tiến Dũng thân mật với cô gái đẹp

Hình ảnh nắm tay thân mật cùng sự tương tác trên mạng xã hội của thủ môn Bùi Tiến Dũng và cô gái xinh đẹp ...

vi bui tien dung co diem yeu nay nen u23 viet nam bi ha boi 4 cu penalty giong het nhau tu uae Lập kỳ tích tại ASIAD 2018, đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Với thành tích chưa từng có trong lịch sử, đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được gần 5 tỷ đồng tiền thưởng sau khi ...

vi bui tien dung co diem yeu nay nen u23 viet nam bi ha boi 4 cu penalty giong het nhau tu uae Nguyễn Quang Hải thừa nhận muốn ra nước ngoài thi đấu

Trước những thông tin về việc các CLB Thái Lan để mắt tới những ngôi sao của ĐT Olympic Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đã ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.