Dân phượt tiết lộ 9 điều kỳ thú chỉ có ở Stockholm

Thủ đô của Thụy Sĩ thực sự là vùng đất có chi phí sinh hoạt đắt đỏ, thậm chí đắt hơn nhiều so với các thành phố du lịch khác ở Bắc Âu. Nhưng tỷ lệ thuận với số tiền bỏ ra, bạn được thụ hưởng mọi dịch vụ ở mức hoàn hảo. 
Ở Stockholm, có khoảng 150.000 người dân đi xe đạp mỗi ngày

Thuê xe đạp chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Với gần 800 km đường xe đạp zig-zagging vòng quanh Stockholm, không có gì ngạc nhiên khi bạn dễ dàng thấy hoặc tìm thuê loại phương tiện rất có lợi cho sức khỏe này. Ở Stockholm, có khoảng 150.000 người dân di chuyển mỗi ngày bằng xe đạp, khiến môi trường thành phố rất trong lành, ít khói bụi và tiếng ồn.

Vào những ngày đẹp trời, việc đạp xe thưởng ngoạn thành phố, tận hưởng các dịch vụ như cà phê, bữa sáng, sưởi nắng, cùng trò chuyện với người bản địa thực sự thú vị. Bạn có thể thuê xe trong một tiệm tạp hóa địa phương, hoặc 'book' qua các website cho thuê xe trực tuyến, sẽ có người mang phương tiện đến tận khách sạn cho bạn, cực kỳ tiện lợi và dễ dàng.

Mua rượu bất cứ lúc nào mình muốn ư? Đừng mơ...

Bởi vì với rượu, bạn không thể tìm thấy chúng trong siêu thị, cửa hàng bách hóa hay một hàng rong nào đó trên phố. Muốn mua rượu, buộc lòng phải tìm đến cửa hàng kiểm soát chất cồn của chính phủ. Đừng sốc văn hóa nhé! Ở đó nhân viên bán rượu sẽ kiểm tra chứng minh thư của bạn để đảm bảo rằng họ không bán hàng cho thanh niên dưới 20 tuổi.

Đã khó thì khó cho chót, cửa hàng rượu đóng cửa ngày chủ nhật, chỉ mở từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày thứ hai, ba, bốn, năm sáu. Riêng ngày thứ bảy sẽ chỉ mở từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

Nhiều quán cà phê ngon và lạ

Người Thụy Điển yêu thích cà phê của họ, vì vậy mà họ đã phát triển một từ không tôn tại trong tiếng Anh, để đặt tên cho cà phê và bánh - Fika .

Chẳng mấy khó khăn để tìm được một quán cà phê ngon ở Stockholm, với đủ hương vị mà bạn mong muốn. Nhân viên phục vụ cũng rất thân thiện, sẵn sàng hào phóng tặng bạn những nụ cười ngọt lịm.

Cà phê nhé?

Giao thông tuyệt vời

Hệ thống đường xá, đặc biệt là giao thông công cộng ở Stockholm thật sự tuyệt vời, với một mạng lưới tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện toàn diện. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chẳng có gì ở thành phố xinh đẹp này là rẻ cả, giá vé xe bus và tàu điện ngầm cũng vậy, đắt gấp vài lần những nơi khác. Vì thế, hãy luôn luôn sẵn sàng trong tay điện thoại di động bật sẵn chế độ google maps để tránh mất tiền oan.

Thành phố 'đi vắng' mùa hè

Là thành phố thuộc quốc gia vùng Bắc Âu với mùa đông rét mướt kéo dài, vì vậy khi mùa hè đến, người dân Stockholm nô nức đi du lịch, tận hưởng nắng ấm ở những thành phố biển. Điều này kéo theo một hệ lụy nho nhỏ là lịch trình của bạn có thể bị 'bẻ cong' vì những quán xá định ghé, những địa điểm định tới thăm thì chủ nhân đều... đóng cửa đi chơi hết cả.

Sky view vắng vẻ...

Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng

Còn gì tuyệt hơn cho dân du lịch khi người bản xứ sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bạn sẽ không lo lạc đường (trong trường hợp điện thoại hết pin), gặp khó khăn khi mua sắm hay tìm hiểu lịch sử - văn hóa bản địa. Chỉ cần bạn mở lời, người dân sẽ vui lòng đáp lại bạn bằng một thứ tiếng Anh xuất sắc. Không tin, xách ba lô đến Stockholm mà xem!

Thành phố của những màu xanh

Thêm một điểm đặc biệt ở Stockholm là thành phố này được cấu thành từ các đảo nhỏ. Hơn 30% diện tích thành phố được tạo thành tuyến đường thủy, và 30% được tạo thành bởi không gian xanh. Sẽ thật tiếc nếu bạn không một lần đến đây tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những công trình kiến trúc pha trộn nét cổ xưa và hiện đại, cùng trò chuyện với bạn bè trong quán nhỏ ven sông thơm nức hương cà phê rang xay.

Stockholm là thành phố rất đáng sống
Thực phẩm bán trong siêu thị rẻ, nên nếu ở chơi thành phố này dài ngày, bạn nên thử mua đồ về tự nấu xem sao.

Thực phẩm trong siêu thị có giá rẻ 'giật mình'

Nếu bạn định ở Stockholm một thời gian lâu, khoảng một tuần hoặc hơn thế chẳng hạn, hãy hạn chế ăn tối ở ngoài. Thử ghé siêu thị mua thực phẩm và nấu nướng tại gia, bạn sẽ thấy bữa ăn rẻ chỉ bằng hai phần ba, thậm chí một nửa so với chi phí ăn uống ở ngoài. Giá thực phẩm bán trong siêu thị Stockholm cũng dễ chịu hơn rất nhiều so với Paris (Pháp) và London (Anh).

Sử dụng dịch vụ linh hoạt với thẻ du lịch

Một số thành phố lớn trên thế giới phát hành thẻ dịch vụ hỗ trợ cho khách du lịch, Stockholm cũng không ngoại lệ. Thường thì với thẻ này, bạn sẽ được giảm giá tại một số trang web tiện íchhàng đầu, nhưng hiếm khi nào nhận được một món quà miễn phí. Với thẻ du lịch ở Stockholm, bạn được gì? Được miễn phí vé vào hơn 60 điểm du lịch lớn (bao gồm gần như tất cả các viện bảo tàng và phòng trưng bày trong thành phố), vé xe bus cũng miễn phí.

Có nhiều loại thẻ du lịch để bạn lựa chọn, loại sử dụng trong 24 giờ, loại 48 giờ, 72 giờ, thậm chí là 120 giờ. Để chủ động hơn, bạn nên đặt mua trước thẻ du lịch qua website, sau đó, khi bạn đặt chân tới Stockholm, sẽ có nhân viên đến giao thẻ tận tay cho bạn.

Việt Anh

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...