Dàn sao 'Mùi ngò gai' lên tiếng khi đạo diễn Hàn Quốc nói chưa nhận cát-sê sau 11 năm

Một vài diễn viên từ chối nhận xét vì không rõ sự tình nhưng cũng có chia sẻ về bộ phim từng là “bệ phóng” giúp họ nổi tiếng.

Mùi ngò gai từng là bộ phim truyền hình nổi tiếng được nhiều khán giả yêu mến vào thời điểm 2006 - 2007, dù thời điểm đó dàn diễn viên chính vẫn khá non trẻ nhưng cách diễn lại gây ấn tượng mạnh.

Sau 11 năm lên sóng, bộ phim được Hàn - Việt sản xuất bất ngờ được nhắc tên khi đạo diễn người Hàn Quốc - Kim Eui Sung bất ngờ chia sẻ về cát-sê chưa được trả từ phía Việt Nam khi thời điểm đó ông giữ vai trò cố vấn nghệ thuật cho bộ phim dài 106 tập.

Vị đạo diễn này cho biết phim thành công ngoài mong đợi khi vượt mức rating kì vọng tới 30% nhưng vẫn chưa nhận được thù lao xứng đáng sau 11 năm lên sóng.

Sự thật khi được chia sẻ trên sóng truyền hình Hàn Quốc khiến nhiều khán giả Việt cảm thấy xấu hổ thay, thậm chí dư luận còn bất bình về cách làm việc của phía sản xuất. Nhiều ý kiến cho rằng sự việc được nhắc lại sau 11 năm rất khó để suy xét trách nhiệm thuộc về bên nào khi chính vị đạo diễn người Hàn cho biết ông không kí hợp đồng với phía sản xuất từ ban đầu.

dan sao mui ngo gai len tieng khi dao dien han quoc noi chua nhan cat se sau 11 nam
Nhiều diễn viênt hành công sau bộ phim "Mùi ngò gai" sau 11 năm lên sóng.

Tuy nhiên, hiện tại phía sản xuất Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời. Riêng dàn diễn viên từng tham gia Mùi ngò gai khi được hỏi, họ cũng chia sẻ ngắn gọn nhưng xin không bình luận, nhận xét vì đó là việc riêng giữa đạo diễn Kim Eui Sung với ê-kíp sản xuất Việt Nam.

Angela Phương Trinh: “Có thể đạo diễn Kim Eui Sung sơ suất không kí hợp đồng”

Không quá lời khi nói Mùi ngò gai là một trong số những bộ phim đầu tiên và được xem là thành công giúp Angela Phương Trinh dấn sâu vào con đường diễn viên. Vai diễn “nhí” trong phim này vẫn được khán giả nhắc đến trong sự nghiệp của Angela Phương Trinh như một cột mốc đáng nhớ.

dan sao mui ngo gai len tieng khi dao dien han quoc noi chua nhan cat se sau 11 nam
Angela Phương Trinh thời ấy và bây giờ.

Chia sẻ với chúng tôi, nữ diễn viên cho biết mức thù lao sau bộ phim Mùi ngò gai đã được cô nhận đầy đủ và không có phát sinh vấn đề gì tại thời điểm đó.

Riêng trường hợp của đạo diễn Kim Eui Sung, Angela Phương Trinh không rõ việc cát-sê của ông vì đó thuộc phạm trù cá nhân và nguyên tắc làm việc giữa nhà sản xuất với từng thành viên trong ê-kíp phim.

Cô chỉ đưa ra ý kiến riêng rằng việc sai sót sau 11 năm mới được nhắc lại có thể là do việc đạo diễn Kim Eui Sung chưa có một hợp đồng được kí rõ ràng nên xảy ra trường hợp sơ suất trên.

Ngọc Trinh nhắc lại vai trò của đạo diễn Kim Eui Sung

Ngọc Trinh là nữ diễn viên góp phần tạo nên thành công rất lớn cho bộ phim khi vai nữ chính của cô gây cảm xúc cho khán giả tại thời điểm lên sóng. Không tham gia trọn vẹn vai diễn (vai Vy có 2 lần thay đổi diễn viên) nhưng Ngọc Trinh vẫn là cái tên được nhắc nhiều khi phim gây tiếng vang tại Việt Nam và nước ngoài.

Nhắc lại thời điểm đóng phim, nữ diễn viên chia sẻ: Với Vy, tôi vừa vui vừa buồn. Vui là vì những ngày lao động được đền đáp xứng đáng, buồn bản thân mình vì bệnh tật không theo được vai diễn tới cùng.

Những tập cuối, tôi nhập viện mổ dạ dày nên không đi được trọn vẹn con đường cảm xúc. Bởi vậy, tôi luôn nói Vy mang cho mình cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Nhưng tôi vẫn cảm ơn chặng đường đã đi qua. Nhờ vậy, tôi biết quý sức khỏe hơn, không dám làm càn như trước đây để không phải bỏ dở công việc nữa”.

Sau bộ phim, cô nên duyên với đạo diễn chính của bộ phim - Kim Se Hyuk và tạo dựng cuộc sống hạnh phúc tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sau nhiều năm lập gia đình, vợ chồng cô vẫn chưa có may mắn được làm bố mẹ vì nhiều lí do khác nhau.

dan sao mui ngo gai len tieng khi dao dien han quoc noi chua nhan cat se sau 11 nam
Nữ diễn viên Ngọc Trinh kết hôn cùng đạo diễn phim "Mùi ngò gai" vào năm 2009.

Hiện tại, dù đã chuyển sang vai trò đạo diễn nhưng mỗi khi nhắc về Mùi ngò gai cùng vai diễn Vy, cô đều bồi hồi xúc động. Khi được hỏi về việc cát-sê thời điểm đó cũng như thông tin mà đạo diễn Kim Eui Sung chia sẻ, Ngọc Trinh cho biết cả đoàn phim đều nhận được thù lao ngay sau khi phim đóng máy.

Nữ đạo diễn còn cho biết thêm ông Kim Eui Sung thời điểm đó chỉ tham gia cố vấn một vài phân đoạn nhỏ và là đồng sản xuất với ông xã hiện tại của cô. Ngay khi đạo diễn Kim Eui Sung chia sẻ thông tin trên báo Hàn, cô cũng bất ngờ vì sau 11 năm thì ông mới chia sẻ và thông tin cũng khó tìm hiểu lại vì phim đã lên sóng quá lâu.

Mùi ngò gai được xem là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên hợp tác sản xuất của Việt Nam và Hàn Quốc với thể loại sitcom thu tiếng trực tiếp. Dù được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình HTV nhưng việc trả cát-sê cho đạo diễn/cố vấn nghệ thuật lại thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất - hãng phim Vifa.

Phim dài 106 tập và được đánh giá rất thành công ở thời điểm lên sóng vào năm 2006 - 2007. Bộ phim cũng là tiền đề cho nhiều gương mặt trẻ bỗng trở nên nổi tiếng như: Angela Phương Trinh, Hoà Hiệp, Kim Hiền, Lương Thế Thành… bên cạnh đó là Ngọc Trinh, Hồng Ánh…

dan sao mui ngo gai len tieng khi dao dien han quoc noi chua nhan cat se sau 11 nam Cố vấn nghệ thuật phim 'Mùi ngò gai' tiết lộ không được trả tiền sau 11 năm sản xuất

Đạo diễn Hàn Quốc Kim Eui Sung vừa chia sẻ về việc ông chưa nhận bất cứ tiền nào sau vai trò cố vấn nghệ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.