Đang xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật với nữ thẩm phán dùng bằng cấp 3 giả

Đó là khẳng định của Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên về việc thẩm phán TAND TP Thái Nguyên sử dụng bằng THPT giả.

Sáng 12/9, trao đổi với chúng tôi về sự việc này, Chánh án TAND TP Thái Nguyên cho hay, sự việc bà Nguyễn Thị Nga (SN 19/7/1976 tại Thái Nguyên) – Thẩm phán TAND TP Thái Nguyên sử dụng bằng cấp 3 giả đang được TAND tỉnh xem xét vì việc bổ nhiệm hay xử lý không thuộc thẩm quyền của TAND TP Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Chung – Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi đang kiểm tra, xem xét và đưa ra phương pháp xử lý đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Nga”.

thai nguyen dang xem xet trach nhiem va xu ly ky luat voi tham phan dung bang cap 3 gia
Bằng tốt nghiệp cử nhân Đại học Luật năm 1998 của bà Nga (Ảnh: Dân trí)

Theo thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị Nga là thẩm phán TAND tỉnh Thái Nguyên bị tố cáo đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Chung – Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên và trường Đại học Luật Hà Nội thông báo về vụ việc này.

Trả lời về chuyện có hay không bà Nga đã đỗ tốt nghiệp Trường THPT Đồng Hỷ, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên khẳng định năm 1994 bà Nga đã thi trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 3/6/1994, bà Nguyễn Thị Nga là học sinh Trường Trung học phổ thông Đồng Hỷ, tỉnh Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên) đạt 6 điểm môn Văn, 2 điểm môn Hoá học, 4 điểm môn Toán học và 5,5 điểm môn Nga văn. Tổng điểm thi của thí sinh Nguyễn Thị Nga là 17,5 điểm. “Với kết quả thi như vậy, thí sinh Nga không thể được cấp Bằng tốt nghiệp PTTH”- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

Đến ngày 7/9, ông Lê Tiến Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội kiêm Thứ trưởng Bộ Tư pháp ký Quyết định số 2673/QĐ-ĐHLHN thu hồi bằng tốt nghiệp Đại học số hiệu B36704 hệ chính quy, chuyên ngành Tư Pháp, hạng Trung Bình đối với bà Nguyễn Thị Nga.

Được biết, bà Nga trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội và đến ngày 2/4/1999 được Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cấp bằng tốt nghiệp công nhận cử nhân Luật.

Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã gửi văn bản báo cáo Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và TAND tỉnh Thái Nguyên để phối hợp xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

thai nguyen dang xem xet trach nhiem va xu ly ky luat voi tham phan dung bang cap 3 gia Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga vướng vao lý như thế nào?

Nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Thu Nga sắp được đưa ra xét xử vào đầu tháng 10 tới, dự kiến phiên tòa ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.