Thẩm phán xử ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em nói gì?

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện nói đây là lần thứ hai ông gặp ông Thủy tại phòng xử án của TAND tỉnh.

Liên quan đến vụ TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm giảm án, cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy hưởng án treo về tội dâm ô đối với trẻ em, ngày 14-5 PV Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện là chủ tọa phiên tòa phúc thẩm.

Thẩm phán Thiện chỉ nói ngắn gọn rằng ông cùng các thành viên trong HĐXX đã báo cáo về vụ án với lãnh đạo tòa. “Tôi xin không bình luận về vụ án để tránh dư luận suy diễn thêm” - ông Thiện nói.

Lần thứ hai gặp ông Thủy tại tòa

Theo ghi nhận của PV tại tòa và trong phần trao đổi riêng thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện đã nói, đây là lần thứ hai ông gặp ông Thuỷ tại phòng xử án của TAND tỉnh.

tham phan xu nguyen khac thuy dam o tre em noi gi
Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm

Lần thứ nhất là năm 2012, ông Thiện là chủ tọa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Thái (con trai ông Nguyễn Khắc Thuỷ, nguyên cán bộ Ngân hàng Ngoại thương CN Vũng Tàu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức).

Ở vụ án này, con trai ông Thuỷ đã bị tuyên án tù chung thân. Ông Thuỷ khi đó cũng tham dự phiên toà. Toàn bộ nhà, đất của vợ chồng ông Thuỷ uỷ quyền cho con trai đã bị Thái mang đi bán, làm giả sổ đỏ để bán tiếp nhiều lần lấy tiền cá độ, trả nợ…

Khó khăn của luật sư bảo vệ cho bị hại

Luật sư Đinh Thị Quý (đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) là người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho cháu H.A (là một bị hại trong vụ án). Luật sư Qúy nói: “Tôi được chỉ định làm luật sư cho cháu H.A từ tháng 8-2016 và tham gia suốt quá trình điều tra, lấy lời khai đến khi khởi tố vụ án và quá trình xét xử”.

“Hiện cháu chuyển ra sinh sống tại Hà Nội. Ngay từ đầu, gia đình cháu H.A đã có đơn xin không tham gia các buổi làm việc, điều tra, xét xử. Tôi đã rất vất vả khi đi tìm tới gia đình, người thân của cháu tại Vũng Tàu để trao đổi nhưng không gặp được. Gọi điện cho gia đình cháu H.A thì không liên lạc được. Sau phiên xử sơ thẩm tôi gọi để báo ông Thuỷ bị tuyên án ba năm, cũng không liên lạc được với gia đình cháu H.A…”-luật sư Qúy, nói.

Nhiều cơ quan lên tiếng

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11-2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo ba năm tù.

Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm án như trên. Bản án phúc thẩm lập tức gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh.

Đến nay nhiều cơ quan có thẩm quyền đã lên tiếng đề nghị lãnh đạo TAND Tối cao, VKSND Tối cao xem xét lại bản án phúc thẩm vì xử án treo là quá nhẹ.

tham phan xu nguyen khac thuy dam o tre em noi gi Vì sao ông Phùng Đình Thực được giảm 3 năm tù?

HĐXX cho rằng với hành vi cố ý làm trái, bị cáo Phùng Đình Thực cần phải chịu án tù giam. Tuy nhiên, thời điểm ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.