Dạo bước trong đêm ở phố cổ Gion: Đẹp và ...!

Gion ở cố đô Kyoto là một khu phố mà đến giờ vẫn còn lưu giữ được nhiều nét cổ xưa của Nhật Bản. Và phố Gion về đêm mang dáng vẻ khác hẳn với không khí nhộn nhịp ban ngày. 
dao buoc o pho co gion ve dem
Phố Gion về đêm mang vẻ đẹp huyền ảo

Khu phố với nhiều ngôi nhà bằng gỗ cổ xưa này là điểm thu hút rất đông khách tham quan, không chỉ trong nước mà còn cả khách châu Âu và châu Á. Phố cổ Gion cũng là khu phố ăn chơi nổi tiếng nhất 1000 năm trước của Nhật với những nàng kỹ nữ geisha kiều diễm. Khi đêm về, Gion khoác lên mình vẻ đẹp huyền ảo, bí ẩn và hấp dẫn lạ kỳ.

Gion - khu phố giải trí hàng đầu của Kyoto

Gion là khu phố giải trí đệ nhất ở Kyoto. Phạm vi của Gion rất rộng. Ở tận cùng phía đông có đền Yasaka, từ đó đi theo hướng ngược lại khoảng 500m sẽ đến sông Kamo ở phía tây. Phạm vi bắc nam của khu vực này cũng khoảng 500m, ở tận cùng phía nam có chùa Kenninji, tận cùng phía bắc trải dài ra tận Shinbashidori.

dao buoc o pho co gion ve dem
Khi phố lên đèn...

Tại Gion vẫn còn tồn tại nhiều công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử như nhà ca múa Gionkobu - nơi trình diễn các điệu nhảy truyền thống, hay sân khấu kịch Kabuki Minamiza, đều là điểm tham quan hấp dẫn.

Cảm nhận vẻ đẹp của Gion về đêm

Ở Gion hiện nay vẫn còn lưu giữ nhiều nét cổ kính xưa. Cửa lưới là đặc trưng của những ngôi nhà phố Gion, và khi ngắm khung cảnh nơi đây bạn sẽ có cảm giác thời gian đã ngủ quên. Không chỉ vậy, những con phố của Gion sẽ chuyển mình vào đêm, đẹp lung linh huyền ảo. Hai địa điểm rất đẹp về đêm ở khu vực Gion là phố Hanamikojidori và Shinbashidori.

dao buoc o pho co gion ve dem
Phạm vi của Gion rất rộng
dao buoc o pho co gion ve dem
Cửa lưới là đặc trưng của các ngôi nhà ở phố Gion.

Hanamikoj là khu phố chính đi qua trung tâm của Gion. Trong ánh sáng mờ tỏ của những chiếc đèn lồng phản chiếu, con đường lát gạch mang lại một vẻ đẹp tuyệt vời.

Phố Hanamikoji có phía bắc và phía nam bị phân cách ra bởi con phố giao nhau Shijo nên cảnh vật không khí hai phía khác hẳn nhau. Đối lập với phía bắc mang không khí hiện đại, tập trungnhiều quán bar, quán rượu thì phía nam lại là những quán hàng ăn mang đậm chất cổ kính lịch sử. Nếu có dịp đến Kyoto, hãy dành thời gian thong thả tản bộ trên con đường tràn ngập cảm xúc cố đô.

dao buoc o pho co gion ve dem
Hanamikoj là khu phố chính đi qua trung tâm của Gion.

Rảo bước đến phố Shinbashi, bạn sẽ cảm nhận bầu không khí yên ả, có phần dịu nhẹ hơn Hanamikoji.

Ddi bộ trên phố Shibashi sẽ gặp một ngôi đền nhỏ. Đền này trước đây có tên là Natsumi. Người ta cũng gọi ngôi đền này với cái tên Gion no Oinarisan là nơi quen thuộc với những người có liên quan đến nghệ thuật như các maiko.

dao buoc o pho co gion ve dem

Rời xa khỏi con đường lớn, bạn sẽ thấy các quán bánh Okonomiyaki và quán nướng khác ở con phố nhỏ hẹp. Nơi đây tập trung rất nhiều quán hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan từ những cửa hàng với mức giá cao tới những cửa hàng bình dân.

Vào những ngày hè nóng nực, khuyên bạn nên đến đây để vừa tận hưởng sự mát mẻ vừa nghe tiếng sông róc rách bên tai. Cảnh vật bên bờ sông đẹp nhất vào lúc hoàng hôn.

Quy định tại Gion

Để có thể thưởng thức bầu không khí thanh bình nơi đây, Gion cũng có những quy định dành cho khách tham quan.

dao buoc o pho co gion ve dem
Bạn không được hút thuốc, vứt rác bừa bãi ở Gion.

Tại khu vực này có treo những bảng nội quy được minh hoạ bằng tranh vẽ rất dễ hiểu, ngay cả trẻ con nhìn vào cũng có thể hiểu được.

Những việc như vứt rác bừa bãi, ăn uống, hút thuốc khi đi dạo trên phố bị nghiêm cấm. Ngoài ra, khách tham quan cũng không được chèo kéo các Maiko hay dựa vào hàng rào nên các bạn hãy chú ý nhé.

dao buoc o pho co gion ve dem
Gion về đêm nhiệt độ giảm dần nên rất mát mẻ thư thái.

Nếu bạn du lịch theo tour, theo đoàn, trải nghiệm thăm phố Gion rất dễ dàng, hướng dẫn viên sẽ lo liệu chu đáo.

Nếu bạn du lịch một mình, và di chuyển từ Tokyo tới Gion (Kyoto), bạn có thể tham khảo cách đi như thế này:

1. Xe buýt đêm

Lựa chọn hợp túi tiền nhất là đón xe buýt đêm. Willer Express là một trong những công ty vận hành xe buýt phổ biến nhất, có ngôn ngữ tiếng Anh hỗ trợ những hành khách không thông thạo tiếng Nhật. Giá vé dao động từ 30 USD đến 80 USD (670,000 VND đến khoảng 1,800,000 VND) và mất 9 tiếng di chuyển. Bạn đặt vé bằng cách truy cập trực tiếp vào website của hãng.

2. Đi máy bay

Kyoto không có sân bay riêng nhưng có những chuyến tàu đi thẳng từ sân bay quốc tế Kansai ở Osaka ra Kyoto. Vé khứ hồi từ những hãng hàng không giá rẻ rơi vào khoảng 90 USD (2,000,000 VND), khởi hành từ sân bay Narita và bay chừng 2 tiếng.

Nếu bạn bay từ sân bay quốc tế Kansai ra Kyoto có thể mất khoảng 1 tiếng và vé máy bay chừng 20 USD đến 30 USD (446,000 VNĐ đến 670,000 VNĐ).

3. Tàu điện

Nếu không thích đi bus và máy bay, bạn vẫn còn lựa chọn thứ 3 là tàu điện siêu tốc Shinkansen, thời gian di chuyển 2 tiếng. Giá vé gần 100 USD.

Tuy tốn kém, nhưng đi tàu điện mang đến cho bạn sự thoải mái dễ chịu, trên tàu có ghế ngồi êm ái, mạng wifi free lướt web "ầm ầm".

Vào tháng bảy hằng năm, lễ hội phố Gion thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Những cổ xe trang hoàng lộng lẫy, các nhạc công biểu diễn nhạc truyền thống Nhật. Nếu bạn muốn tham dự lễ hội, hãy lên lịch thăm nước Nhật ngay từ giờ.

dao buoc o pho co gion ve dem Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

dao buoc o pho co gion ve dem Tháng 6 đi Nhật: Có thể gặp mưa nhưng lại được những trải nghiệm hay tuyệt

Nhật Bản đang là một trong những điểm du lịch quốc tế hút khách Việt, tuy nhiên nhiều người nghi ngại du lịch mùa mưa ...

Phương Lâm

Ảnh: Japan Travel, Matcha

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.