Đền 'mèo may mắn' ở Tokyo thu hút người dùng Instagram

Rất nhiều người dùng Instagram tìm đến Đền 'mèo may mắn' Gotokuji vì tò mò và mong muốn chụp được nhiều bức ảnh đẹp. 

Đền Gotokuji của Tokyo từ lâu đã thu hút du khách với hàng ngàn bức tượng mèo trắng, được cho là biểu tượng mang lại may mắn. Gần đây ngôi đền này xuất hiện dày đặc trên Instagram, trở thành điểm check-in gây sốt với các Instagrammers.

Khoảng 10.000 bức tượng mèo trắng được đặt rải rác xung quanh ngôi đền, cung cấp những góc chụp hình hấp dẫn cho du khách.

den meo may man o tokyo thu hut nguoi dung instagram
Những chú mèo trắng được xem như biểu tượng của may mắn. (Ảnh: Jakarta Post)

Emily Lin, một du khách 25 tuổi đến từ Hong Kong cho biết: “Tôi thực sự đã tìm được các chốn xem chơi thú vị ở Tokyo thông qua Instagram. Và nơi này là một trong nhưng điểm được nhắc đến nhiều nhất". "Những chú mèo trắng này được xem như biểu tượng may mắn trong văn hóa Nhật Bản, rất đẹp và dễ thương", cô nói thêm.

Ying-Chi Hsueh, 31 tuổi, một sinh viên nhiếp ảnh đến từ Đài Loan cũng cho biết anh đã bị lôi cuốn đến đền thờ bởi những tấm ảnh quảng bá trên Instagram. "Tôi thấy một bức ảnh trên Instagram và tôi đến đây bằng Google Maps," anh nói.

Những người như Lin hay Ying-Chi là hai trong số rất nhiều du khách tìm đến đền Gotokuji vì tò mò và mong muốn chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

den meo may man o tokyo thu hut nguoi dung instagram
Những người như Lin hay Ying-Chi là hai trong số rất nhiều du khách tìm đến đền Gotokuji vì tò mò và mong muốn chụp được nhiều bức ảnh đẹp. (Ảnh: Instagram)

Truyền thuyết của ngôi đền nói rằng sự phổ biến của mèo trắng được lấy cảm hứng từ một sự kiện thế kỷ 15. Khi Ii Naotaka là con trai của Ii Naomasa trên đường đi săn về và đi qua trước đền, ông nhìn thấy con mèo của một vị hòa thượng nuôi đang vẫy tay ngay cổng chùa nên dừng lại nghỉ chân trong chùa. Ông vừa vào chùa thì thình lình ngay sau đó có một cơn giông bão kéo đến, Naotaka vô cùng vui sướng vì nhờ có chú mèo nên ông không bị ướt; từ đó ngôi đền Gotokuji trở thành miếu thờ gia đình của nhà Ii-kei và chú mèo may mắn Maneki Neko của chùa Gotokuji trở thành vật chiêu phúc, ở điện cầu phúc trong chùa có rất nhiều tượng Maneki Neko lớn nhỏ khác nhau được dâng làm lễ vật.

Những bức tượng mèo trắng chắc chắn đã mang lại may mắn cho ngôi đền, khi mà ngày càng có nhiều du khách ghé thăm nơi đây, người quản lý nói với AFP. "Thế vận hội Tokyo sắp tới (2020), chúng tôi sẽ có nhiều du khách quốc tế hơn nữa. Họ truyền bá thông tin về ngôi đền, khiến nơi này trở nên nổi tiếng toàn cầu".

--

DU LỊCH NHẬT

den meo may man o tokyo thu hut nguoi dung instagram Khám phá 'Hitou' - những onsen 'bí mật' của đất nước mặt trời mọc

Một điều gần như không thể bỏ qua khi đặt chân tới Nhật Bản là đi trải nghiệm các nhà tắm onsen để tận hưởng ...

den meo may man o tokyo thu hut nguoi dung instagram Nhật Bản trấn an du khách bằng hệ thống cảnh báo động đất, sóng thần sử dụng 3 ngoại ngữ

Cơ quan du lịch Nhật Bản đã nâng cấp ứng dụng an toàn cung cấp thông tin về thiên tai, bao gồm cảnh báo sớm ...

den meo may man o tokyo thu hut nguoi dung instagram Khám phá vùng văn hóa Tanba - Nơi có nhà máy kiêm bảo tàng rượu trứ danh

Tanba là khu vực nằm ở trung tâm của tỉnh Hyogo với nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách. Có thể kể tên Khu nhà ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.