Nhật Bản yêu cầu các hãng hàng không phục vụ người dùng xe lăn từ tháng 10

Sẽ có thiết bị hỗ trợ người dùng xe lăn lên máy bay ở Nhật Bản kể từ tháng 10 tới đây. 

Nhật Bản mới đây đã yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách khuyết tật và người cao tuổi có thể lên máy bay trong khi ngồi trên xe lăn, nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết, Kyodo News dẫn tin.

Động thái này đến từ việc chính phủ Nhật Bản muốn kiện toàn hệ thống khách sạn, giao thông vận tải và các dịch vụ khác trước khi Thế vận hội Tokyo và Paralympic 2020 diễn ra.

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch hiện đang xem xét những thay đổi pháp lý cần thiết đối với các hãng hàng không phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế thường xuyên tại Nhật Bản để giới thiệu thang máy, đường dốc và các thiết bị khác hỗ trợ người già, người khuyết tật.

nhat ban yeu cau cac hang hang khong phuc vu nguoi dung xe lan tu thang 10
Nhật Bản mới đây đã yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách khuyết tật và người cao tuổi có thể lên máy bay trong khi ngồi trên xe lăn, nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết. (Ảnh: Kyodo News)

Sự chuyển đổi cần thiết các hãng hàng không phù hợp hơn với người dùng xe lăn bắt đầu từ tháng Sáu năm ngoái, qua một sự cố của hành khách nam. Người đàn ông này là Hideto Kijima, bị liệt chân. Ông Hideto Kijima bị cản lên chuyến bay Vanilla Air Inc. vì nhân viên sân bay nói rằng không có thiết bị hỗ trợ lên máy bay cho người sử dụng xe lăn. Sau đó, Hideto Kijima vẫn cố gắng lên máy bay... bằng tay. Sự việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Nhật Bản nói chung, người khuyết tật nói riêng. Rất nhiều ý kiến được đưa ra và khiến nhà chức trách cảm thấy thiết bị hỗ trợ người dùng xe lăn lên máy bay là cần thiết.

Vanilla cùng với nhiều hãng hàng không giá rẻ khác sẽ phải bổ sung thiết bị hỗ trợ người dùng xe lăn lên máy bay trong thời gian tới đây. Những người khuyết tật, người già sử dụng xe lăn có thể yên tâm hơn về dịch vụ hàng không ở Nhật Bản, kể từ tháng 10 năm nay.

--

DU LỊCH & CUỘC SỐNG

nhat ban yeu cau cac hang hang khong phuc vu nguoi dung xe lan tu thang 10 5 ứng dụng giúp cảnh báo thiên tai hữu hiệu, bạn nên cìa đặt trong điện thoại di động

Để hạn chế rủi ro, bạn nên cài đặt các ứng dụng này về điện thoại di động trước khi du lịch nước ngoài.

nhat ban yeu cau cac hang hang khong phuc vu nguoi dung xe lan tu thang 10 Hết 'run' khi du lịch Seoul chỉ với 5 ứng dụng cài nhanh trong điện thoại

Không muốn 'bơ vơ bỡ ngỡ' khi du lịch Seoul, hãy tải 5 ứng dụng này trên điện thoại và bạn sẽ nhận được rất ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.