Đạo diễn 9X chia sẻ mối lương duyên cùng Da LAB band

Đạo diễn Nguyễn Trung Nam cho biết, Da LAB band là khởi đầu của anh trên con đường trở thành đạo diễn. Từ cái bắt tay đầu tiên, Da LAB và Trung Nam tiếp tục cho ra đời nhiều đứa con tinh thần mới, điển hình là "Thanh xuân".

Đạo diễn Nguyễn Trung Nam là một cái tên mới với công chúng nhưng không phải là cái tên lạ lẫm trong nghề sản xuất MV, TVC. Sinh năm 1991, tốt nghiệp hai trường Đại học không liên quan đến điện ảnh là Đại học Thăng Long và đại học FPT nhưng định mệnh lại dắt tay 9X này trở thành 1 đạo diễn.

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band
Đạo diễn 9X Nguyễn Trung Nam.

Mê phim ảnh từ nhỏ, Trung Nam từng mày mò để tự học về nhiếp ảnh ở trên các diễn đàn tự do. Cũng mê phim như mê ảnh nhưng sự tự ti về bản thân và áp lực từ gia đình khiến Nam lựa chọn những trường đại học và các chuyên ngành thực dụng, dễ xin việc như Marketing, đồ họa. Thế nhưng, sau khi đã học đến 2 trường đại học thì máu nghề về phim, về ảnh vẫn luôn thôi thúc chàng trai trẻ dấn thân theo con đường nghệ thuật, dù không có bệ đỡ và cũng chẳng có mối quan hệ nào đình đám trong nghề.

Cơ duyên đến khi một người anh du học ở nước ngoài về cũng có "máu" làm phim như Nam. Thế là anh chàng vừa tốt nghiệp cử nhân ngành đồ họa liền "cắp tráp" theo người anh kia cùng làm phim.

Những ngày tháng học việc, chạy việc vặt ở đoàn làm phim khiến Nam vỡ vạc được rất nhiều kinh nghiệm và dần trưởng thành hơn, có cái nhìn bao quát hơn về nghề làm phim, và vị trí đạo diễn - cha đẻ của 1 tác phẩm phim ảnh.

Sau khi cảm thấy bản thân cứng cáp và muốn có nhiều trải nghiệm hơn với nghề, nói thẳng ra là muốn theo nghề làm phim, Trung Nam quyết định trở thành 1 nhà sản xuất video độc lập. Cùng với những người bạn đã đi cùng nhau trước đó, ForArt Team ra đời với tôn chỉ "làm nghệ thuật thật đã" và cùng nhau xây dựng, phát triển ekip.

Thời gian đầu, Trung Nam cùng với ForArt bỏ tiền túi để làm các MV, phim ngắn, TVC... để gửi đến các nghệ sĩ mà anh muốn hợp tác. Sự tự tin cùng với khả năng chuyên môn thực sự đã được đền đáp. Da LAB: Một ban nhạc tiêu biểu của underground Việt đã chú ý tới sản phẩm của nhóm và quyết định hợp tác. Từ đó đến nay, các sản phẩm của Da LAB đều được Trung Nam cùng ekip thực hiện với tâm huyết cao nhất như "Chậm lại một chút", "Từ ngày em đến", "Ai rồi cũng sẽ khác"...

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band

Da LAB band - Nhóm nhạc đưa Trung Nam đến với nghề đạo diễn chính thức.

Như một đường line được bật điện, Trung Nam cùng ForArt liên tiếp nhận được các lời mời hợp tác những dự án âm nhạc của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như : Dự án “ Thương” của ca sỹ Đinh Hiền Anh , dự án “ Lẳng lơ” của nhạc sỹ,ca sỹ Hoàng Hồng Ngọc, cùng những sản phẩm âm nhạc của các ca sỹ Khắc Việt, Nhật Huyền và mới đây nhất là Quán quân The Voice Trần Ngọc Ánh với sản phẩm debut của cô.

Với tôn chỉ "làm nghệ thuật cho đã", Trung Nam luôn tự yêu cầu cao nhất với bản thân làm sao để sáng tạo không bị lặp lại mô típ, làm sao để xử lí chất lượng hình ảnh (mĩ thuật, đồ họa) đẹp nhất cho sản phẩm, với khoản tiền không cao không thấp, đạo diễn 9X này luôn lấy phần thiệt về mình. Anh chấp nhận chỉ lấy một phần chi phí rất ít để làm công, còn lại thì "bạo chi" cho thiết bị và mĩ thuật. Chính vì thế, những MV, TVC của ForArt có giá thành rất cạnh tranh nhưng chất lượng không kém cạnh một MV tiền tỉ nào.

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band
Đầu tư vào thiết bị và mĩ thuật, cùng với ý tưởng kịch bản sáng tạo, Trung Nam cho biết anh muốn đi xa hơn với con đường mà đạo diễn trẻ đã chọn.

Chia sẻ về mong ước trở thành một nhà làm phim với những sản phẩm chất lượng cao, Trung Nam cho biết bản thân vẫn còn rất trẻ, nhiều năng lượng và sáng tạo, cũng cần trau dồi thêm vốn sống và các trải nghiệm cho nên anh cùng ekip không quá đặt nặng chuyện làm giàu. "Thương hiệu" là điều mà đạo diễn trẻ này muốn hướng đến, làm sao để sản phẩm của mình khi xuất hiện thì người xem đều biết đó là của Trung Nam ForArt - đó mới là đích đến của anh.

Chia sẻ về các dự án mới, đạo diễn Nguyễn Trung Nam cho biết, Da LAB band là khởi đầu của anh trên con đường trở thành đạo diễn. Từ cái bắt tay đầu tiên, Da LAB và Trung Nam tiếp tục cho ra đời nhiều đứa con tinh thần mới, điển hình là "Thanh xuân" vừa ra mắt. Sắp tới, sẽ là những "cú bắt tay" giữa những nghệ sĩ trẻ tài năng với ekip ForArt của Trung Nam.

XEM THÊM

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band Đạo diễn hot boy của MV 'Ta còn yêu nhau' Đức Phúc là ai?

Đạo diễn trẻ Vũ Hồng Thắng cho biết đây là lần đầu tiên anh đứng trên cương vị đạo diễn của 1 MV, lại là ...

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band 'Chậm lại một phút': Nỗi cô đơn đô thị hay tuổi trẻ của những người không hiểu nổi mình

Những dòng xe hối hả lao nhanh trên đường, tiếng còi xe hòa lẫn tiếng gào thét trong tâm tưởng, và bạn cũng thấy chính ...

dao dien 9x chia se moi luong duyen cung da lab band Fan hâm mộ 'cháy' hết mình trong đêm diễn nhìn lại 10 năm hoạt động của Da LAB

Tối 29/7, liveshow "Sau 10 năm" của nhóm nhạc Da Lab đã quy tụ những bài hát nổi tiếng của nhóm từ trước đến nay ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.