Đạo diễn 'Kong: Skull Island': 'Tôi cảm thấy mình đang bị lợi dụng'

“Khi gặp tôi ở sự kiện, dù chẳng biết là ai nhưng họ đề nghị chụp ảnh, sau đó tự gửi báo chí. Tôi không nghĩ nhiều người lại muốn gây chú ý bằng cách này” - đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chia sẻ.

Đạo diễn người Mỹ - Jordan Vogt-Roberts nổi tiếng trong showbiz Việt thời gian gần đây sau khi làm nên thành công cho siêu phẩm bom tấn thế giới Kong: Skull Island. Sau dự án này, anh bày tỏ mong muốn ở lại Việt Nam để tham gia các hoạt động cộng đồng để cảm ơn công chúng đã góp phần tạo giúp phim Kong: Skull Island đạt doanh thu ấn tượng. Thậm chí, anh còn trích doanh thu từ phim Kong để làm gây quỹ tạo điều kiện cho 2 sinh viên Việt Nam được học tập tại Hoa Kỳ trong 4 năm.

dao dien kong skull island nhieu nguoi noi toi den viet nam de sat gai Đạo diễn phim Kong: 'Tôi tặng học bổng cho sinh viên Việt Nam vì yêu đất nước này'

Jordan Vogt-Roberts cho biết thêm:“Ý tưởng đó phát triển một cách chậm rãi như tình yêu của tôi với đất nước Việt Nam. Tôi đã tới Việt Nam nhiều lần và càng ngày tôi nhận ra tôi càng yêu mến Việt Nam hơn.

Ý tưởng đến với tôi khi tôi gặp gỡ và trò chuyện với các nghệ sĩ ở đây, tôi nhận ra họ vấp phải nhiều khó khăn không chỉ về mặt đào tạo trong ngành nghệ thuật, họ còn không nhận được sự ủng hộ đúng mức khi muốn theo học ngành này trên trường lớp. Thế là ý tưởng về học bổng này đã nhen nhóm trong tôi, và suốt mấy tháng qua tôi luôn suy nghĩ làm thế nào biến ý tưởng đó thành hiện thực, làm thế nào tìm được những người cùng chung chí hướng với tôi”.

dao dien kong skull island nhieu nguoi noi toi den viet nam de sat gai
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Trong một bài phỏng vấn vào tháng 3/2017, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết sẽ bán nhà ở Mỹ để đến Việt Nam sinh sống một thời gian. Anh nói: “Tôi cảm thấy thoải mái và đầy cảm hứng khi ở Việt Nam. Tôi thấy cách mọi người sinh sống, ứng xử khác biệt so với ở Mỹ theo một cách rất tuyệt vời. Tôi đang tính mua nhà ở Việt Nam và có lẽ sẽ ở TP.HCM trong tương lai”.

Thời gian gần đây, anh lưu trú thường xuyên hơn TP.HCM và kết hợp những công việc riêng tại Hollywood. Đặc biệt, anh thường xuyên xuất hiện trên báo chí bên cạnh nhiều “bóng hồng” nổi tiếng, điều này khiến không ít người hoài nghi về việc Jordan Vogt-Roberts ở lại Việt Nam có liên quan đến chuyện tình cảm.

Trong một cuộc trò chuyện mới nhất với báo chí, đạo diễn phim Kong bày tỏ sự thất vọng khi sự cố gắng của anh trong việc đưa hình ảnh Việt Nam đến gần với thế giới không được ghi nhận, ngược lại còn suy nghĩ anh đến đây để “sát gái”.

Jordan Vogt-Roberts tâm sự: “Tôi buồn lắm. Họ không quan tâm những gì tôi làm phía sau máy quay, rằng tôi đã nỗ lực kêu gọi quảng bá Việt Nam thế nào. Tôi đã đưa đạo diễn Star Wars và sắp tới là một số nghệ sĩ Hollywood sang đây để tìm hướng gì mới nhằm giúp Việt Nam đến gần thế giới hơn. Tôi cũng đã làm việc với UNESCO kêu gọi bảo vệ hang Sơn Đoòng. Nhưng hình như cái mọi người đang quan tâm là Jordan Vogt-Roberts đang hẹn hò ai, với những bức ảnh cùng các diễn viên khác nhau. Tôi như tan nát khi họ nói tôi "sát gái" và nghi ngờ mục đích tôi ở đây”.

Đạo diễn phim Kong bày tỏ thêm việc nhiều cô gái, nhân vật thậm chí anh không biết tên, tự tìm đến anh và xin chụp ảnh, thậm chí còn lên lịch hẹn và tổ chức paparazzi để chụp ảnh. “Họ nói chỉ để lưu kỷ niệm, nhưng khi những bài báo lên họ không biết làm tổn thương tôi thế nào. Và tôi phải vật lộn với lời đồn, lời nói xấu. Tôi trở về Mỹ vì công việc, họ nói tôi lánh đi", Jordan Vogt-Roberts buồn bã khi nói về những điều không hay xảy ra với bản thân.

Chính vì điều này khiến Jordan xuống tinh thần khi sự cố gắng của anh không được ghi nhận, ngược lại trở thành “mồi nhử” với truyền thông và vô cớ dính phải những lời đồn không hay. “Tôi cảm giác bị lợi dụng, thậm chí không hiểu nhiều người lại mong muốn nổi tiếng bằng cách này” - anh nói thêm.

dao dien kong skull island nhieu nguoi noi toi den viet nam de sat gai
Đạo diễn phim Kong từ chối nhiều dự án phim Hollywood khác để về Việt Nam làm phim.

Dù rất buồn nhưng anh vẫn bỏ ngoài những lời đàm tiếu, Jordan vẫn muốn tiếp tục thực hiện những công việc xã hội mà anh đã đặt ra khi đến đây vì tình yêu dành cho đất nước Việt Nam.

Thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tìm kiếm những tài năng trẻ xứng đáng để nhận được học bổng tại Mỹ, Jordan sẽ cùng với một số đạo diễn Việt Nam tham gia các dự án điện ảnh. Anh cho biết, sau phim Kong, dù nhận được nhiều lời mời cho các dự án nổi tiếng về siêu anh hùng, phim viễn tưởng của Hollywood nhưng anh đều từ chối vì muốn dành thời gian làm quen cuộc sống, nghỉ ngơi và làm một bộ phim tại Việt Nam.

Cụ thể, anh sẽ cùng đạo diễn Danny Đỗ thực hiện dự án phim mới vào tháng 9, tiếp tục những hoạt động với người và tìm một căn nhà cho riêng mình. Ngoài ra, tôi cũng ấp ủ sẽ mời những người có tầm ảnh hưởng ở Hollywood như đạo diễn, diễn viên đến đất nước này. Họ đều là những người có thể giúp lan tỏa thông điệp rằng Việt Nam tuyệt vời như thế nào đến thế giới. Ngược lại điện ảnh Việt Nam cũng có cơ hội phát triển thêm” – Jordan nói thêm.

dao dien kong skull island nhieu nguoi noi toi den viet nam de sat gai Đạo diễn phim Kong: 'Tôi tặng học bổng cho sinh viên Việt Nam vì yêu đất nước này'

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết anh đã có kế hoạch tạo điều kiện cho ít nhất 2 sinh viên Việt Nam học tập 4 ...

dao dien kong skull island nhieu nguoi noi toi den viet nam de sat gai Đạo diễn phim Kong truyền cảm hứng cho học sinh Việt Nam về nghệ thuật làm phim

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vừa trở lại Việt Nam và đã có buổi giao lưu với gần 400 em học sinh về việc giáo dục ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.