Đạo diễn Luk Vân: 'Mình đã từng có khoảng 7 mối tình nhưng...'

Đạo diễn Luk Vân chia sẻ quan điểm về người thứ ba trong tình yêu: "Ai cũng có cái đáng thương, có cái đáng trách".

Luk Vân tên đầy đủ là Luk Hồ Hải Vân - nữ đạo diễn sinh năm 1990 nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Khởi đầu sự nghiệp bằng những bộ phim online đình đám, cho đến phim điện ảnh 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Luk Vân trở thành nữ đạo diễn 9x đầu tiên có phim điện ảnh đầu tay đạt doanh thu hàng chục tỉ đồng. Ngoài ra, Luk Vân còn khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ bởi những dòng trạng thái trên trang cá nhân về chuyện đời, chuyện nghề và cả chuyện tình yêu của chính bản thân mình.

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung
Đạo diễn Luk Vân

"Trong chuyện tình yêu, mình cần phải có lí trí"

- Dường như những chủ đề xoay quanh tình yêu đều gắn liền với cái tên Luk Vân? Chị đã từng trải qua bao nhiêu mối tình?

Mình đã từng có khoảng 7 mối tình tuy nhiên tất cả đều không kéo dài. Và trong đó cũng có cả những mối tình đơn phương nữa. Đối với Luk, tình đơn phương lại là tình đẹp nhất và dễ thương nhất.

- Nói về tình yêu, giai đoạn nào khiến chị cảm thấy hạnh phúc nhất?

Mình nghĩ là giai đoạn khi cả hai đang tán tỉnh nhau, lập lờ, khó nói là dễ thương và có nhiều kỉ niệm để nhớ nhất.

- Vậy điều gì sẽ khiến chị nói lên lời chia tay với người mình yêu?

Có thể là người mình yêu nói dối mình quá nhiều hoặc anh ấy có người thứ 3 thì chắc chắn lúc đó mình buộc phải nói chia tay.

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung
“Tình đơn phương lại là tình đẹp nhất”

- Gần đây trong showbiz, câu chuyện người thứ 3 đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi hơn bao giờ hết. Quan điểm của chị về người thứ 3 như thế nào?

Luk không đồng cảm nhưng cũng không hùa theo trách móc người thứ 3. Bản thân Luk nghĩ rằng không nên tự đưa mình vào những thứ rắc rối, không rõ ràng. Cuộc sống vốn đã có quá nhiều điều để lo nghĩ vì vậy mình nên làm cho mọi chuyện bớt phức tạp. Không nên để bản thân mình vướng phải những rắc rối không hay trong chuyện tình cảm.

- Người ta nói, có người thứ 3 xuất hiện một phần cũng là lỗi của người trong cuộc và người thứ 3 cũng có những tổn thương riêng, chị nghĩ sao?

Mình nghĩ trong chuyện này ai cũng có lỗi và ai cũng cố tình có lỗi, cố tình làm khổ nhau. Nếu trong trường hợp bạn trai Luk có người thứ 3, chắc chắn mình sẽ tự động chia tay anh ấy. Mình không cần anh ấy hay người kia phải giải thích gì cả.

Ngược lại, Luk cũng không bao giờ biến mình thành người thứ 3. Đối với mình, trong tất cả mọi chuyện đặc biệt là chuyện tình yêu thì mình cần phải có lí trí, đừng quá mù quáng rồi tự làm khổ mình.

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung
“Tốt nhất đừng nên trở thành người thứ ba”

- Người thứ 3 thường đổ lỗi cho hai chữ “vì yêu”, vì yêu người đó quá nên không thể không tiến đến, chị nghĩ họ đáng thương hay đáng trách?

Thực ra mình nghĩ ai cũng có cái đáng thương và có cái đáng trách. Chi bằng tốt nhất đừng nên trở thành người thứ 3. Nếu ai vô tình vướng phải tình huống đó thì hãy giải quyết như mình, chấm dứt mối quan hệ rắc rối này vì nó chỉ khiến mình mất thời gian.

- Nếu người đàn ông của chị yêu thêm một người khác nhưng sau tất cả lại quay về bên chị. Liệu chị có sẵn sàng tha thứ cho người ấy không?

Không, Luk sẽ không tha thứ đâu. Luk vẫn có thể làm bạn hoặc giúp đỡ người đó nếu cần chứ yêu lại hay quen lại thì câu trả lời là không bao giờ. Vì họ đã bỏ mình đi một lần rồi thì sẽ còn có thêm nhiều lần khác nữa. Nếu mình không dứt khoát thì chỉ mình là người đau khổ thôi.

Hiểu đàn ông quá thành ra... kén chọn

- Phụ nữ khi ghen thường rất đáng sợ, bằng chứng là có quá nhiều clip đánh ghen trên mạng xã hội. Vậy còn Luk Vân khi ghen thì sao?

Mình không làm gì quá đáng sợ cả, chỉ đơn giản là mình sẽ nói chuyện rõ ràng về một vấn đề gì đó. Nếu người đó có lỗi mà không nhận sai thì Luk sẽ im lặng và căng thẳng hơn thì có thể sẽ không nhìn mặt người đó.

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung
“Họ đã bỏ mình đi một lần rồi thì sẽ có thêm nhiều lần khác nữa”

- Người ta nói đạo diễn cũng gần giống nhạc sĩ, khi buồn thay vì viết lên một bài hát, chị sẽ sản xuất một bộ phim?

Đúng vậy, đa phần Luk sẽ dựa vào cảm xúc của mình để viết kịch bản và làm phim.

- Làm việc với 90% là đàn ông chắc hẳn chị cũng rất hiểu tính cách của họ? Vậy tại sao đến giờ tình trạng quan hệ của chị vẫn là độc thân?

Tại vì Luk hiểu họ quá. Hiểu từ tâm tư tình cảm cho đến cả những “thói” mà đàn ông hay có. Có lẽ vì vậy mà Luk kén và luôn chọn lựa. Nói chung mình cũng hơi khó tính một chút.

- Phải chăng vì là nữ đạo diễn nên tính cách mạnh mẽ quá lại chính là vỏ bọc của chị khiến nhiều người đàn ông không dám tiếp cận?

Có thể một phần là do tính cách của Luk mạnh mẽ, hơn nữa trong công việc mình hay là người đứng đầu nên đàn ông khá ngại mình.

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung
“Đã có lúc mình từng nghĩ ai yêu mình sẽ thiệt thòi lắm”

- Với tính chất công việc phải đi nhiều, chị có nghĩ sẽ thiệt thòi cho người đàn ông nào yêu mình không?

Chắc chắn, đã có lúc mình từng nghĩ ai yêu mình sẽ thiệt thòi lắm. Nhưng suy cho cùng, thiên chức của người phụ nữ vẫn là chăm sóc gia đình. Vì vậy cho nên nếu sau này lấy chồng, nhất định Luk sẽ chăm sóc tốt cho chồng và quán xuyến tốt cả công việc. Luk nghĩ là mình có thể làm được hài hòa cả hai việc.

- Yêu một người cùng nghề liệu có là lựa chọn tốt nhất cho chị? Chị đã từng nghĩ đến điều này chưa?

Luk là người tin vào duyên phận. Một khi đã yêu thì người cùng nghề cũng được mà khác nghề cũng được. Miễn sao người đó hiểu mình. Trong tình yêu, quan trọng nhất vẫn là hai người thật sự yêu nhau, người đó thật sự yêu Luk, hi sinh và luôn tin tưởng nhau là được.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung Giai điệu chung đôi tập 11: Bị nhận xét hát chưa tốt, Quỳnh Như bật khóc ngay trên sân khấu

Tập 11 "Giai điệu chung đôi" khép lại với số điểm cao nhất thuộc về Jin Ju – Thái Sơn, Quỳnh Như - Thiên Khôi ...

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung Thiên Khôi và Quỳnh Như sẽ làm gì trong tập 11 'Giai điệu chung đôi'?

"Tập 11 Giai điệu chung đôi sẽ là một đêm thi đặc biệt nhất. Đây là lần đầu tiên Thiên Khôi và Quỳnh Như sẽ ...

dao dien luk van minh da tung co khoang 7 moi tinh nhung Nghe 'chuyện chúng mình' của cặp đôi Trấn Minh - Y Phụng sau tập 10 'Giai điệu chung đôi'

Trấn Minh cho biết chính vì cả anh và Y Phụng đều khá trẻ con nên chẳng bao giờ có thể giận dỗi nhau lâu.

Ảnh: NVCC

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.