Đạo diễn phim 'Sự im lặng của bầy cừu' qua đời vì ung thư thực quản

Đại diện của đạo diễn Jonathan Demme khẳng định ông qua đời vì biến chứng của bệnh ung thư thực quản.
 
dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: ‘Dạ cổ hoài lang vẫn chưa huề vốn như mong đợi’
dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan Đạo diễn 'Cha cõng con' nói về lý do trả lại giải thưởng Cánh diều vàng
dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan Đạo diễn Quang Dũng trần tình về việc photoshop ảnh bà Tống Mỹ Linh

Sáng 26/4 theo giờ địa phương, đạo diễn Jonathan Demme đã qua đời tại nhà riêng ở New York, Mỹ ở tuổi 73 vì căn bệnh ung thư thực quản. Thông tin này được người đại diện của đạo diễn xác nhận với báo giới.

"Tôi xác nhận Jonathan đã qua đời vào buổi sáng tại căn hộ riêng ở Manhattan, trong vòng tay vợ và ba con. Ông qua đời vì biến chứng của ung thư thực quản. Gia đình sẽ tổ chức tang lễ riêng tư và các kế hoạch tưởng niệm khác sẽ thông báo sau. Thay vì gửi hoa, gia đình tha thiết đề nghị các khách viếng hãy dùng tiền này ủng hộ quỹ từ thiện "Americans For Immigrant Justice" ở Miami, Florida" - Thông cáo từ người đại diện phát ngôn của Jonathan viết.

dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan
Đạo diễn Jonathan Demme qua đời ở tuổi 73.(Ảnh: NVCC)

Khởi nghiệp từ đầu thập niên 1970, Jonathan Demme từng thử sức ở nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực điện ảnh như biên kịch, diễn viên, và cuối cùng quyết tâm theo đuổi nghề đạo diễn. Ông được biết tới nhiều nhất qua tác phẩm kinh điển The Silence of the Lambs - Sự im lặng của bầy cừu.Jonathan Demme sinh năm 1944 ở Mỹ, ông không chỉ là đạo diễn mà còn là diễn viên, nhà sản xuất phim, biên kịch danh tiếng. Ông vốn được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và điều trị từ năm 2010. Song, bệnh tình của ông bất ngờ tái phát từ năm 2015 và có tiến triển xấu trong suốt 12 tháng qua.

Năm 1991, Johathan Demme thắng tượng Oscar hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất" nhờ phim Sự im lặng của bầy cừu. Phim này còn mang đến giải thưởng kịch bản hay nhất và hai diễn viên chính cũng được vinh danh ở Oscar. Không chỉ được người trong giới vinh danh, Sự im lặng của bầy cừu còn thắng đậm phòng vé với doanh thu 272 triệu USD trong khi kinh phí chỉ 19 triệu USD.

dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan
Bộ phim Sự im lặng của bầy cừu đã mang đến cho đạo diễn Johathan Demme vô số thành công trong sự nghiệp điện ảnh. (Ảnh: NVCC)

Ngoài bộ phim mang lại thành công lớn này cho Johathan Demme, ông còn giúp nam tài tử Tom Hanks nhận được tượng vàng Oscar đầu tiên sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Philadelphia (1993).

Tính đến nay, Johathan Demme đã để lại cho nền điện ảnh Mỹ vô số tác phẩm có giá trị. Hai tác phẩm cuối cùng mà Jonathan Demme kịp thực hiện trước khi ông qua đời là phim tài liệu âm nhạc Justin Timberlake + The Tennessee Kids (2016) và một tập phim thuộc series Shots Fired (2017).

dao dien phim su im lang cua bay cuu qua doi vi ung thu thuc quan Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: ‘Dạ cổ hoài lang vẫn chưa huề vốn như mong đợi’

Trái ngược với suy nghĩ phim sẽ thắng lớn khi có được dư luận tích cực, phía đạo diễn của “Dạ cổ hoài lang” thừa ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.