Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu đồng mỗi m2

Một dự án nhà phố trong khu Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP HCM), gần cây cầu qua Đảo Kim Cương được chào bán 90-120 triệu đồng một m2.

Đây là mức giá cao hơn mặt bằng chung khu vực này trong vòng 3 quý vừa qua, bất chấp trong những tháng đầu năm thị trường từng trải qua cơn sốt giá nhà đất lan rộng khắp TP HCM. Trung tuần tháng 9, theo báo cáo của Công ty định giá Gachvang, giá đất cao nhất xung quanh khu vực có dự án cây cầu bắc quan Đảo Kim Cương ghi nhận mức cao nhất trên 93 triệu đồng mỗi m2.

Như vậy, giá đất dự án vừa xuất hiện trên thị trường đang lập đỉnh với ngưỡng 90-120 triệu đồng mỗi m2 và đẩy bất động sản liền thổ khu vực này tiếp tục bước vào chu kỳ thiết lập mặt bằng giá mới một cách mạnh mẽ.

Môi giới chào bán dự án này cho hay, quy hoạch đồng bộ của sản phẩm là nguyên nhân khiến giá đất dự án cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Cụ thể, các sản phẩm nhà phố ngoài vị trí gần trung tâm quận 1, có sự kết nối hạ tầng đồng bộ với nhiều dự án cầu đường mới của TP HCM, nơi này còn là khu vực có khí hậu cù lao sông thoáng mát quanh năm.

Ngoài ra, vị thế xây dựng khép kín trong khu compound, có tường rào an ninh bao quanh cũng tạo nên sự khác biệt rất lớn cho dự án này so với khu vực Thạnh Mỹ Lợi vẫn còn nhiều đất trống, nhà dân thưa thớt.

dat gan cau qua dao kim cuong vot len 120 trieu dong moi m2

Phối cảnh cây cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, TP HCM. Ảnh: Sở GTVT TP HCM

Khảo sát của VnExpress, với mặt bằng giá của dự án mới 90-120 triệu đồng mỗi m2, giá đất khu Thạnh Mỹ Lợi đã cao hơn gấp nhiều lần so với giai đoạn 2007-2013. Bởi lẽ, thời điểm này, giá đất khu Thạnh Mỹ Lợi được giao dịch trong ngưỡng 30-50 triệu đồng mỗi m2.

Tổng giám đốc một công ty tư vấn đầu tư bất động sản chuyên địa bàn khu Đông Sài Gòn cho biết, giá đất xung quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương đã tăng khá cao trong 10 tháng đầu năm. Tuy nhiên cần thêm thời gian để kiểm chứng xem mặt bằng giá mới này có được thị trường chấp nhận hay không. Nếu dự án mới có khung giá 90-120 triệu dồng mỗi m2 có nhiều dịch thành công, lúc đó mặt bằng giá mới xem như đã được xác lập.

Theo giới cò đất chuyên địa bàn quận 2, phường Thạnh Mỹ Lợi vẫn là khu vực còn vắng nhà, thưa người nhưng thực chất, quỹ đất đều đã có chủ. Đất nền tại đây nằm trong tay giới đầu tư thậm chí đầu cơ số lượng lớn. Các đối tượng này thường chờ đợi những cơn sóng hạ tầng mới để nâng giá đất chốt lời nên phần nào thổi thêm lửa vào mặt bằng giá đất xung quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương.

Đảo Kim Cương có vị trí liền kề trung tâm hành chính quận 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm. Năm 2009, Sở Xây dựng Thành phố phê duyệt dự án xây dựng khu dân cư phức hợp ở hòn đảo này.

Ngày 7/9/2017, Sở Giao thông vận tải khởi công dự án xây cầu qua đảo Kim Cương trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi.

Cầu có thiết kế dài gần 300 m, rộng 22 m và 4 làn xe. Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án. Dự kiến cầu hoàn thành cuối năm 2019

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.