Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review

Kênh chia sẻ video trên kênh YouTube đích thị là một “mỏ vàng” cho những bạn trẻ thích sáng tạo, khám phá. Việc sở hữu một kênh YouTube thành công đồng nghĩa bạn nắm trong tay cơ hội có hàng triệu người theo dõi và thu nhập từ chục đến trăm triệu mỗi tháng.

YouTube đã và đang là mảnh đất màu mỡ cho hàng trăm nghìn bạn trẻ với ước mơ và sở thích sáng tạo. Ngoài việc có hàng triệu người theo dõi hằng ngày, những người "quyền lực" nhất YouTube Việt Nam dưới đây còn dễ dàng kiếm được vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng. Khoa Pug chính là một trong những YouTuber làm được điều đó.

Đâu chỉ có Khoa Pug, NTN Vlogs cũng là một trong những kênh YouTube 'đáng gờm'

Tuy không nổi tiếng với giới truyền thông đại chúng, chàng trai Nguyễn Thành Nam lại không hề xa lạ với cộng đồng xem YouTube tại Việt Nam. Dù chỉ mới 25 tuổi, chàng trai xuất thân từ Thái Bình đã sở hữu đến 4 nút vàng Youtube (chỉ được trao cho kênh qua cột mốc 1 triệu người theo dõi) cho cả 4 kênh nội dung của mình.

Xuất thân là một game thủ nổi tiếng trong trò chơi Đột kích Việt Nam, Nguyễn Thành Nam lại thành công hơn khi sáng tạo những tình huống "khó đỡ" và thử thách kì lạ trong cuộc sống. Nội dung video của YouTuber này thuần hẳn giải trí, kích thích sự tò mò nơi người xem.

Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review  - Ảnh 1.

Trang thống kê Vidooly cung cấp số liệu về lượt xem và theo dõi khủng lồ của chỉ 1 trong 4 kênh YouTube của Nguyễn Thành Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Tính đến tháng 4/2019, chỉ riêng kênh YouTube NTN Vlog của Nguyễn Thành Nam đã có hơn 6,7 triệu người theo dõi với hơn 1.27 tỉ lượt xem. Với doanh thu hơn 300 triệu mỗi tháng từ YouTube, Nguyễn Thành Nam đang được xem là "ông vua" của YouTube Việt Nam.

Thơ Nguyễn

YouTuber Thơ Nguyễn (tên thật là Nguyễn Hồng Thơ) là một gương mặt quen thuộc với hàng triệu khán giả nhí Việt Nam. Nội dung của kênh YouTube này đặc biệt hướng đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi với các clip hoạt hình búp bê, các thử thách nghịch ngợm vui vẻ, các trò chơi mới lạ.

Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review  - Ảnh 2.

Những video trên kênh Thơ Nguyễn luôn có từ 1-2 triệu lượt xem chỉ trong vài ngày ngắn ngủ. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy chỉ có 5,9 triệu người theo dõi nhưng kênh YouTube của Thơ Nguyễn đã đạt đến 3,33 tỉ lượt xem, một con số kỉ lục và vô cùng đáng ngưỡng mộ. Với thành tích lượt xem như vậy, mỗi tháng cô gái 27 tuổi này có thể kiếm tối thiểu 347 triệu đồng từ tiền quảng cáo và tài trợ.

Cris Devil Gamer

Cũng giống như Nguyễn Thành Nam, chàng trai Cris Pan bắt đầu con đường làm YouTuber chuyên nghiệp bằng hàng loạt clip chơi game. Dù nội dung trò chơi không có gì khác biệt, hàng triệu người vẫn thích thú với phong cách chơi game thoải mái, gương mặt biểu cảm hài hước và các phát ngôn "siêu lầy" của chàng trai chỉ vừa 26 tuổi này.

Thời gian gần đây, anh chàng còn lấn sân sang thể loại video "React" (ghi lại phản ứng của bản thân trước một sản phẩm âm nhạc, sự việc hay hiện tượng gì đó). Hướng đi này dự kiến sẽ giúp Cris hướng đến đối tượng khán giả rộng hơn.

Sau 5 năm thành lập, kênh Youtube Cris Devil Gamer đã có 5,5 triệu người theo dõi và 1,2 tỉ lượt xem. Con số đó đã giúp Cris thu được hơn 200 triệu mỗi tháng. Cris Pan được đông đảo bạn trẻ hâm mộ vì xuất thân từ gia cảnh giàu có nhưng tự nỗ lực rất nhiều để có vị trí như hiện tại.

Vanh Leg

Khác với 3 YouTuber thành công ở trên, Vanh Leg (tên thật là Nguyễn Việt Anh) lại chào sân YouTube bởi hàng loạt bài nhạc chế vui nhộn, sáng tạo. Dù chưa qua bất kỳ trường lớp âm nhạc nào, các ca khúc chế của Việt Anh vẫn được đông đảo người xem đón nhận bởi ca từ hài hước, châm biếm khéo léo.

Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review  - Ảnh 3.

Chỉ trong 4 tháng, video chế bộ phim Quỳnh Búp Bê của Vành Leg đã có hơn 62 triệu người xem. (Ảnh chụp màn hình)

Sau 8 năm thành lập, kênh Vanh Leg đã có 5.4 triệu người theo dõi và tổng cộng 1,17 tỉ lượt xem. Tuy vậy, "hiện tượng cover" Việt Anh vẫn không đề cao sự nổi tiếng và luôn muốn thử nghiệm những cái mới, sản xuất những sản phẩm chuyên nghiệp hơn. Điều mà chàng trai này tự hào nhất vẫn chính là cá tính mạnh mẽ và đôi chút lập dị của mình.

>>> Xem thêm: Khám phá khu nghỉ dưỡng được Khoa Pug khen hết lời sau khi tố resort Aroma lừa đảo   

>>> Xem thêm: Khoa Pug là ai mà khiến cư dân mạng phải 'dậy sóng' vì clip review resort Aroma?

Oops Banana

Oops Banana tên thật là Phạm Văn Dũ. Anh chàng đang sở hữu kênh Youtube với hơn 3.5 triệu người theo dõi và 1.16 tỉ lượt xem sau 4 năm hoạt động.

Đâu chỉ Khoa Pug, rất nhiều YouTuber cũng kiếm bộn tiền nhờ những clip review  - Ảnh 4.

"Giáo sư Chuối" Oops Banana chinh phục khán giả bằng những video và thử thách thú vị. (Nguồn: Android Apps)

Các video của Dũ được đánh giá là bổ ích, thân thiện với nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Khán giả có để đến xem kênh của anh chàng để xem những MV ca nhạc chế hay xem những thử thách ăn uống, du lịch hài hước. 

Đặc biệt hơn, Giáo sư Chuối còn sản xuất các nội dung chia sẻ câu chuyện đời thường, các vấn đề hằng ngày để truyền cảm hứng cho người xem. Đây cũng là một trong những YouTuber có tầm ảnh hưởng ngang với Khoa Pug trên nền tảng mạng xã hội. 

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.