Đầu năm, nghĩ chuyện 'bay xa' tới Amsterdam

Amsterdam là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới, nổi tiếng với kênh đào tuyệt đẹp, những bảo tàng nghệ thuật, văn hóa đi xe đạp và muôn loài hoa khoe sắc. 
dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam
Amsterdam là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Âu. (Ảnh: Travellife)

dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam

Điểm tham quan chính

Amsterdam là thành phố xinh đẹp và có đủ những điều hay cho bạn tận hưởng, khám phá. Tuy nhiên, xu hướng chung của khách du lịch khi ghé thăm thủ đô Hà Lan là tìm đến Quảng trường Dam, khu nổi tiếng Red Light, mua sắm ở chợ Albert Cuyp và có một bữa ăn ngoài trời lãng mạn ở Vondelpark. Các bảo tàng nổi tiếng bạn cũng nên đến thăm là Rijksmusuem, Ann Frank House, Bảo tàng Van Gogh.

Những trải nghiệm miễn phí thú vị

Hãy mua một chai rượu vang, vài ổ bánh mỳ, một cuộn thịt hun khói và trải nghiệm bữa trưa ngoài trời trong công viên Vondelpark. Sẽ chẳng có ai thu vé ngồi của bạn cả, nhưng ghi nhớ việc thu dọn giấy sau khi đứng dậy, kẻo tiền phạt sẽ cao ngang ngửa việc bạn dùng bữa ăn trong nhà hàng 4 sao.

Amsterdam là thành phố của xe đạp, vì vậy bạn có thể mượn người chủ khách sạn nơi bạn ở một chiếc cho chuyến thưởng ngoạn cảnh đẹp trong thành phố. Đạp xe dọc theo dòng kênh, ngắm những vườn hoa rực rỡ, thỉnh thoảng dừng lại chụp vài tấm hình du lịch - sẽ thú vị vô cùng.

dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam
Nắm trong tay một vài chỉ dẫn nhỏ sẽ giúp chuyến du lịch Amsterdam của bạn được thuận lợi và an toàn hơn. (Ảnh: Travellife)

Vận chuyển

Amsterdam Airport Schiphol là một trong những sân bay lớn và đông nhất thế giới, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía tây nam. Bạn nên check trước sơ đồ nhà ga, các dịch vụ đưa đón bằng taxi hoặc xe của khách sạn để tránh "lạc trôi" ngay tại sân bay.

Một vài nhà hàng nổi bật

Amsterdam là điểm đến hàng đầu cho những người sành ăn, vì vậy có thể khiến bạn vô cùng khó khăn khi lựa chọn. Các nhà hàng ở đây đa phần đi theo phong cách ẩm thực riêng, hiếm có nhà hàng nào chạy theo lối "thập cẩm" - món gì cũng có.

dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam
dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam
Vẻ đẹp của thành phố được mệnh danh như Venice của phương Bắc. (Ảnh: Travellife)

Mẹo tiết kiệm tiền

Trừ khi bạn thực sự muốn ngắm hoa tulip nở, còn không thì nên tránh đến thăm Amsterdam dịp tháng 3 và đầu tháng 4. Thời điểm này giá phòng cũng như giá dịch vụ cao nhất trong năm.

Một mẹo giúp chi phí được tiết kiệm đáng kể là bạn chọn ở khách sạn vùng ngoại ô thay vì khu vực trung tâm thành phố. Vùng ngoại ô có cảnh đẹp nên thơ, không khí trong lành và nhiều điều thú vị bất ngờ, đáng để bạn trải nghiệm.

Lưu ý khi mua vé tàu, bạn nên mua từ cây bán vé tự động, giá sẽ rẻ hơn một chút so với vé được bán ở các quầy du lịch.

Đừng mua tour hay thuê hướng dẫn viên, bạn sẽ phải trả một khoản tiền kha khá. Hãy tự mình trải nghiệm bằng cách đi thuyền trên dòng kênh đẹp như tranh của thành phố, cùng trò chuyện với người chèo thuyền - chính họ mới là những guide tuyệt vời nhất. Họ sẽ kể bạn nghe câu chuyện về lịch sử thành phố, mách vài quán ăn ngon và thậm chí đưa ra lời khuyên cho hành trình tiếp theo của bạn.

dau nam nghi chuyen bay xa toi amsterdam
Hà Lan - thành phố của hoa và xe đạp. (Ảnh: Travellife)

HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH HÀ LAN

1. Đơn xin cấp visa Hà Lan

2. 02 hình 4×6 (nền trắngvà chụp không quá 6 tháng)

3. Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng

4. Sổ hộ khẩu (Sao y và công chứng)

5. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy đăng kí kết hôn trong trường hợp đã kết hôn/ Giấy ly hôn trong trường hợp đã ly hôn (Sao y và công chứng)

6. CMND (Sao y và công chứng)

7. Giấy tờ xác minh nơi ở tại Hà Lan: booking khách sạn, hoặc giấy xác nhận nơi sẽ ở (nhà người thân/ bạn bè) do chính quyền địa phương tại Hà Lan đóng dấu xác nhận.

8. Giấy tờ chứng minh công việc: Giấy phép kinh doanh và biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất đối với chủ doanh nghiệp. Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất và đơn xin nghỉ phép đối với công nhân viên chức.

9. Chứng minh tài chính: Giấy tờ nhà đất hoặc sổ tiết kiệm hoặc giấy sao kê chứng minh số dư tài khoản …. Phải có giá trị tối thiểu là 100.000.000 đồng.

Việt Anh

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.