Đầu tư hơn 500 tỷ đồng nâng cấp 18 km QL19 đoạn qua Bình Định và Gia Lai

Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư khoảng 522 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn hai tỉnh Bình Định và Gia Lai.

Bộ Giao thông vận tải mới đây ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai.

Mục tiêu của dự án là hoàn thiện và đồng bộ quốc lộ 19 theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung.

Điểm đầu dự án tại Km90+000, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai; điểm cuối dự án tại Km108+000, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai.

Đầu tư hơn 500 tỷ đồng nâng cấp 18 km QL19 đoạn qua Bình Định và Gia Lai - Ảnh 1.

Một đoạn quốc lộ 19 chạy qua tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Báo Gia Lai).

Đây là dự án nhóm B, chiều dài tuyến khoảng 18 km, tiêu chuẩn đường cấp III, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m. Một số đoạn qua khu đông dân cư nghiên cứu, mở rộng phù hợp điều kiện thực tế; khổ cầu bằng khổ nền đường.

Ngoài ra, dự án sẽ đầu tư xây dựng ba cầu (Trắng 2 - Km24+650, Nước Xanh - Km36+546, Đồng Xiêm - Km39+482) trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bộ Giao thông vận tải cho biết tổng mức đầu tư dự kiến là 522,87 tỷ đồng, vốn bố trí kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách trung ương trong nước.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước năm 2025.

Quốc lộ 19 được làm từ thời Pháp thuộc. Tuyến đường này đã qua nhiều lần nâng cấp, sửa chữa nhưng những năm gần đây, lưu lượng phương tiện lưu thông đông đúc khiến con đường bị quá tải, ảnh hưởng lớn tới độ an toàn của người dân khi tham gia giao thông.

Vào tháng 3 vừa qua, ông Lưu Việt Khoa, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 cho biết đơn vị này đang hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị khởi công xây dựng Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Dự án nâng cấp quốc lộ 19).

Chiều dài toàn tuyến đường khoảng 247 km, tổng mức đầu tư dự án 3.654 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng trong nước.

Đây là công trình có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông và logistics với hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.