Đây là lý do bất lợi khiến đội U23 Việt Nam thất thủ?

Dù đã dốc lực, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể hoàn thiện giấc mơ giành chức vô địch. 

Đến lúc này, chẳng có người hâm mộ bóng đá nào có thể thể nghi ngờ về tinh thần chiến đấu, khát khao chiến thắng của U23 Việt Nam. Không chỉ còn là chuyện tình yêu với người hâm mộ trong nước, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến cả châu Á phải nể phục khi làm họ biết tới bóng đá Việt Nam.

Có thể nói, dù không giành được chiếc cúp vô địch, thế nhưng, những gì cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện đã khiến nhiều đối thủ mạnh hơn trong khu vực phải dè chừng.

Kết quả ở trận chung kết U23 Châu Á với vị trí Á quân, rõ ràng đội tuyển Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi bởi nhiều yếu tố khách quan. Nhất là thời tiết không "chiều" lòng người Việt.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu

Đúng trận đấu quan trọng nhất của giải U23 Châu Á, thì tuyết lại rơi dày đặc ở Thường Châu và nhiệt độ xuống dưới 0 độ. Dù có chuẩn bị kỹ lưỡng hay được làm quen thì điều đó thấm tháp gì khi các cầu thủ U23 Việt Nam chưa từng phải thi đấu với khí hậu khắc nghiệt như vậy.

Đối với đội Uzbekistan thì lại hoàn toàn khác. Với tình trạng thời tiết này là bình thường vì họ đã thi đấu rất nhiều lần trong điều kiện còn khắc nghiệt hơn. Ở Uzbekistan, mùa đông có khi xuống tới vài chục độ âm và tuyết rơi dày đặc.

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, việc di chuyển khi áp dụng lợi thế chơi phòng ngự hay phản công của các cầu thủ U23 Việt Nam đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu

Với lối chơi dựa vào kỹ thuật chuyền bóng ngắn và sệt, nhưng tình trạng mặt sân trơn trượt do băng tuyết đã làm các cầu thủ Việt Nam không thể phát huy được thế mạnh. Dù là tiền đạo hay hậu vệ thì đều bị ảnh hưởng tới độ chính xác trong những lần phối hợp.

Tiết trời lạnh cũng là yếu tố bất lợi vì làm thể lực của đội U23 Việt Nam mất sức nhanh chóng khi không quen thi đấu dưới băng tuyết.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu
Thật khó nhìn rõ các cầu thủ U23 Uzbekistan khi họ mặc áo trắng trong nền tuyết phủ.

Việc các cầu thủ U23 Uzbekistan mặc áo trắng thi đấu trong điều kiện tuyết rơi nhiều khiến họ như "tàng hình". Điều này cũng khiến tầm nhìn, khả năng quan sát và nhận dạng vị trí đối thủ của U23 Việt Nam bị thu hẹp.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu
Ở hiệp 1, đội tuyển Uzbekistan mặc trang phục thi đấu áo trắng quần trắng. NHưng đến hiệp 2 đã có sự thay đổi khi họ mặc áo màu xanh dương.

Dù bất lợi từ yếu tố khách quan, thế nhưng các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn xứng đáng là người hùng của người hâm mộ nước nhà.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu
day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu
Làm nên lịch sử còn quan trọng hơn những danh hiệu và giải thưởng.
day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu
day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân)

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu U23 Việt Nam nhận cú đúp danh hiệu tại VCK U23 châu Á

Không chỉ đoạt ngôi Á quân, U23 Việt Nam còn được trao Giải Fair-play trong lễ trao giải của BTC U23 châu Á tối 27-1.

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu Thủ môn Bùi Tiến Dũng xin lỗi và người hâm mộ nói: 'Có một chiếc cup vô địch đang đợi các em ở quê nhà'

Sau trận chung kết, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã viết lời xin lỗi người hâm mộ. Nhưng không ai nhận lời xin lỗi và ...

day la ly do bat loi khien doi u23 viet nam that thu Báo chí quốc tế nói về nỗ lực tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam

Trang Fox Sports Asia đã gọi sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á là chiến thắng của ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.