Đề thi Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thị được đánh giá cao

Câu chuyện cảm động về việc ca sỹ Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thị trong đêm giáng sinh đã trở thành đề tài chủ đạo trong đề thi môn Văn của trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau).
de thi my tam hat cung chang trai khiem thi duoc danh gia cao
Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thi trong đêm Giáng sinh. Ảnh chụp màn hình.

Sáng ngày 28/12, 4 ngày sau khi câu chuyện cảm động Mỹ Tâm dừng lại hát cùng chàng trai khiếm thị trong đoàn nghệ thuật từ thiện bên đường đêm Giáng, các giáo viên bộ môn Văn của trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) đã đưa câu chuyện cảm động này vào đề thi học kỳ môn văn lớp 10 của trường mình.

Đề Văn gồm 2 phần, đọc hiểu và làm văn. Đề thi đã gợi ý những câu hỏi rất mở, để học sinh thể hiện suy nghĩ, cảm nhận và quan điểm cá nhân, ví dụ như câu hỏi số 3 và số 4 viết “Theo anh, chị hành động của Mỹ Tâm xuất phát từ điều gì? Điều ấy nói lên phẩm chất gì của người nghệ sỹ. Điều còn lại sau đêm diễn của Mỹ Tâm là gì? Hãy trình bày ngắn gọn về điều ấy”.

de thi my tam hat cung chang trai khiem thi duoc danh gia cao
Đề thi môn Văn của trường THPT Đầm Dơi.

Đặc biệt, ở phần II của đề thi chiếm đến 7 điểm còn đặt ra câu hỏi về kiến thức xã hội: “Từ câu chuyện về công chúa nhạc Pop – Mỹ Tâm, anh/chị hãy hóa thân vào nhân vật người nghệ sỹ mù trên sân khấu, kể lại những cảm xúc, suy nghĩ của mình khi được hát cùng Mỹ Tâm”.

Việc trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) đưa câu chuyện về hành động đẹp, giàu tính nhân văn của ca sĩ Mỹ Tâm đang được dư luận quan tâm vào đề thi học kỳ môn Văn đã đem lại sự thú vị cho học sinh, thu hút, gợi mở cho các em tích cực suy nghĩ và thể hiện cảm nhận, quan điểm của bản thân. Đề thi Văn này cũng nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ dư luận và các chuyên gia giáo dục.

Thời gian qua, rất nhiều đề thi mang đậm tính thời sự. Thông qua những sự việc thật, con người thật, sống động, gần gũi và mang tính nhân văn sâu sắc, đề thi không chỉ tạo được hứng thú cho học sinh mà còn góp phần tác động tích cực đến việc hình thành và phát triển nhân cách của các em.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.