Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình

Sáng ngày 22/5, Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức cho toàn bộ học sinh lớp 12 làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình, các sĩ tử có thể tham khảo đề thi này dưới đây.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 là cơ hội để các sĩ tử luyện tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Từ ngày 22/5, Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2018 cho học sinh lớp 12 của tỉnh.

Trong buổi sáng ngày 22/5, các thí sinh tiến hành làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình. Nội dung của đề thi bao trùm kiến thức lớp 11 và 12. Đề thi theo hình thức tự luận gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Thời gian làm bài của thí sinh là 120 phút.

Theo Bộ GD&ĐT, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Ngoài ra, nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 Sở GD&ĐT Ninh Bình giúp học sinh lớp 12 có thể yên tâm học và ôn chuẩn bị cho kỳ thi này. Ảnh minh hoạ: Internet

Theo quy chế kì thi THPT quốc gia 2018, nếu thí sinh chỉ chọn 1 môn để thi trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội thì khi kết thúc thời gian thi của cả bài thi (150 phút) thí sinh mới được phép rời khỏi phòng thi.

Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Sử, Địa, Giáo dục công dân) sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đề thi thử của Sở GD&ĐT Ninh Bình được đánh giá tương đối khó, vì vậy để đạt được kết quả cáo, trước khi làm đề thi thử này, thí sinh nên ôn lại 1 lượt kiến thức.

Trong phần Đọc hiểu, đề bài trích dẫn đoạn trong bài báo "Đời tư là hàng hóa" của nhà giáo Phạm Hải Chung đăng tải trên báo điện tử VnExpress ngày 22/3/2018. Nội dung cụ thể của đoạn trích như sau:

Sau này khi đứng giảng trong các lớp truyền thông cho các độ tuổi và trình độ khác nhau, một trong những câu hỏi tôi hay đưa ra là: “Bạn không lo lắng khi mọi thông tin cá nhân và những điều thầm kín đều viết, chia sẻ hoặc lưu trữ trên tài khoản cá nhân trên mạng xã hội sao?”

Tại sao tôi hay hỏi câu này? Bởi với tôi, cuốn nhật ký quý giá đầu đời và trang cá nhân bây giờ không khác nhau quá nhiều. Bởi vì chúng ta có thể bị bán đứng vì bất kì ai hay bên liên quan nào. Mọi thông tin chúng ta để trong tài khoản trên mạng xã hội giống như tài sản để trong một ngôi nhà mở toang cửa. Kể cả khi trang cá nhân của bạn không được cài ở chế độ “công khai” thì nhà cung cấp dịch vụ vẫn có thể sử dụng thông tin của bạn cho một bên thứ ba kiếm lợi. Thực tế, họ đã và đang âm thầm thu thập mọi thông tin của bạn.

Trong Bản Tuyên bố về quyền của người dùng, Facebook cho biết: "Bạn sở hữu tất cả nội dung và thông tin bạn đăng lên Facebook, và bạn có thể kiểm soát cách thông tin được chia sẻ thông qua các cài đặt riêng tư và ứng dụng của mình”. Nhưng hãy nhìn vụ bê bối vừa rồi: 50 triệu thông tin cá nhân từ Facebook đã được giao cho bên thứ ba sử dụng phục vụ cho cuộc tranh cử tổng thống Mỹ.

Các nhà cung cấp nền tảng mạng xã hội sống chủ yếu dựa vào tiền quảng cáo. Thông tin cá nhân người dùng của các tài khoản càng sâu bao nhiêu thì lại càng hấp dẫn cho các nhà quảng cáo. Mạng càng phổ diện rộng, người dùng bị làm phiền nhiều bởi quảng cáo và bí mật cá nhân càng khó được kiểm soát.

Chúng ta hồn nhiên khi tham gia mạng xã hội và ném vào đại dương dữ liệu lớn mọi thông tin cá nhân. Ai cũng có thể tìm theo dấu tích số của chúng ta trên Internet. Nó không chỉ là những thứ thông tin được viết ra, hay bức ảnh được chủ động đăng tải: với nhu cầu gầy dựng dữ liệu, các nhà cung cấp theo dõi nhất cử nhất động của bạn, từ vị trí, các thói quen đọc, những từ khóa bạn tìm kiếm, những người bạn hay tương tác… mọi cú nhấp chuột dù là vô thức đều được ghi lại và trở thành hàng hóa.

Năm 2015, tin tặc tấn công trang web hẹn hò Ashley Madison. Toàn bộ thông tin của hơn 30 triệu người sử dụng trang này bị dọa công bố nhân thân, nơi làm việc, ảnh “nóng” và xu hướng tình dục của các thành viên. Tin tặc gửi thông báo tống tiền người dùng. Điều đáng nói: khách hàng của Ashley Madison rất đông là những người đang có gia đình. Hậu quả của những bí mật bị đánh cắp là khủng khiếp với họ.

Liệu những nút report (báo cáo) nội dung bị xâm hại cá nhân của các nhà cung cấp là đủ? Liệu khung pháp lý đã đủ để trấn an người dùng về an toàn mạng? Trước khi mọi thứ được kiểm soát thì có thể hậu quả đã xảy ra như một nữ sinh ở Nghệ An mới tự tử vì bạn trai đưa clip hôn nhau lên mạng. Diễn viên, nhà văn Steven Wright từng nói: “Internet giống như miền Tây hoang dã vậy. Chẳng có luật lệ”.

Vấn đề hôm nay không phải là giá cổ phiếu của Facebook sụt bao nhiêu hay Mark Zuckerberg mất mấy tỷ USD, mà là sự cẩn trọng của chính bạn khi tham gia môi trường mạng đang ra sao.

Thế hệ tôi, 8x đời đầu, may thay vẫn có được một tuổi thơ không Internet. Tôi đang nghĩ về những thế hệ lớn lên trong thời đại số. Làm sao để con tôi, cháu tôi được giáo dục Internet đầy đủ, biết ý thức khai thác mặt tốt của Internet và biết tự bảo vệ mình?

Trong phần này, thí sinh cần phải giải thích ý hiểu của bản thân về nhận xét Internet giống như miền Tây hoang dã vậy. Chẳng có luật lệ

Đồng thời giải thích tại sao tác giả lại cho rằngmọi cú nhấp chuột dù là vô thức đều được ghi lại và trở thành hàng hóa.

Thí sinh cần phải nêu ra một số biện pháp thiết thực theo quan điểm cá nhân để trả lời câu hỏi Làm sao để con tôi, cháu tôi được giáo dục Internet đầy đủ, biết ý thức khai thác mặt tốt của Internet và biết tự bảo vệ mình?

Trong câu hỏi nghị luận xã hội, thí sinh suy nghĩ gì về một trong những kĩ năng sống rất cần thiết trong xã hội hiện đại: sự cẩn trọng bằng đoạn văn khoảng 200 chữ.

Câu hỏi 5 điểm trích dẫn đoạn văn trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ. Đó là cảnh Mị uống rượu ngày Tết ở nhà thống lí Pá Tra và mơ màng nhớ đến những ngày Tết khi Mị còn chưa ở đây. Mị say và muốn đi chơi xuân nhưng bị A Sử đánh, trói.

Từ nhận định của họa sĩ Leonardo Da Vinci về nhiệm vụ của người nghệ sĩ tài năng đó là: "Cái khó không phải là vẽ một con người mà là vẽ phần nội tâm của con người". Thí sinh cần làm sáng tỏ nhận định này thông qua việc phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật Mị trong đoạn văn bản được trích. Từ đó liên hệ với tâm của đợi tàu của nhân vật Liên và An trong tác phẩm "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam để nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí của các nhà văn.

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn là cơ hội để học sinh lớp 12 luyện tập các dạng câu hỏi, những kiến thức đã được học để biết được năng lực môn Văn của mình, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Các sĩ tử hẫy cùng chờ đợi đáp án chi tiết của Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Ninh Bình trong thời gian tới!

Chúc các sĩ tử ôn luyện kiến thức vững vàng và "cá chép hóa rồng" thành công trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới!

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 lần 8 môn Toán Tạp chí Toán học & Tuổi trẻ

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 lần 8 môn Toán Tạp chí Toán học & Tuổi trẻ để các thí sinh ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử lần 6 THPT chuyên Bắc Ninh

Sáng ngày 20/5, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Bắc Ninh đã tiến hành làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn lần 3 THPT chuyên Sư phạm

Sáng ngày 10/5, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm tổ chức cho toàn bộ học sinh lớp 12 làm đề thi thử THPT quốc gia ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ninh binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Toán lần 4 THPT chuyên Phan Bội Châu

Dưới đây là đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Toán lần 4 của trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An. ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.