Đề thi Toán vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Câu phân loại nằm ở cuối bài

Theo các thí sinh, đề thi môn Toán vào lớp 10 năm nay không khó nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại cao, đặc biệt là câu hỏi số 5 ở cuối bài. 
de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai Gợi ý giải đề thi Ngữ văn lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2017
de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai Thí sinh tự tin với đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10
de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Vẫn còn thí sinh ‘quên’ giấy tờ ở phút chót
de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai Tuyển sinh lớp 10: Viết, vẽ bậy vào giấy thi bị xử lý như thế nào?

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong buổi sáng, chiều nay (9/6), các thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Thời gian làm bài trong 120 phút.

Sau đây là đề thi chính thức môn Toán:

de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai
Đề thi chính thức môn Toán vào lớp 10 năm 2017 tại Hà Nội.

Đúng 16h30 phút, các thí sinh hết giờ làm bài. Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội), có nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi của mình trước khi hết giờ tới 20 phút.

de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai
Nữ sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi đang điền thông tin vào giấy nháp trước khi giám thị phát đề thi chính thức. Ảnh: Đình Tuệ.

Em Nguyễn Hữu Đức - học sinh Trường THCS Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ, em đã hoàn thành bài thi sớm hơn 10 phút và chờ hết giờ mới được ra ngoài.

"Em thấy đề Toán năm nay không khó hơn so với mọi năm, có nhiều câu giúp thí sinh giành điểm như câu 1, câu 2. Riêng câu số 4 về hình học bao gồm nhiều phép chứng minh, tính toán nên em tập trung làm lâu nhất. Với đề này em dự đoán mình được trên 6 điểm", Đức cho biết thêm.

Còn theo em Vũ Viết Nhật - Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) thì cho hay: "Em thấy đề không quá khó nhưng chỉ duy có câu số 5 là rất khó luôn. Có thể đó là câu để phân loại học sinh giỏi khi yêu cầu thí sinh tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức đã cho trước một số điều kiện. Em cũng căn đủ thời gian để hoàn thành trọn vẹn 4 câu đầu thôi".

de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai
Thí sinh này tự tin mình đạt được khoảng 6 - 7 điểm vì đánh giá đề vừa sức mình. Ảnh: Đình Tuệ.

Nam sinh này cũng cho biết, mình chỉ tự tin đạt điểm 7 là tối đa vì câu số 5 đã bỏ qua một cách đáng tiếc.

Thầy giáo Nguyễn Khắc Thành - Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Lợi thông tin: "Cả ngày hôm nay, toàn điểm thi có 5 thí sinh không đến dự thi từ buổi sáng. Trong suốt thời gian thi, tình hình an ninh trật tự, y tế vẫn đảm bảo không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Công tác coi thi thực hiện nghiêm túc và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi bị lập biên bản".

de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai
Các thí sinh ra về sau khi kết thúc bài thi môn Toán chiều nay. Ảnh: Đình Tuệ.

Còn tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai, đa số thí sinh ra về với tâm trạng khá thoải mái. Em Vương Văn Huy - học sinh trường THCS Đồng Quang (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) nói: "Em thấy đề là khó so với khả năng của em. Em chỉ làm được khoảng 3 câu, còn lại 2 bài em không tự tin lắm, nhất là bài hình học ở câu 3 nên chắc không quá được điểm 6".

Em Nguyễn Thị Ngân - học sinh Trường THCS Kiều Phú (Quốc Oai, Hà Nội) thì vui vẻ nói: "Em thấy đề năm nay bình thường, không khó lắm so với đề em được thầy cô giáo ôn tập cho. Đề có một số câu khá khó để phân loại học sinh nhưng em tự tin làm được khoảng 8 điểm".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về gợi ý giải đề thi môn Toán.

de thi toan vao lop 10 thpt o ha noi cau phan loai nam o cuoi bai Thí sinh tự tin với đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10

Kết thúc thời gian làm bài, nhiều em thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ mặt rạng rỡ vì đề thi môn Ngữ văn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.