Đề xuất bổ sung làn đường vào cao tốc TP HCM - Long Thành

Để hạn chế ùn tắc khu vực đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu bổ sung thêm làn đường dành cho xe rẽ trái.

Sở GTVT TP HCM vừa thông báo về việc xem xét, bổ sung thêm làn đường dành cho xe dừng chờ rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ (quận 2) đi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo Sở GTVT, qua kiểm tra thực tế, tình trạng giao thông tại nút giao thông An Phú, đường Mai Chí Thọ (quận 2) rất phức tạp.

Lượng xe rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dày đặc, dễ gây ùn tắc. Phạm vi làn chờ rẽ trái hiện hữu không đủ khiến lượng lớn xe chờ rẽ trái bị ùn ứ kéo dài.

Đề xuất bổ sung làn đường vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Ảnh 1.

Đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (quận 2), TP HCM. (Ảnh: Lê Quân).

Sở GTVT TP HCM cho biết trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh dự án nút giao thông An Phú, Sở GTVT giao Trung tâm Quản Điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan để nghiên cứu khảo sát hiện trạng.

Từ đó, các đơn vị này sẽ nghiên cứu lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái (phía dải đất trống giữa tuyến Mai Chí Thọ), ưu tiên sử dụng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và đầu tư theo từng đoạn.

Đồng thời, căn cứ vào phương án thiết kế sơ bộ cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú, quận 2 do Ban Quản dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư) để nghiên cứu phạm vi phù hợp và sử dụng lại khi công trình cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc này được đầu tư xây dựng.

chọn
D2D lội ngược dòng trong quý IV nhờ dự án Lộc An, vượt 98% mục tiêu lãi 2024
9 tháng đầu năm 2024, D2D lỗ sau thuế gần 3 tỷ đồng. Tuy nhiên trong quý IV, nhờ phát sinh doanh thu tại khu dân cư Lộc An và KCN Châu Đức, D2D lãi 91 tỷ đồng và vượt 98% kế hoạch lợi nhuận cả năm.