Đề xuất tăng tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi: Bộ GTVT nói sẽ nghiên cứu

Bộ GTVT cho biết sẽ nghiên cứu đánh giá tác động, tính khả thi trong việc tăng độ tuổi của người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 trong quá trình xây dựng Luật Giao thông đường bộ thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

IMG_9656

(Ảnh minh họa: Di Linh).

Mới đây, Bộ GTVT đã trả lời kiến nghị cử tri về việc tăng tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi.

Cụ thể, trước đó, cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị cơ quan chức năng tăng độ tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi để hạn chế gây tai nạn giao thông.

Về vấn đề trên, Bộ GTVT cho biết, tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 đang quy định người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3.

Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh từ 50m3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.

Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ mooc (FB2).

Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ mooc, sơ mi rơ mooc (FC); người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ mooc (FD).

"Kiến nghị trên sẽ được xem xét đối với người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3", Bộ GTVT cho hay.

Bộ này cũng cho biết sẽ nghiên cứu đánh giá tác động, tính khả thi trong việc tăng độ tuổi của người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 trong quá trình xây dựng Luật Giao thông đường bộ thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.