Đến bao giờ đôi ta mới dám yêu công khai

Là bởi, họ chưa đủ lòng dũng cảm, chưa đủ bản lĩnh, chưa đủ yêu nhau mạnh mẽ để cùng nhau bước ra ánh sáng…
den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai Những bức ảnh LGBT từ hàng trăm năm qua: Đồng tính chưa bao giờ là bệnh và thời nào cũng có cả
den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai 'Phim về LGBTQ vẫn còn mang tính một chiều'

Liệu có bao nhiêu đôi LGBT đã và đang yêu nhau sẵn sàng công khai tình yêu của mình? Liệu có bao nhiêu đôi LGBT sẵn sàng cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả mọi cản trở từ gia đình, cha mẹ?

Và liệu có bao nhiêu đôi LGBT đủ sự dũng cảm để nói với tất cả thế giới rằng: “Tôi yêu cô/anh ấy, một người cùng giới với tôi.”

den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai
Những đôi yêu nhau đều mong muốn bước ra ánh sáng. (Ảnh: NVCC).

Dù con số ấy chưa thể thống kê một cách chính xác nhưng chắc chắn rằng trong 10 cặp đôi phải có tới hơn một nửa cặp đôi không dám yêu công khai.

Yêu nhau là chỉ có hai người biết. Yêu nhau chỉ lặng lẽ đăng tải những dòng tâm sự ngọt ngào trong nhóm giới LGBT. Yêu nhau là chỉ dám kể chuyện cho những người bạn thân nghe mà luôn luôn đính kèm câu nói: “Đừng nói cho ai biết nhé!”

Vì sao những đôi LGBT chẳng dám công khai tình yêu của mình?

Là bởi, định kiến xã hội vẫn đang ràng buộc tất cả. Họ sợ những ánh nhìn dè bỉu từ xã hội dành cho mình. Họ sợ mỗi sáng thức dậy, bước xuống đường, mọi tiếng xì xào văng vẳng sau lưng. Họ sợ bước đi học, bước đến môi trường đi làm, bị xa lánh tẩy chay. Cảm giác như bị cả xã hội bỏ rơi khiến không ít người không thể bước lên và vượt qua, tự xé bỏ rào cản được.

Là bởi, họ sợ những giọt nước mắt của cha mẹ. Có lẽ rằng, cha mẹ chính là rào cản lớn nhất để mỗi cặp đôi cùng nhau bước ra ánh sáng. Họ biết, cha mẹ là người sinh ra mình, có công dưỡng dục cho đến trưởng thành. Họ biết, cả cuộc đời mình là do cha mẹ ban cho. Thế nên, họ tự dặn lòng hiểu rằng, cha mình rất, rất khó để chấp nhận những đứa con “lạc loài”.

Một con đường vốn dĩ vạch ra sẵn trong suy nghĩ của bất cứ ông bố bà mẹ nào bỗng dưng bị bẻ cong. Những đứa con LGBT hiểu rằng, cha mẹ sẽ cảm thấy xấu hổ khi tất cả chĩa mọi ánh nhìn dè bỉu, câu nói vào mình. Họ biết cha mẹ mình sẽ suy sụp vô cùng sau sự thật phũ phàng xảy ra. Nên họ sợ… mà giấu con người thật sự của mình trong bóng tối.

den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai
Cha mẹ luôn khiến mỗi chúng ta trăn trở nghĩ suy có nên công khai hay không. (Ảnh: NVCC)

Là bởi, họ chưa đủ lòng dũng cảm, chưa đủ bản lĩnh, chưa đủ yêu nhau mạnh mẽ để cùng nhau bước ra ánh sáng…

Chấp nhận yêu trong lặng thầm, chấp nhận không dám công khai, đôi ta chỉ dám mơ, chỉ dám ước.

Mỗi giây phút thức dậy, mỗi giây phút trước khi chìm vào trong giấc mơ ban đêm, họ mong chờ những phép màu có thể xảy ra đối với mình. Họ ngước nhìn niềm hạnh phúc của những cặp đôi LGBT khác. Họ thầm thì mong mình có thể như người ta.

Một cuộc đấu tranh nội tâm diễn ra hàng ngày trong tâm trí họ. Cảm giác mơ hồ, sợ hãi luôn ngự trị trong tâm hồn.

den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai
(Ảnh: NVCC).

Dường như khát khao ấy quá lớn nhưng bản lĩnh chưa đủ khiến những cặp đôi LGBT rơi vào hố sâu của sự tuyệt vọng. Họ đâu khác gì những chiến kén đã loay hoay trong cái vỏ của mình. Cứ tưởng tượng xem, chiếc vỏ chính là rào cản gia đình, rào cản xã hội. Còn mỗi thành viên LGBT chính là con kén nhỏ. Một quy luật bất biến đó chính là bất kỳ ai đều cũng phải trải qua quá trình lột xác để trưởng thành cứng cáp hơn khi là chính mình trong một thế giới rộng lớn, đầy va chạm.

Nhìn lại một chặng đường dài trong tiến trình vận động quyền LGBT, có không ít cặp đôi đã bản lĩnh tự xé bỏ lớp rào cản bước ra ngoài. Khó khăn là điều chắc chắn xảy ra nhưng giờ đây, họ vẫn bình tâm tiếp tục bước về phía trước.

Còn những ai chưa đủ cứng cáp, chưa đủ dũng cảm bước qua chiếc vỏ kén, họ sẽ mãi mãi chìm đắm trong mọi nghĩ suy lo lắng.

Cũng như muốn xé bỏ mọi rào cản, mỗi cặp đôi LGBT cần một bản lĩnh đủ lớn để bước qua.

Đó là sự “liều”, sẵn sàng bất chấp tất cả để công khai tình yêu của mình với bạn bè, cha mẹ. Biết khó khăn nhưng họ vẫn cùng nhau nắm tay vượt qua.

Đó là tình yêu mãnh liệt. Bởi họ biết nếu rời xa nhau cả cuộc đời còn lại, họ đâu được nếm gia vị của hạnh phúc. Thế nên, họ nhận ra, trân trọng tình yêu hiện tại, yêu thương bản thân mình là cách tốt nhất để mỗi người sống trọn vẹn một cuộc đời.

Đó là sự trưởng thành và tự lập. Khi bạn là một người độc lập, khi bạn là một người đủ khả năng lo kinh tế cho mình, khi bạn có tri thức, không còn phụ thuộc và bố mẹ thì việc xé bỏ rào cản chắc chắn sẽ dễ dàng và trôi chảy hơn.

Tuổi thanh xuân quá ngắn ngủi, cuộc đời này cũng chẳng đủ dài để mỗi chúng ta phải chần chừ mà không dám yêu, không dám là chính mình. Đừng để quá muộn, đừng để hối hận vì chúng ta không dám đến bên nhau bằng sự tự tin của chính mình.

den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai Admin fanpage LGBT lớn nhất Việt Nam từng nghĩ 'lập page là làm cho vui'
den bao gio doi ta moi dam yeu cong khai Cản trở lớn nhất của tình yêu LGBT… chính là cha mẹ
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.