Đến thăm Yasothon - quê hương của loại gạo hoa nhài nổi tiếng Thái Lan

Tạm rời xa Bangkok đèn hoa náo nhiệt, một chuyến đi vượt khoảng cách 530 km về với Yasothon sẽ cho bạn cơ hội khám phá vẻ đẹp khác của Thái Lan.
den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan Rực rỡ sắc màu chợ đêm Bangkok

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan là lang thang ở những khu chợ đêm ...

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan
Yasothon, Thái Lan (Ảnh: Travel Asia)

Nếu đã nhiều lần du lịch tới Bangkok và Chiangmai, bạn sẽ tìm thấy cảm hứng mới khi đặt chân tới vùng đất nhỏ Yasothon nằm ở Đông Bắc Thái Lan. Nơi này không được nhắc tới nhiều trên sách du lịch nhưng lại chứa đựng những nét văn hóa đặc sắc. Yasothon không sầm uất trung tâm thương mại hay nhộn nhịp bởi những con phố luôn sáng đèn về đêm, vùng đất nhỏ này nổi tiếng với gạo hoa nhài và Lễ hội Pháo Hoa. Từ thủ đô Bangkok bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe buýt, xe tự lái và tàu hỏa, khoảng cách là 530 km.

Đến Yasothon chơi gì, xem gì?

Một chuyến đi chơi 3 ngày 2 đêm là vừa vặn cho những trải nghiệm ở Yasothon. Trong khoảng thời gian này bạn có thể đến thăm các công trình kiến trúc, đặc biệt là đền chùa, dạo qua các khu chợ và chụp ảnh sinh hoạt của người dân địa phương.

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ lỡ là chùa Wat Mahathat, được xem là ngôi chùa quan trọng bậc nhất ở Yasothon. Chùa được bảo tồn kỹ lưỡng, ấn tượng với một sảnh kinh được trang trí bằng các hình chạm khắc gỗ và sơn mài tinh xảo.

Tiếp theo là hành trình lần theo dấu chân đức Phật, với cung đường trải dài 6 km hướng về phía Tây xa lộ 2083. Bạn sẽ thấy dấu chân thiêng trên cồn cát giữa dòng sông Chi. Ở đây cũng có bức tượng Phật bằng đá ong cao 1m.

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan
Chùa Wat Mahathat, được xem là ngôi chùa quan trọng bậc nhất ở Yasothon (Ảnh: Du lịch Thái Lan)

Phrathat Kong Khao Noi cũng là điểm tham quan hấp dẫn ở Yasothon. Tọa lạc tại Tambon Tat Thong, ngôi chùa vuông có từ thời Ayutthaya này nổi tiếng với cấu trúc mái đặc trưng, phần giữa có cửa ra vào từ bốn phía. Từ thị trấn Yasothon tới đây chỉ chừng 2 km, bạn có thể thuê xe tuk tuk hoặc là đi bộ cũng được. Nằm cách thị trấn trên xa lộ 21 km và thêm 5 km về bên phải là Wat Song Pueai, ngôi đền có điểm nhấn là tượng Phật hơn 200 năm tuổi cao 8 mét. Nơi đây cũng có một ngôi chùa lưu giữ đất thiêng từ đất Phật ở Ấn Độ, cũng như bảo tàng trưng bày các di vật được tìm thấy tại Mueang Toei, một thành phố Khmer cổ.

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan
Hàng năm ở Yasothon có nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức (Ảnh: Tripadvisor)

Nếu không ngại mệt, bạn hãy dành thêm thời gian đến chơi công viên chính của Yasothon nằm trên đường Chaeng Sanit. Đây là nơi sẽ tổ chức Lễ hội Pháo Hoa cầu mưa cũng như các lễ hội lớn khác ở Yasothon.

Những ngày ở chơi Yasothon bạn đừng quên thưởng thức món cơm được nấu từ gạo thơm hương hoa nhài nổi tiếng của địa phương. Cơm nấu từ gạo này mang vị ngọt thơm và dẻo hơn nhiều so với các loại gạo khác.

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan
Đừng quên thưởng thức cơm được nấu từ gạo thơm hoa nhài (Ảnh: Food)

Di chuyển từ Bangkok tới Yasothon bằng cách nào?

Với khoảng cách chừng 530 km, bạn có thể chọn một trong ba phương tiện sau để đến Yasothon, tùy theo lịch trình và tài chính cá nhân.

Bằng xe hơi

Từ Bangkok, bạn theo xa lộ 1 đến Saraburi, từ đó đi theo xa lộ 2 đến Ban Phai, và sau đó là xa lộ 23 đến Yasothon qua Borabue, Maha Sarakham và Roi Et, tổng độ dài 531 km. Bằng xe buýt

Các chuyến xe buýt đi từ Trạm xe buýt Bangkok trên đường Kamphaeng Phet II đến Yasothon hàng ngày. Bằng tàu hỏa

Bạn cũng có thể chọn tàu hỏa đến Yasotho, mỗi ngày có khá nhiều chuyến xuất phát từ Bangkok. Vé tàu nên đặt mua trực tuyến qua website railway.co.th

-

DU LỊCH THÁI LAN

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan Một tour thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan

Xôi xoài, kem dừa và pad Thái...là những món ăn đường phố nổi tiếng ở đất nước Chùa Vàng mà bạn không nên bỏ lỡ ...

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan Tư vấn nhanh: Tất cả những gì cần biết cho một chuyến đi chơi Chiang Mai

Cách Bangkok khoảng 700 km, Chiang Mai là thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan và là thủ phủ của tỉnh cùng tên. Mùa ...

den tham yasothon que huong cua loai gao hoa nhai noi tieng thai lan Một mình du lịch Thái Lan: Đến những điểm vui chơi này thì không sợ nhớ nhà

Khi du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể chủ động lựa chọn điểm đến cũng như sắp xếp lịch trình theo sở thích. ...

-

Thanh Thủy

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.