ĐH Bách khoa HN tổ chức Gala 'Đêm nhạc Phú Quang - Gửi một tình yêu'

Với chủ đề ĐÊM NHẠC PHÚ QUANG – GỬI MỘT TÌNH YÊU, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc tinh tế với những tác phẩm nổi tiếng của vị nhạc sĩ tài hoa. 
dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu Tác giả đề xuất bỏ 'Chí Phèo' khỏi SGK góp ý về Dự thảo chương trình GDPT mới
dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu Môn Vật lý: Đánh giá học sinh qua các sản phẩm thực hành và mang tính tích hợp
dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu Chương trình môn Hóa học mới: Tăng tính thực hành và kết hợp giáo dục STEM
dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu Đánh giá Hoạt động trải nghiệm của học sinh sẽ nhận xét thay vì cho điểm

Khi loại hình nhạc số đang “chiếm sóng” thị trường âm nhạc, những chương trình âm nhạc giao lưu trực tiếp giữa nghệ sĩ và khán giả đang trở thành một món quà quý giá cho khán giả. Trong môi trường giáo dục giàu tính học thuật như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, những không gian âm nhạc như thế lại càng thiếu.

Với mong muốn mang đến một không gian âm nhạc thường niên giàu tính nghệ thuật cho cán bộ, các thầy cô giáo, các nhà khoa học của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đồng thời là nơi giao lưu, gặp gỡ các tác giả - tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhằm tạo dựng không gian văn hoá – nghệ thuật trong trường, bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho cán bộ, sinh viên, góp phần xây dựng và phát triển những giá trị cốt lõi của trường, chương trình “Giai điệu Bách khoa” được ra đời.

dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: NTCC.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2015 với chủ đề “Vẫn hát lời tình yêu”, Giai điệu Bách khoa mở ra một không gian âm nhạc sang trọng, sâu lắng với các sáng tác của nhạc sỹ tài hoa Dương Thụ được trình bày bởi các ca sỹ Mỹ Linh, Khánh Linh, Hà Linh đã mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy mới mẻ cho “người Bách khoa”.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường, đồng thời tạo được hiệu ứng rất tích cực trong đời sống tinh thần của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Giai điệu Bách khoa số 2 trở lại với nhạc sỹ khách mời Phú Quang. Vị nhạc sĩ tài hoa, với những khúc tình ca nổi tiếng như: "Đâu phải bởi mùa thu; Em ơi Hà Nội phố; Biển nỗi nhớ và em; Lãng đãng chiều đông Hà Nội; Chiều phủ Tây Hồ…

dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu
Nhạc sĩ Phú Quang. NTCC.

Những giai điệu ông viết nhè nhẹ, từ từ len vào nằm yên trong ký ức rồi chợt ngân nga trong tâm tưởng, dịu dàng như một khúc ru. Những ca khúc của ông, sang trọng, da diết, là lời tự sự của một người đã đi qua thời tuổi trẻ, thủ thỉ về tình yêu, về cuộc đời, cứ thế chạm vào trái tim những người không còn trẻ.

Giai điệu Bách khoa được tổ chức không với mục đích kinh doanh mà bước đầu nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, mang đến một không gian nghệ thuật chất lượng cao cho cán bộ, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội góp phần phát huy và vun đắp thêm tình yêu và những giá trị mà nhà trường đang hướng tới.

Sau lần đầu tổ chức, chương trình đã tạo được tiếng vang lớn trong đời sống tinh thần của gần 2000 cán bộ, giảng viên và 30.000 sinh viên đang công tác và học tập tại Trường. Với việc duy trì thực hiện chương trình này, Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn tạo ra thói quen đón nhận một phong cách âm nhạc tinh tế và giàu nghệ thuật của sinh viên Bách khoa góp phần giáo dục toàn diện cả về tri thức và tâm hồn cho thế hệ trẻ.

Với chủ đề ĐÊM NHẠC PHÚ QUANG – GỬI MỘT TÌNH YÊU, Giai điệu Bách khoa số 2 hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc tinh tế với những tác phẩm nổi tiếng của vị nhạc sĩ tài hoa Phú Quang. Chương trình sẽ diễn ra vào tối nay, 19/1 tại Hội trường C2.

dh bach khoa hn to chuc gala dem nhac phu quang gui mot tinh yeu Tác giả đề xuất bỏ 'Chí Phèo' khỏi SGK góp ý về Dự thảo chương trình GDPT mới

NCS Nguyễn Sóng Hiền, người đưa ra đề xuất bỏ tác phẩm 'Chí Phèo' khỏi SGK đã đưa ra những ý kiến, lập luận về ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.