ĐH Bách khoa TP.HCM kỉ niệm 60 năm thành lập

Sáng 27/10, trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc Gia TP. HCM) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, đồng thời vinh dự được Nhà nước trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập trường ĐH Bách khoa TP.HCM có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên qua các thời kỳ.

dh bach khoa tphcm ki niem 60 nam thanh lap
Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc Gia TP. HCM) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập
dh bach khoa tphcm ki niem 60 nam thanh lap
Các đại biểu về dự lễ kỉ niệm của trường

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: “TP. HCM rất tự hào khi có ĐH Quốc gia TP.HCM. Chúng tôi luôn coi Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là của mình, hỗ trợ và phát huy năng lực của nhà trường cho sự phát triển của thành phố. Trong hơn 80.000 sinh viên tốt nghiệp của nhà trường, hơn 10.000 thạc sĩ thì rất nhiều người đã và đang làm việc các lĩnh vực của TP.HCM, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.

Bên cạnh thành tựu về đào tạo, chúng tôi rất trân trọng trong suốt 8 năm qua, nhà trường góp phần tiên phong khởi động chương trình ươm tạo doanh nghiệp đối với cán bộ trẻ, đối với sinh viên đại học Bách Khoa TP. HCM.

dh bach khoa tphcm ki niem 60 nam thanh lap
Ông Nguyễn Thiện Nhân đã có những phát biểu sâu sắc tại lễ kỷ niệm
dh bach khoa tphcm ki niem 60 nam thanh lap

Ngày nay có hơn 30 doanh nghiệp đã trưởng thành trong số đó, đặc biệt có 5 doanh nghiệp thành công vào loại tốt trên thị trường. Sinh viên, cán bộ nhà trường còn có truyền thống tham gia công tác xã hội ở TP.HCM, Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Lào, Campuchia.

Với những đóng góp to lớn của nhà trường, Đảng và Nhà nước đã dành tặng nhà trường nhiều danh hiệu cao quý như Anh hùng lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và hôm nay, nhà trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, TP.HCM cùng cả nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, đó là vai trò của khoa học công nghệ, của tri thức ngày càng khẳng định. Và trong quá trình đó các trường đại học chính là cái nôi, các trung tâm sáng tạo. TP.HCM có Khu công nghệ cao thành công nhất cả nước, và những người hoạt động tích cực trong khu này cũng từ trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Đồng thời ông cũng tin rằng trường ĐH Bách khoa nói riêng và ĐH Quốc gia TP.HCM nói chung sẽ đóng góp vào các đề án trọng tâm của thành phố như đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Trong đó phát huy được tiềm lực sáng tạo của các ngành từ quản lý thông minh ở tầm xây dựng, hoạch định chiến lược thành phố, xây dựng cơ sở tích hợp dữ liệu chung đến việc phát triển các ngành thông minh như giao thông đô thị, y tế, giáo dục.

dh bach khoa tphcm ki niem 60 nam thanh lap
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân tin rằng trường ĐH Bách khoa sẽ đóng góp vào các đề án trọng tâm của thành phố

Tại buổi lễ, Trường ĐH Bách khoa cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai). Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh cũng trao cờ truyền thống, huy hiệu, bằng khen tặng nhà trường.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.