ĐH Khoa học tự nhiên: 'Sinh viên tốt nghiệp lớp tài năng có thể đạt mức lương 60 triệu/tháng'

Theo đại diện Phòng Đào tạo, Đại học Khoa học tự nhiên (KHTN) – ĐHQG Hà Nội, các sinh viên sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo tài năng có thể đạt mức lương lên tới 60 triệu đồng/tháng tùy năng lực.
 
sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang 600 chỉ tiêu đầu vào Đại học Dược Hà Nội năm nay được xét trên những tiêu chí nào?
sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang Đại học Sư phạm Hà Nội: Giảm chỉ tiêu vẫn chú trọng đầu vào
sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang Hơn 96% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau khi tốt nghiệp
sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang Đại học Giao thông vận tải hướng tới đào tạo đa ngành

Lương 6 triệu hay 60 triệu là do các em

sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang
Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội (Ảnh: Đình Tuệ).

Trường Đại học KHTN – ĐHQG Hà Nội là trường đại học nghiên cứu, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Theo Tiến sĩ (TS) Đoàn Văn Vệ, Trưởng Phòng Đào tạo – Đại học KHTN cho biết: Chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường những năm gần đây giữ ổn định. Năm 2017, nhà trường dự kiến tuyển khoảng 1.420 chỉ tiêu đại học hệ chính quy, trong đó có 39 chỉ tiêu tuyển thẳng. Trường giành nhiều thời gian để nghiên cứu hơn là giảng dạy, số lượng giảng viên không quá nhiều nhưng chất lượng luôn thuộc tốp đầu.

sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong một lần về thăm và động viên các sinh viên của trường nghiên cứu, học tập trau dồi kiến thức (Ảnh: ĐH KHTN).

TS Đoàn Văn Vệ cũng cho hay: Trường thuộc số ít đơn vị trong cả nước thực hiện đào tạo sau đại học với tỷ lệ học viên sau đại học lớn hơn 30% tổng số sinh viên đại học chính quy. Ngoài 23 ngành đào tạo chính về khoa học cơ bản, nhà trường cũng tuyển thêm học viên cho 2 chương trình đào tạo chất lượng cao gồm: Công nghệ kỹ thuật hóa học và Công nghệ sinh học với 40 chỉ tiêu mỗi chương trình.

Nhà trường đang thực hiện chương trình đào tạo (CTĐT) tài năng gồm các ngành Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học dành cho những sinh viên đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước. Trường chỉ tuyển từ 15 – 20 sinh viên cho mỗi CTĐT tài năng, xét tuyển sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học.

sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang
Các sinh viên của trường trong sự kiện "Giờ trái đất năm 2017" (Ảnh: ĐH KHTN).

Chia sẻ về cơ hội việc làm và thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, TS Đoàn Văn Vệ cho biết: “Là trường đặc thù chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và có mỗi quan hệ tốt đẹp với nhiều đối tác về các chuyên ngành Hóa, sinh, môi trường…, cơ hội việc làm và thu nhập cao cho các sinh viên có năng lực sau khi tốt nghiệp không phải là thấp.

Thực tế đào tạo cho thấy, đã có những lứa sinh viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo tài năng của trường đã được doanh nghiệp đến đặt vấn đề mời đi làm. Sau khi ra trường, một số em có năng lực chuyên môn thậm chí đã đạt mức lương lên đến 60 triệu đồng/tháng. Lương tháng 6 triệu hay 60 triệu phụ thuộc vào chính tài năng của các em”.

Ngoài các chế độ theo quy định chung của Nhà nước, sinh viên học CTĐT tài năng còn được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá của ĐHQG Hà Nội. Các em cũng được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để tối thiểu đạt trình độ Bậc 4 (B2) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên viên được cấp bằng cử nhân khoa học tài năng.

Đồng thời, nhà trường đang áp dụng tốt việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác đào tạo. Mỗi sinh viên đều được cấp tài khoản để truy cập thông tin có liên quan đến công tác đào tạo của Trường.

Bên cạnh đó, Trường Đại học KHTN đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án đào tạo đặc biệt. Đến nay, trường đã được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ triển khai thực hiện 4 đề án đào tạo theo chương trình tiên tiến. Trường đã chủ động tìm các trường đại học có thứ hạng cao trong top 100 trường tốt nhất của thế giới để hợp tác triển khai thực hiện một số đề án được giao.

sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang 600 chỉ tiêu đầu vào Đại học Dược Hà Nội năm nay được xét trên những tiêu chí nào?

Năm 2017, Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ dành ra 600 chỉ tiêu đầu vào dựa trên kết quả thi của thí sinh ở ...

sinh vien tot nghiep lop tai nang co the dat muc luong 60 trieuthang Đại học Sư phạm Hà Nội: Giảm chỉ tiêu vẫn chú trọng đầu vào

Với chỉ tiêu xét tuyển thẳng không quá 30% một năm, cộng với việc giảm 20% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017, Đại học Sư ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.