Đi ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản của khách bay 683 triệu đồng

Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng thẻ, một du khách nước ngoài bị quẹt thẻ thanh toán 39.429 AUD (khoảng 683 triệu đồng), theo phản ánh của người này.
di an nha hang quet the tai khoan cua khach bay 683 trieu dong
Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại

Sự việc được phía du khách kể lại: tối 11/8, ông Caracciolo David John, người Úc đến nhà hàng N. (đường Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) để ăn uống cùng bạn bè. Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD.Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại

Ngày 8/10, bà Lê Kim Yến - người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John, cho biết nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

“Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện nhà hàng N. đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói.

Bà Yến nói ông Caracciolo David John không ký biên lai nào tại thời điểm thanh toán tiền ở N.

Luật sư Trương Xuân Tám, đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam cho rằng: khi tiền đã vào tài khoản của nhà hàng N. thì nhà hàng phải chịu trách nhiệm.

“Hiện nay chúng tôi chưa thể tiếp cận được với chủ nhà hàng này vì họ đã di chuyển địa điểm, tuy nhiên địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn tồn tại và hoạt động kinh doanh vẫn còn” - ông Tám cho biết.

di an nha hang quet the tai khoan cua khach bay 683 trieu dong
Dòng đầu bản sao kê có tên nhà hàng N.
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.