Đi bộ 5 phút mỗi ngày giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong sớm

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, chỉ cần đi bộ 5 phút mỗi ngày cũng giúp bạn giảm thiếu nguy cơ tử vong sớm.
 
di bo 5 phut moi ngay giup giam thieu nguy co tu vong som Nhận diện dấu hiệu của ung thư trên cơ thể bạn

Đặc điểm chung của ung thư là dấu hiệu bất thường kéo dài như nuốt nghẹn, táo bón hay tiêu chảy, máu trong phân, vết loét ...

di bo 5 phut moi ngay giup giam thieu nguy co tu vong som Top thực phẩm giúp làm ấm cơ thể trong mùa lạnh

Khi thời tiết chuyển lạnh, có người chịu lạnh tốt nhưng nhiều người cũng rất sợ lạnh. Ngoài việc mặc đủ để giữ ấm, bạn ...

Theo một nghiên cứu mới từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) cho biết, 5 phút đi bộ mỗi ngày thực sự có thể giúp con người giảm thiểu nguy cơ tử vong sớm. Những người rất ít tham gia các hoạt động thể chất dường như ít tử vong sớm hơn nhóm những người được ghi nhận là thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất vừa và mạnh.

Các hướng dẫn về sức khỏe chỉ ra rằng, người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút hoạt động thể lực vừa phải mỗi tuần, nhưng chỉ có khoảng 47% số người thực hiện được điều này. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng đi bộ hàng ngày còn giúp đẩy lùi nguy cơ bị ung thư, các bệnh về hô hấp và tim mạch.

di bo 5 phut moi ngay giup giam thieu nguy co tu vong som
Đi bộ giúp đẩy lùi nguy cơ các bệnh về ung thư, tim mạch, hô hấp. (Ảnh: Dailymail)

Tác giả chính của nghiên cứu này, Tiến sĩ Apla Patel lưu ý rằng, đi bộ là một trong những hình thức tập luyện đơn giản và quan trọng nhất vì nó dễ dàng được thực hiện. “Hình thức tập luyện này thật dễ dàng, tiện lợi và miễn phí với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Bạn chỉ cần xỏ chân vào đôi giày và bước xuống phố, đi bộ tới trạm xe buýt hay siêu thị, v..v”. Tiến sĩ Patel nói.

Trung bình, mọi người được khuyến nghị hãy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, nhưng chúng ta thường chỉ thực hiện được một nửa trong số đó, theo nghiên cứu của đại học Stanford năm 2017.

di bo 5 phut moi ngay giup giam thieu nguy co tu vong som
Những người ở độ tuổi ngoiaf 60 nên chú ý di bộ ít nhất 5 phút mỗi ngày. (Ảnh: Dailymail)

Tại Mỹ, chỉ có khoảng 42% người từ độ tuổi 65 – 74 tập thể dục mỗi ngày, và chỉ 28% trong nhóm trên 75 tuổi đảm bảo vận động thể dục đầy đủ. Nghiên cứu phân tích dữ liệu từ gần 140.000 người có độ tuổi trung bình khoảng 70 tuổi.

Đi bộ có khả năng làm giảm 35% nguy cơ tử vong vì các bệnh hô hấp, 9% từ các bệnh ung thư và 20% đối với các bệnh tim mạch.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Stanford đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi bộ như là một đặc quyền cho sức khỏe của bạn. “Với sự già hóa dân số lên gấp đôi vào năm 2030, các bác sĩ lâm sàng khuyến khích chúng ta đi bộ ít nhất 5 phút mỗi ngày, đặc biệt là khi ở độ tuổi ngoài 60”. Tiến sĩ Patel chia sẻ.

di bo 5 phut moi ngay giup giam thieu nguy co tu vong som Sự thật ngạc nhiên về công dụng giảm cân của giấm táo
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.