Đi chợ ở Hàn Quốc

Hàn Quốc có rất nhiều khu chợ truyền thống đặc sắc. Dưới đây là 10 khu chợ nổi tiếng nhất, thu hút đông đảo du khách tới tham quan mua sắm. 

Chợ cá Noryangjin

Noryangjin là chợ cá lâu đời nhất ở Seoul, cũng là khu chợ hiếm hoi mở cửa nhộn nhịp suốt 24h trong tuần, 365 ngày trong năm. Nơi đây tập trung khoảng 700 quầy hải sản, lượng hàng phong phú và có giá thấp hơn nơi khác từ 20 - 30%. Quanh khu vực bán hải sản tươi còn có các quầy ăn phục vụ tại bàn, khách chỉ việc chọn món, ngồi đợi và 15 phút sau sẽ có đĩa hải sản ngon lành trước mặt.

Địa chỉ: 688 Nodeul-ro, Dongjak-gu

di cho o han quoc
Noryangjin là chợ cá lâu đời nhất ở Seoul (Ảnh: Cuture Trip)

Chợ Nambu

Được thành lập vào năm 1905 tại Jeonju, thủ đô thực phẩm của Hàn Quốc - chợ Nambu là một tổ hợp rộng rãi gồm 800 cửa hàng với hơn 1.200 công nhân bán các loại rau, trái cây, thực phẩm, cá khô, đồ gỗ và hàng hoá tổng hợp. Thời gian tốt nhất để đến thăm chợ là thứ 6 và thứ 7 - khi chợ họp đông nhất và khu ẩm thực phong phú với đủ các gian đồ ăn hấp dẫn, từ bánh cuộn thịt xông khói đến xiên bạch tuộc và phở Việt Nam.

Địa chỉ: 19-3 Pungnammun 1-gil, Jeonong 3 (sam)-ga, Wansan-gu, Jeonju, Jeollabuk-do

Chợ điện tử Yongsan

Thị trường Điện tử Yongsan là một không gian mở với hơn 20 cửa hiệu lớn bán đồ điện tử cả cũ và mới. Bạn sẽ tìm thấy ở đây từ điện thoại di động, máy ảnh, máy tính đến các loại phụ kiện và phần mềm hỗ trợ. Chú ý rằng đồ tiện tử Yongsan thường có giá cao, khi mua hàng nhất định cần mặc cả trước với chủ tiệm.

Địa chỉ: 15-2 Hangangro 2-ga, Yongsan-gu, Seoul

di cho o han quoc
Chợ điện tử Yongsan (Ảnh: Cuture Trip)

Chợ Dongdaemun

Nếu bạn yêu thích thời trang chắc chắn phải ghé qua chợ Dongdaemun - 'thiên đường' quần áo cập nhật xu hướng theo mốt và có giá bình dân. Dongdaemun gồm 26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng chuyên kinh doanh và 50.000 nhà sản xuất. Trung tâm thời trang này là nơi bạn thỏa sức xem chơi, chọn lựa và mua sắm mà không cảm thấy ái ngại hay 'xót ví'. Thời gian lý tưởng nhất để shoppng là buổi tối, các chủ kinh doanh ở Dongdaemun mở hàng buổi sáng khá muộn, vì thế shopping buổi tối sẽ tốt hơn cũng dễ mặc cả hơn.

Địa chỉ: Euljiro 6 (yuk) -ga, Jung-gu, Seoul

di cho o han quoc
Dongdaemun - 'thiên đường' quần áo (Ảnh: Visit Korea)

Chợ quốc tế Sinpo

Chợ quốc tế Sinpo ở Incheon mở cửa năm 1970 với đặc thù là chợ ẩm thực, tuy nhiên vào cuối thập niên 90 chợ chuyển mình thành thị trường bán đủ thứ, từ quần áo, đồ dùng cho đến đồ sinh hoạt gia đình. Ngày nay chợ Sinpo là một trong những khu chợ hút khách nhất tạ Hàn Quốc, không chỉ bởi mặt hàng phong phú mà còn vì sự thân thiện, dễ chịu của người bán hàng.

Địa chỉ: 11-5, Uhyeon-ro 49beon-gil, Jung-gu, Incheon

Chợ Gwangjang

Được thành lập năm 1905, chợ Gwangjang là chợ truyền thống lâu đời nhất ở Seoul - một điểm mua sắm phổ biến với cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Khu chợ này nổi tiếng nhất với ẩm thực, những quầy bánh gạo, xiên cá, cơm cuộn luôn sẵn sàng phục vụ.

Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno 1, Jongno-gu, Seoul

di cho o han quoc
Chợ Gwangjang (Ảnh: Seoul magazine)

Chợ Tongin

Nằm ngay phía tây của Cung điện Gyeongbokgung là chợ Tongin quyến rũ. Khu chợ cũ này là điểm hẹn ăn vặt, mua sắm 'ruột' của nhiều chàng trai cô gái Seoul. Nơi đây cũng được mệnh đanh là 'chợ buffet' với giá cả phải chăng.

Địa chỉ: 18 Jahamun-ro 15-gil, Cheongunhyoja-dong, Jongno-gu, Seoul

di cho o han quoc
Chợ Tongin (Ảnh: Thongtinhanquoc)

Chợ Seomun

Chợ Seomun là một trong những khu chợ cuối cùng của Hàn Quốc còn lại từ triều đại Joseon. Từ các món ăn truyền thống cho đến món đường phố hiện đại đều có thể tìm thấy ở đây. Các món đặc sản được du khách yêu thích nhất là kalguksu (món canh ăn liền) và nabjak mandu (bánh bao tròn). Giá đồ ăn khá rẻ, bạn nên mang theo nhiều tiền mặt để mua đồ vì nhiều cửa hàng không có hình thức thanh toán qua thẻ.

Địa chỉ: 45, Keunjang-ro 26-gil, Jung-gu, Daegu

di cho o han quoc
Ẩm thực hấp dẫn tại chợ Seomun (Ảnh: Visit Korea)

Chợ Gukje

Chợ Gukje có từ những năm 1950. Qua thời gian, chợ Gukje ngày càng được mở rộng và phát triển thịnh vượng với số lượng tiểu thương kinh doanh lớn, mặt hàng đa dạng. Ngày nay Gukje là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Busan. Du khách tìm đến đây mua thực phẩm, hàng tiêu dùng và quần áo. Trong chợ có dãy thời trang cả mới lẫn 'second hand' giá cả phải chăng.

Địa chỉ: Sinchangdong 4 (sa) -ga, Jung-gu, Busan

di cho o han quoc
Chợ Gukje có từ những năm 1950 (Ảnh: Seoul magazine)

Chợ Yangnyeongsi

Chợ Yangnyeongsi là nơi lý tưởng để trải nghiệm văn hoá y học phong phú của Daegu. Được thành lập vào năm 1658, khu chợ này là một trong số ít chợ thương mại dược liệu của Hàn Quốc còn duy trì đều đặn.Bạn có thể tìm mua nhiều thảo dược quý hay vị thảo mộc thông dụng có ở chợ.

Địa chỉ: 49 Dalgubeol-daero 415-gil, Namseong-ro, Jung-gu, Daegu

--

Lưu ý: Đi chơi chợ ở Hàn Quốc, bạn nên mang theo tiền mặt để tiện mua bán. Các quầy hàng nhỏ trong chợ truyền thống thường không có hình thức thanh toán qua thẻ.

Tiền Hàn Quốc à Won, tỷ giá 1.000 Won tương đương 20.200 Đồng. (Tỷ giá có thể thay đổi theo thời điểm).

--

Tin mới về du lịch Hàn Quốc

di cho o han quoc Top 10 điểm đến đẹp nhất Hàn Quốc, đáng để cân nhắc cho kế hoạch du lịch 2018

Trong điều kiện không cần chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc, một chuyến đi chơi ở xứ sở Kim Chi ...

di cho o han quoc HOT: 2018, Hàn Quốc có thể miễn visa du lịch cho du khách Việt

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch miễn visa du lịch cho du khách Việt thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang ...

di cho o han quoc Xin visa du lịch Hàn không cần chứng minh tài chính nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.