Đi đâu, chơi gì ở đảo nhiệt đới Nusa Penida ngay gần Bali (Phần 1)

Là hòn đảo lớn nhất trong số 3 hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở phía đông nam Bali, Nusa Penida đang là điểm đến ưa thích của những du khách mong muốn tìm kiếm sự hoang sơ và yên bình.
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1 Tour Bali cho những đôi chân 'ham chơi'

///

Làm sao để đến được Nusa Penida?

Nằm ngay gần bờ biển đông nam của Bali, bạn có thể di chuyển đến hòn đảo này cực kỳ dễ dàng và tận hưởng vẻ đẹp của nó ngay trong kỳ nghỉ ở Bali của mình.

Cách dễ dàng và tiết kiệm nhất được đa số du khách lựa chọn là đi theo tour 1 ngày với chi phí khoảng 70USD (160.000đồng)/người (đã bao gồm chi phí đưa đón từ khách sạn, phí tàu bè, phí tham quan các điểm du lịch, bữa trưa và cả hướng dẫn viên).

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển tự túc bằng cách mua vé tàu cao tốc ở bến Sanur để sang Nusa Penida để chủ động về thời gian, với giá vé vào mùa cao điểm thấp nhất từ 17USD (400.000đồng)/chiều cho 1 người lớn.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Nếu di chuyển tự túc bằng tàu cao tốc từ Bali sang Nusa Penida, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 17 - 25 USD (400.000 – 570.000 đồng) cho một chiều đi. Các hãng tàu có mức giá thấp nhất là Idola Express hoặc Mola Mola Express. (Ảnh: My Nusa Penida)

///

Phương tiện di chuyển trên đảo

Nếu chọn đi theo tour thì bạn sẽ không phải lo lắng gì cả bởi bạn sẽ được đưa đón tới tất cả các điểm tham quan bằng ô tô. Tuy nhiên, với những du khách tự túc, lựa chọn thú vị nhất để khám phá vẻ đẹp của Nusa Penida là di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc scooter với bình xăng đầy với giá khoảng 70.000 rupiah (khoảng 120.000 đồng)/ngày, tuy nhiên hãy lưu ý là đường đi khá xấu và gồ ghề, có nhiều đoạn hẹp và trơn trượt nên bạn cần có tay lái cứng.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Di chuyển bằng xe máy là cách mà nhiều du khách lựa chọn để khám phá hòn đảo. (Ảnh: Travel Lush)

///

Đi đâu, chơi gì ở Nusa Penida?

Đền Goa Giri Putri

Ngôi đền đặc biệt này là một trong những điểm đến linh thiêng nhất Nusa Penida, với một vị trí có một không hai: tọa lạc bên trong một hang động ở Suana, phía đông bắc Penida, với lối vào là một khe đá nhỏ.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Hoạt động cầu nguyện trong đền. (Ảnh: Journey Era)

Sau khi lách mình qua khe đá hẹp để vào được ngôi đền, bạn sẽ phát hiện ra không gian bên trong khá rộng rãi và sáng sủa, với tổng cộng 6 điện thờ. Những người hành hương và du khách sẽ được đi hết qua 6 khu vực này và thực hiện các nghi lễ thờ cúng cũng như thanh tẩy bằng nước thánh. Một điều thú vị chứng minh được sự đa dạng tôn giáo ở Nusa Penida đó chính là ngoài điện thờ những vị thần bản địa, điện thờ cuối cùng được dành để thờ Quan Âm Bồ Tát, với đèn lồng và những vật dụng trang trí mang đậm màu sắc văn hóa Trung Quốc.

Một điều cần lưu ý là đây là một địa điểm linh thiêng nên bạn hãy chú ý ăn mặc kín đáo, lịch sự và nói năng nhỏ nhẹ, thành kính cũng như tôn trọng các quy định chung của đền thờ.

Bãi biển Atuh

Atuh là một bãi biển vô cùng đẹp nhưng cũng rất hoang sơ bởi lẽ nó được bao bọc bởi các vách đá cheo leo và hiểm trở chạy dài ra phía đại dương. Cách dễ dàng nhất để đến được bãi biển này đó là đi bằng xe máy (với sự trợ giúp của Google Maps) tới điểm đỗ xe phía trên một vách đá rồi đi theo đường mòn xuống phía dưới.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Atuh khá thích hợp với những du khách ưa khám phá. Để xuống được bãi biển, bạn sẽ phải đi theo đường mòn dọc vách đá. (Ảnh: Journey Era)
di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Thời điểm thích hợp nhất để đến Atuh là khi nước triều lên hoặc bình minh, khi mặt trời dần nhô lên đằng sau những vách đá. (Ảnh: Journey Era)

Dù khá hoang sơ và vắng bóng khách du lịch, nhưng ở trên bãi biển vẫn sẽ có những quầy hàng phục vụ đồ uống và đồ ăn nhanh với mức giá phải chăng phòng khi bạn muốn nghỉ chân.

Chưa hết, đã đến Atuh thì bạn sẽ không thể bỏ qua được cảnh đẹp choáng ngợp từ Pulau Seribu (có nghĩa đen là “nghìn đảo”) từ trên một vách đá gần đó. Đúng như cái tên, từ trên điểm nhìn này bạn sẽ nhìn được bao quát toàn bộ bãi biển với bờ cát trắng phau và những hòn đảo nhỏ trong làn nước xanh như ngọc bích phía dưới. Lưu ý rằng vé tham quan Pulau Seriba sẽ có giá 10.000 rupiah (khoảng 16.000 đồng)

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Tầm nhìn choáng ngợp từ trên Nusa Peribo. (Ảnh: Batan Sabo Cottage)

Thác Peguyangan

Giống như Atuh, chuyến đi đến thác Peguyangan sẽ vô cùng thích hợp với những du khách có máu phiêu lưu. Sau khi trải qua một đoạn đường dài bằng xe máy để đến được khu vực thác nước, bạn sẽ tiếp tục phải chinh phục tới 700 bậc thang cheo leo trên vách đá dựng đứng để xuống được tận nơi.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Chiếc cầu thang cheo leo trên vách đá để xuống khu vực thác nước nổi bật với sắc xanh và là một địa điểm sống ảo vô cùng lý tưởng. (Ảnh: Journey Era)

Sau khi đi hết đoạn cầu thang vô cùng nổi bật trên, bạn sẽ đến được một khu vực linh thiêng của người dân bản địa. Tại đây, bạn sẽ được thực hiện nghi thức “thanh tẩy” dưới một máng nước trước khi tiếp tục đi xuống.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Nơi thực hiện nghi thức “thanh tẩy” của người dân bản địa. (Ảnh: alexjgillett)

Sau một chuyến hành trình dài, cuối cùng bạn sẽ đến được thác Peguyangan để tận hưởng dòng nước mát lạnh và cảnh quan choáng ngợp của đại dương mênh mông phía dưới.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Một bể bơi vô cực hoàn toàn tự nhiên... Không giống như những thác nước mà chúng ta thường biết tới, dòng nước từ trên thác Peguyangan sẽ chảy thẳng ra đại dương. (Ảnh: Nusapenida.ucoz)

Có một vài lưu ý nhỏ mà các du khách cần nhớ khi đến tham quan địa điểm đặc biệt này. Phí trông giữ xe máy sẽ rơi vào khoảng 5.000 rupiah (khoảng 8.000 đồng) và bạn có thể mua thức uống hoặc ăn nhẹ và thuê sarong (trang phục truyền thống của Indonesia) ở gần khu vực đỗ xe với giá rất rẻ.

Bãi biển Kelingking

Atuh không phải là viên ngọc thô duy nhất của Nusa Penida, hòn đảo thiên đường này còn nhiều bãi biển với cảnh sắc mê hồn hơn nữa và một trong số đó là Kelingking. Cũng bị ngăn cách với thế giới bên ngoài bởi những vách đá cheo leo và dựng đứng nhưng hình dạng của những “bức tường thiên nhiên” này còn có phần đặc sắc hơn ở Atuh.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Vách đá bao quanh Kelingking được ví với hình dạng một con khủng long bạo chúa, với phần đầu và cái miệng đang mở to ở phía bên trái và chiếc đuôi vĩ đại ở bên phải khung hình. (Ảnh: Journey Era)

Tuy vậy, bãi biển này cũng rất khó tiếp cận, đặc biệt nếu bạn là một người sợ độ cao. Nếu như ở Atuh, các bụi cây rậm rạp trở thành lan can tự nhiên để ngăn các tai nạn không mong muốn xảy ra trên các vách đá cheo leo, thì ở Kelingking, các vách đá khá trơ trọi và bạn phải hết sức chú ý, đặc biệt là khi leo xuống.

Hành trình leo xuống phía bãi cát là một trải nghiệm khá mạo hiểm nhưng rất đáng giá, một khi xuống được đến nơi, bạn sẽ cảm thấy như có cả một chân trời mới mở ra trước mắt. Vì vị trí đặc biệt và mức độ phổ biến rất thấp của bãi biển này, không quá khó để bạn có được những tấm hình để đời.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Đi dọc bãi biển và bạn sẽ tìm thấy vô số cơ hội để bắt được những khung hình cực chất không ở đâu khác có được. (Ảnh: Amazing Bali)

Dù vậy, có một điều mà mọi du khách nên nhớ, đó là sóng ở bãi biển này rất lớn, cộng thêm việc đây là một bãi biển hoang sơ nên nếu bạn không tự tin vào khả năng bơi lội của mình thì không nên chủ quan đùa giỡn với thiên nhiên.

Bù lại, bãi biển này có thể được coi là một kỳ quan của thiên nhiên, đặc biệt nếu bạn tới thăm nó vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời dần buông phía chân trời.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Thời điểm lý tưởng nhất để đến Kelingking là vào lúc chiều tà. (Ảnh: Shutterstock)

Crystal Bay

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm phổ biến, không quá khó để tiếp cận như Atuh hay Kelingking và lại có cảnh đẹp, làn nước xanh biếc thì Crystal Bay là một lựa chọn hợp lý. Đường đi đến bãi biển này khá dễ dàng, kể cả nếu bạn đi xe máy. Không những thế, đến Crystal Bay, bạn vừa được trải nghiệm tắm biển, vừa có thể lặn mình dưới làn nước trong vắt để quan sát cả một hệ sinh vật vô cùng phong phú.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Bãi biển ở Crystal Bay cũng khá đẹp và tất nhiên là sẽ đông đúc hơn nhiều so với Atuh hay Kelingking. (Ảnh: Little Miss Bali)

Với vị trí địa lý đặc biệt, nằm ở nơi giao thoa giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương với nhiều dòng biển đan xen, Crystal Bay sở hữu hệ sinh vật vô cùng phong phú với nhiều loài cá như platax, cá mặt trăng (mola mola)... cộng thêm làn nước trong suốt như pha lê khiến cho nơi đây trở thành một trong những điểm đến hàng đầu với những người đam mê lặn biển.

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1
Crystal Bay nổi tiếng từ lâu là điểm đến hàng đầu của những người đam mê lặn biển. (Ảnh: Okdiversbali)

///

# NUSA PENIDA

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1 #Mytour: Mùa hè đáng nhớ ở thiên đường biển đảo Bali

Nếu đang tìm địa điểm du lịch cho hè này, bạn đừng bỏ qua Bali, nơi khiến trái tim tan chảy bởi khung cảnh hữu ...

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1 ‘Đưa nhau đi trốn’ ở những địa điểm đẹp lung linh nhưng rất đỗi thanh bình ở đảo ngọc Bali

Mỗi năm, ‘thiên đường biển’ Bali đón tới 10 triệu khách du lịch khiến cho hòn đảo này lúc nào cũng đông đúc và nhộn ...

di dau choi gi o dao nhiet doi nusa penida ngay gan bali phan 1 Đến ‘thiên đường biển’ Bali, nhất định đừng bỏ quên những bãi biển đẹp mê hồn này!

Nổi danh là viên kim cương trên biển, Bali từ lâu đã là điểm hẹn lý tưởng cho những chuyến du lịch. Nếu có cơ ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.