Đi ngay kẻo lỡ - hoa dã quỳ đã nở rực rỡ ở Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến hoa mận, hoa ban trong những ngày đầu xuân, hay những cánh đồng hoa cải trắng phau và những bông hoa dã quỳ vàng rực bung nở của những ngày cuối thu, đầu đông.

di ngay keo lo hoa da quy da no ruc ro o moc chau
Mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 kéo dài đến đầu tháng 12. Ảnh: Lê Huy

Thay vì chuyến hành trình đến Đà Lạt xa xôi thì bạn có thể đến Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội, về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La tầm 200km là bạn được lạc lối trong những sườn đồi ngập sắc vàng của dã quỳ.

Thời điểm này, du khách khắp nơi kéo về đây bởi sức hút của vẻ đẹp hoa dã quỳ quá lớn. Ảnh: Meogia
di ngay keo lo hoa da quy da no ruc ro o moc chau
Thời điểm để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào sáng sớm. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể dành thời gian 2 ngày để thưởng ngoạn và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây (đã bao gồm cả thời gian di chuyển).
Những ngày này, dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường Quốc lộ 6 - con đường chạy thẳng đến Mộc Châu. Ảnh: Hachi8.

Đi Mộc Châu thế nào?

Hai phương tiện: Xe máy hoặc ô tô.

Xe máy

Nên đi cùng nhóm 3 - 4 người bạn, đồ mang theo gọn nhẹ và nhất thiết phải có mũ bảo hiểm tốt, khăn quàng và áo mưa. Đi xe máy có điều hay là được thoải mái ngắm nhìn và chụp lại cảnh đẹp hai bên đường. Từ Hà Nội, bạn chạy xe dọc theo quốc lộ 6 “mới” đến trung tâm thị trấn Mộc Châu, khoảng 187km.

Có hai đường chạy ra quốc lộ 6: Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6. Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý. Tốt nhất cứ đến ngã 3 bạn nên dừng lại và hỏi thăm, tránh lạc đường phải vòng lại mất công.

di ngay keo lo hoa da quy da no ruc ro o moc chau
Đường đi Mộc Châu: Hướng từ trung tâm Hà Nôi tới Hà Đông, Xuân Mai. Bạn cứ đi thẳng không rẽ ở các ngã 3.
Tới Xuân Mai – Hòa Bình bạn chạy dọc theo quốc lộ 6, qua Cao Phong và Mai Châu. Sau đó, tiếp tục di chuyển tới Tân Lạc, bắt đầu đoạn đèo dốc. Đoạn này bạn cần đặc biệt lưu ý giảm và duy trì tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe trước - xe sau khi di chuyển.

Lưu ý: các bạn nhớ phân biệt “quốc lộ 6 cũ” và “quốc lộ 6 mới”. Vì đường quốc lộ 6 cũ sẽ là đoạn rẽ vào thành phố Hòa Bình.

Cung đường này cảnh rất đẹp, một bên là núi đá và một bên là vực. Bạn có thể thấy nhà sàn hai bên đường đi, những đoạn mây mù bao phủ cả đỉnh núi, những thung lũng dưới vực sâu hay khu chợ bán phong lan, ngô, đồ rừng bên sườn đèo và rất nhiều cảnh quan “đặc trưng Tây Bắc” khác mà bạn có thể chiêm ngưỡng.

- Đường từ thị trấn Mộc Châu về Hà Nội: Đi theo lộ trình bến phà Vạn Yên (Phù Yên) - Thu Cúc - Thanh Sơn (Phú Thọ) - Phong Châu - cầu Trung Hà rồi về lối quốc lộ 32. Đường này đi qua bến phà Vạn Yên cảnh cũng rất đẹp.

Đi ô tô khách

Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa, tùy vào khoảng cách bến xe nào gần bạn nhất, bạn mua vé xe 45 chỗ (giường nằm cao cấp hoặc ghế ngồi).

Giá vé ghế ngồi 150.000 đồng/người và vé giường nằm khoảng 200.000 đồng/người. Có nhiều chuyến xe trong ngày, từ 5 sáng đến 11 giờ đêm.

Đến thị trấn Mộc Châu, bạn tiếp tục thuê xe máy để đến các địa điểm ngắm hoa. Phí thuê xe từ 150.000 đồng/ngày/ xe máy số và 200.000 đồng/ngày/xe tay ga.

Lưu ý: Nên hỏi rõ nhà xe về điểm đến và giá vé, các xe ghi điểm đến là Sơn La, Điện Biên cũng đi qua Mộc Châu nên bạn có thể chọn tùy ý.

Giá nhà nghỉ - khách sạn ở Mộc Châu: Từ 180.000 đồng/phòng/đêm đến 350.000 đồng/phòng/đêm. Nên đặt phòng trước khi đi.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.