Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ!

Hiện tại đang là thời điểm hồ Quan Sơn bước vào mùa sen đẹp nhất trong năm, sen ở đây nở rộ, ngập tràn cả khu vực mặt hồ. 

Du lịch hồ sen ở Quan Sơn như thế nào?

di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi

///

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm nằm không quá xa Hà Nội, vừa có cảnh đẹp với hồ nước mênh mang, đàn chim tung cánh bay, vừa không phải chen lấn xô đẩy giữa dòng người đông đúc, nhưng vẫn đảm bảo chi phí vỏn vẹn trong mức 300.000 - 500.000 đồng thì đừng lo...vẫn có một nơi như thế mang tên Hồ Quan Sơn.

---

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội chừng 50km, là một điểm du lịch quen thuộc với giới trẻ, có diện tích rộng khoảng 850ha, trải dài trên địa bàn 4 xã lân cận như: Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn và Hợp Tiến.

//

di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi
Khung cảnh thơ mộng của hồ Quan Sơn. (Ảnh: An Quân)

//

Hướng dẫn di chuyển đến hồ Quan Sơn

Việc di chuyển đến hồ Quan Sơn khá đơn giản và thuận tiện, vì đường đi bằng phẳng và hầu như không có nhiều lối rẽ. Bạn có thể lựa chọn xe bus hoặc xe máy đều được.

Nếu đi xe máy: Bạn chạy xe theo cung đường đi như sau: Đi qua thị trấn Vân Đình, tiếp tục đi thẳng men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa với cảnh quan thiên nhiên hai bên xanh đẹp, sau đó đi qua cánh đồng là đến địa phận Hồ Quan Sơn. Nên xuất phát từ 6 giờ sáng để tránh nắng gắt, mang theo đầy đủ giấy tờ xe và chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông.

Nếu đi xe bus: Hồ Quan Sơn nằm ở địa bàn huyện Mỹ Đức cùng hướng chùa Hương nên mật độ người đi lại tuyến này khá đông và xe bus cũng không thiếu. Bạn có thể đón xe ở bến xe Mỹ Đình, tại cửa bến bạn sẽ thấy xe 78 tuyến đi Tế Tiêu. Tuy nhiên, xe bus chỉ đến ngã tư Đại Nghĩa, do đó bạn tiếp tục bắt xe ôm khoảng 4km nữa là tới hồ Quan Sơn.

Chơi gì ở hồ Quan Sơn

Với diện tích rộng lớn, hồ Quan Sơn sở hữu đến 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp hồ nước trong, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ, gợi lên một nét đẹp vừa thơ mộng lại vừa hùng vĩ, hoang sơ.

Bạn có thể rảo bộ tham quan hoặc lựa chọn khám phá hồ bằng thuyền. Giá thuê một chiếc thuyền ở đây là 140.000 đồng/ có thể chở được số lượng khách từ 2 - 3 người. Tuy nhiên lưu ý, nên chuẩn bị ô che để tránh nắng gắt sẽ khiến bạn rất mệt, hoặc có thể lựa chọn khung thời gian buổi chiều mát để tiện khám phá.

Hiện tại đang là thời điểm Quan Sơn bước vào mùa sen đẹp nhất trong năm, sen nở rộ tỏa ngát hương, ngập tràn mặt hồ. Bạn chèo thuyền ra hồ hái sen đảm bảo thích mê chẳng muốn về.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm núi Hoa Quả Sơn, nơi đây trồng rất nhiều loại cây ăn quả khác nhau như: cam, vải, sung...tuy nhiên bạn không được tự ý hái quả mà chưa được sự đồng ý của chủ vườn.

//

di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi

//

Ăn gì ở hồ sen Quan Sơn

Đến Hồ Quan Sơn, để chủ động bạn nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn như: Hoa quả, bánh, nước ngọt... để đến đó có thể cùng nhau tổ chức một bữa tiệc ngoài trời.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn rất ngon do nước chấm và thịt nướng bằng kẹp tre tươi mùi thơm của thịt lẫn với mùi ngai ngái của tre tại khu vực Vân Đình. Đặc biệt đừng bỏ qua món vịt Vân Đình, hầu hết các quán vịt tại đây đều có menu khá giống nhau như: cháo vịt, vịt om sấu, tiết canh vịt...

//

di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi
(Ảnh: sammiebaebaebu)

//

Chi phí tham quan hồ Quan Sơn

Chi phí cho một ngày tham quan và vui chơi tại hồ Quan Sơn

Giá vé vào cổng khu du lịch: 15.000 đồng/vé

Tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe.

Thuê thuyền tham quan: 140.000 đồng (Đi theo nhóm có thể chia ra)

Một số chi phí khác (Ăn uống, di chuyển): 200.000 đồng

Tổng chi phí khoảng 260.000 đồng/ người/ ngày.


Tham khảo thêm địa điểm chụp sen tuyệt đẹp ở Hà Nội

Đầm sen Hồ Tây: Đầm sen Hồ Tây nằm gần công viên nước Hồ Tây, đường đi rất dễ tìm. Bạn có thể đi theo hướng vào công viên nước, người dân xung quanh sẽ chỉ dẫn nhiệt tình. Đầm sen mỗi độ hè về lại náo nức và tấp nập hơn cả bởi các đoàn khách lớn nhỏ nối tiếp nhau. Đến đây, bạn không chỉ được đắm mình trong không khí trong lành cùng hương sen thoang thoảng mà còn có dịp thưởng thức trà sen tươi sạch, đậm đà. 


Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ! - Ảnh 1.

Nguồn: zingnews


Đầm sen Xuân đỉnh: Đầm sen nằm trên đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Khu vực này khá xa trung tâm nhưng sắc sen không hề kém cạnh đối với các đầm sen khác. Sen nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, không xô bồ, như cô gái đẹp giữa một vùng quê hoang sơ. Nếu có cơ hội ngồi trên chiếc thuyền trôi trên dòng nước, hai bên bờ ngập tràn hương hoa, bạn sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu vô cùng. @duongkimanh.


Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ! - Ảnh 2.

Nguồn: zingnews

                     

Đầm sen Bát Tràng: Đường đến đầm sen Bát Tràng qua cầu Thanh Trì, men theo biển chỉ dẫn đi về phía Bát Tràng khoảng gần 1 km là đến nơi. Từ trên đê nhìn xuống, đầm sen rộng, dài và bao la tầm mắt. Những bông hoa trắng, hồng đua nhau khoe sắc hương, rực rỡ khắp cả một vùng trời. Đầm sen ở ngoại thành nhưng vẫn có sức cuốn hút với những lượt khách đến vãn cảnh và chụp ảnh. 


Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ! - Ảnh 3.

Nguồn: zingnews


Đầm sen Ninh Sở: Đầm sen Ninh Sở nằm ở thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín. Điểm nhấn của đầm sen nằm ở chỗ chủ nhân nơi đây đã sưu tầm các giống sen quý và đẹp nhất, nhân giống tại đây. Bởi vậy, đầm sen không chỉ thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp của của nó mà còn gây chú ý vì sự độc đáo cũng như kỳ công của nghệ nhân. Ảnh: D.tham310




#DU LỊCH CUỐI TUẦN

di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi Dự báo thời tiết 3 ngày tới các điểm du lịch trong nước
di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi Tháng 6 rủ nhau ngắm lúa chín và tận hưởng không khí trong lành ở Pù Luông
di ngay thoi sen o ho quan son dang no ro lam roi 5 trải nghiệm cuối tuần gần Hà Nội cho người bận rộn
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.