Dịch vụ du lịch ngắm cảnh thành phố đầu tiên tại Việt Nam bằng bus 2 tầng mui trần

Đà Nẵng là thành phố du lịch đầu tiên có dịch vụ du lịch ngắm cảnh thành phố bằng xe bus 2 tầng mui trần không khác gì London, Berlin, Barcelona hay Hồng Kông...

Ngày 11/7, Tập đoàn Empire chính thức nhận bàn giao 12 xe bus mui trần và đưa vào chạy thử nghiệm mô hình du lịch bằng xe bus tại Đà Nẵng.

Mô hình xe buýt du lịch hai tầng mui trần vốn rất quen thuộc với du khách khi đến London, Berlin, Barcelona hay Hồng Kông, Thượng Hải, Singapore… Khác với phương thức du lịch truyền thống, hình thức tham quan này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, có thể vừa ngắm cảnh và thu trọn vẻ đẹp cảnh quan của thành phố. Phương tiện di chuyển này được ưa chuộng bởi sự thân thiện, tiện lợi và chi phí hợp lý. Hơn thế, du khách có thể dễ dàng đi tới các thắng cảnh nổi tiếng để khám phá theo cách của riêng mình, không phụ thuộc vào lịch trình được sắp đặt từ trước.

dich vu du lich ngam canh thanh pho dau tien tai viet nam bang bus 2 tang mui tran
12 xe bus 2 tầng sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm dịch vụ du lịch ngắm cảnh thành phố từ hôm nay tại Đà Nẵng

Coco City Tour sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm ngay sau sự kiện và dự kiến chính thức vận hành vào cuối tháng 9/2017. Lộ trình Coco City Tour sẽ được khai thác đi qua các địa điểm thắng cảnh nổi tiếng trong thành phố.

Được biết, giai đoạn đầu vận hành sẽ có 12 xe bus 2 tầng được đưa vào khai thác. Mỗi chiếc bus 2 tầng gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới.

Bus 2 tầng ngắm cảnh được Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Thaco nghiên cứu hơn 1 năm qua, ứng dụng các tiêu chuẩn khắc khe, tiên tiến của châu Âu, phù hợp với mục đích phục vụ việc tham quan ngắm cảnh tại những thành phố du lịch, những địa danh có cảnh quan đẹp.

Xe bus ngắm cảnh 2 tầng là loại xe bus chuyên dụng phục vụ cho du lịch, được sản xuất với linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc. Xe được thiết kế 2 tầng có mui trần, không gian và tầm nhìn thoáng thích hợp tham quan ngắm cảnh.

dich vu du lich ngam canh thanh pho dau tien tai viet nam bang bus 2 tang mui tran
Mỗi chiếc bus 2 tầng gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới.

Trên xe có trang bị quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu tự động giới thiệu các địa danh cho khách du lịch nước ngoài và các điểm dừng, đỗ.

Body và khung chassis của xe được thiết kế theo công nghệ Full monocoque, đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe, hệ thống treo khí nén, hệ thống lái được nhập khẩu từ tập đoàn ZF - Đức. Hộp số tự động tích hợp thêm hệ thống phanh thủy lực hiện đại, hệ thống treo khí nén (bầu hơi), kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử ECAS (Đức) giúp xe hoạt động ổn định, an toàn cao trên mọi địa hình. Đây là hệ thống chuyên dụng đặc biệt áp dụng cho những dòng xe Bus theo tiêu chuẩn Châu Âu, mà các xe bus đang lưu hành tại Việt Nam chưa trang bị.

Việc đầu tư phát triển mô hình du lịch ngắm cảnh thành phố bằng xe bus 2 tầng lần đầu tiên tại Đà Nẵng được đánh giá là một bước đột phá, tiên phong loại hình du lịch ngắm cảnh bằng xe bus, góp phần phát triển bộ mặt của thành phố và nâng cao sự chuyên nghiệp trong phục vụ du khách. Trên thế giới loại hình du lịch ngắm cảnh bằng xe bus 2 tầng hiện nay cũng đã được sử dụng tại một số quốc gia như Berlin (Đức), New York (Mỹ), Rome (Ý), Singapore…

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...