‘Điểm danh’ những loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho da

Để tăng cường hàm lượng collagen, bạn nên lựa chọn những thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng mà cơ thể dùng để sản xuất ra collagen.

Collagen là một trong những thành phần chính cấu tạo nên làn da, quyết định độ đàn hồi và săn chắc của làn da, mang lại sự trẻ trung cho làn da. Có một điều mà ít người biết, đó là collagen giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Thực chất, thực phẩm có chứa collagen không hề làm tăng collagen như “lời đồn”. Collagen bao gồm protein chuỗi dài. Khi đi vào cơ thể, protetin sẽ phân tách thành axit amin. Để tăng cường hàm lượng collagen, bạn nên lựa chọn những thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng mà cơ thể dùng để sản xuất ra collagen, thường sẽ chứa lượng vitamin C, vitamin E, hoặc kẽm khá cao.

Hoa quả họ cam, quýt

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: amoonra)

Vitamin C là thành phần quan trọng giúp cơ thể tổng hợp collagen. Những loại quả này có chứa lượng vitamin C rất lớn. Có thể kể tên một số loại trái cây họ cam, quýt như: bưởi, chanh và cam.

Các loại hạt và hạt cây gai dầu

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: kevinmccutcheon)

Đây là những thực phẩm chứa chất béo tốt. Các nghiên cứu đã chứng minh các loại hạt và hạt cây gai dầu chứa nhiều chất kẽm sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen.

Thịt gà

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: gabrielgm)

Nếu muốn bổ sung collagen và cải thiện làn da, bạn nên tăng cường thịt gà vào chế độ ăn uống của mình. Thịt gà chứa nhiều amino acid không thiết yếu để giúp cơ thể sản xuất collagen.

Khoai lang

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: kalljet)

Khoai lang chứa nhiều vitamin A có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, làm tăng độ đàn hồi, giúp làn da trẻ trung hơn. Không chỉ vậy, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như Kali, B6, Vitamin C... tốt cho sức khỏe.

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: sugercoatit)

Các nghiên cứu cho thấy kẽm giúp tăng cường sản xuất collagen. Bạn nên bổ sung một số loại thịt cá chứa nhiều kẽm như cá hồi, cá bơn, cá mòi... vào thực đơn trong tuần của mình.

Đậu Edamame

Đậu nành Nhật Bản Edamame được chứng minh là chứa nhiều canxi, amino axit và kẽm - có tác dụng lớn trong việc sản xuất collagen, giúp làn da căng mịn.

Ớt ngọt vàng

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: andrewscarborough)

Không chỉ giàu hàm lượng vitamin A, ớt ngọt vàng còn chứa nhiều vitamin C. Các nghiên cứu cho thấy chỉ nửa chén ớt ngọt thái nhỏ đã chứa gấp đôi lượng vitamin C so với nhu cầu vitamin C hàng ngày, hỗ trợ chống lão hóa, phục hồi và nuôi dưỡng tế bào da.

Dâu tây

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: barrymcgee)

Không chỉ chứa một lượng lớn vitamin C giúp sản sinh ra collagen mà dâu tây còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và bảo vệ bạn khỏi tác động của các gốc tự do.

Thịt bò

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da
(Ảnh: chasestudioco)

Cũng giống như thịt gà, thịt bò chứa các axit amin không thiết yếu có tác dụng hỗ trợ hình thành và sản xuất collagen, elastin, giúp da luôn căng, chắc, khỏe và có độ đàn hồi.

XEM THÊM

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da Thực phẩm chức năng có thực sự cải thiện làn da bạn?

Thực phẩm chức năng chứa collagen và hyaluronic acid đang rất phổ biến trên thị trường làm đẹp hiện nay. Sự thật về hiệu quả ...

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da 6 lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp của collagen

Collagen là loại protein phổ biến nhất trong cơ thể con người. Chúng là thành phần chính của các mô liên kết, tạo nên phần ...

diem danh nhung loai thuc pham bo sung collagen tu nhien cho da Collagen có thực sự hiệu quả trong việc trẻ hóa và làm đẹp da?

Dù được rất nhiều trang mạng quảng cáo về tác dụng trẻ hóa và làm đẹp da, thế nhưng đến hiện tại vẫn chưa có ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.